Bên dòng suối nhỏ đã có rất nhiều ca nhi ở đó tẩy sạch quần áo, ngẫu nhiên sẽ có một hai ca nhi đang nói cười bàn chuyện phiếm, thấy có ca nhi khác lại đây cũng sẽ chào hỏi một cái, nhưng đa số vẫn an tĩnh ở một chỗ giặt cho xong y phục, có mấy ca nhi thấy Vương Nhất Bác lại gần, cũng cười vẫy tay hòa ái.
Vương Nhất Bác thẹn thùng mà cùng mọi người chào hỏi qua, mang theo Tiểu Hoàng ở trên tảng đá ngồi xổm xuống, hôm nay Tuấn ca nhi không đến, không biết là chưa thức hay do thân thể không khỏe, trong tiềm thức Tuấn ca nhi luôn đến sớm hơn y.
Ban đầu nhìn thấy Thông ca nhi từ đằng xa, phu quân co nói qua y không thường tới nơi này giặt quần áo, cho nên Vương Nhất Bác liền một mình ở nơi này giặt quần áo, tay nhỏ hết sức xoa nắn quần áo. Tiểu Hoàng trung thành ngồi bên cạnh y, thỉnh thoảng lại lắc lắc cái đuôi, thoạt nhìn rất có linh tính.
"Bác nhi, ngươi hôm nay sao tới sớm như vậy?" Lưu Tuấn bưng bồn gỗ đi tới, cười cùng y chào hỏi, sắc mặt trừ bỏ có chút tái nhợt, những cái khác xem qua vẫn còn rất tốt. Còn có mấy ca nhi tương đối quen mắt, thời điểm đem cơm qua phu quân đã có gặp qua, bất quá cũng không biết nên xưng hô thế nào.
Vương Nhất Bác ngẩng đầu cười lên tiếng: "Hôm nay thức sớm."
"Bác ca nhi, đây là tiểu cẩu là ngươi nuôi sao? Thật xinh đẹp." Một ca nhi khác thấy vậy cũng ngồi xuống bên cạnh, thấy tiểu cẩu đáng yêu, liền hâm mộ nói.
"Ân, phu quân nói nuôi để giữ nhà." Vương Nhất Bác nhẹ giọng đáp.
"Bác ca nhi, ngươi một hồi có đi " thải lộ "hay không? Mấy ca nhi chúng ta đều hẹn một lát nữa đi cùng nhau". Ca nhi bên cạnh thoạt nhìn rất hay bắt chuyện, một bên giặt quần áo một bên mời Vương Nhất Bác đi thải lộ.
"Thải lộ" là ước định của nơi này, cách một đoạn thời gian, giống như một lễ hội nhỏ dành cho ca nhi để kết thêm bằng hữu, ca nhi có thể cầm theo rổ hoặc là cõng cái sọt đi đến trước núi, hái trái cây, rau dại, hoặc là bất cứ thứ gi có thể ăn, thỉnh thoảng có thể đi ra ngoài đi một chút, có đôi khi thu hoạch lớn, còn sẽ nhặt được một ít gà trứng rừng gì đó, hán tử cũng không quá quan tâm, dù sao bọn họ chỉ cần làm xong việc nhà, đi ra ngoài một chuyến cũng không phải chuyện gì to tát.
Vương Nhất Bác hơi hơi ngẩng đầu, có chút mê mang mà suy tư một chút, phu quân nói ngày thường có thể cùng nhiều ca nhi giao tiếp, kết giao vài bằng hữu, mà tối hôm qua y cũng đáp ứng với phu quân, làm xong việc nhà liền xuống ruộng giúp hắn, vậy hiện tại nên làm sao bây giờ?
Tiểu phu lang đầu nhỏ như hạt dưa thật sự nghĩ không ra cách,y ấp úng mở miệng nói: "Các ngươi khi nào đi? Ta có thể đi về hỏi phu quân trước được không?"
Thanh ca nhi chính là ca nhi vừa nãy mời y đi thải lộ,nghe y hỏi hắn cười mở miệng nói: "Đương nhiên có thể, chúng ta tính giặt xong quần áo rồi về nhà cho gà ăn xong sẽ đi, sẽ tập hợp ở trước thôn, trước núi đường dễ đi, lại không xa, đại khái đi một hai canh giờ liền trở về, còn phải đưa cơm cho hán tử đang làm việc dưới ruộng, cũng không thể đi quá lâu."
Lưu Tuấn ở bên cạnh nghe xong, cũng cười nói: "Bác nhi, ngươi còn chưa có đi thử ngọn núi phía trước đúng không, nơi đó rất nhiều thứ, đường cũng dễ đi, ngươi nếu muốn đi, có thể theo chân bọn họ sẵn tiện kết thêm bằng hữu."
BẠN ĐANG ĐỌC
(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu lang
FanfictieThể Loại : Đam Mỹ-Xuyên Việt - Cổ Đại - Tùy Thân Không Gian-Làm Ruộng - Sinh Tử- Chủ Công-Nhẹ Nhàng -HE cp chính: Tiêu Chiến (công) x Vương Nhất Bác (thụ) Bản gốc : 55 chương(Hoàn) Từ nhỏ Tiêu Chiến đã là một cô nhi, không còn thân thích nào trên c...