Hôm nay mặt trời không quá nóng, Tiêu Chiến đang ở trong ruộng thảnh thơi hái bắp,hái đến khi mệt mỏi liền nghỉ một lát. Lại nhìn các hán tử cùng ca nhi khác xung quanh, dường như tất cả đang đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt nôn nóng mà trích bắp, động tác đặc biệt mau lẹ, thỉnh thoảng có thể nghe thấy âm thanh quát lớn của ca nhi, Tiêu Chiến lắc đầu, vẫn là Tiểu phu lang nhà hắn tốt nhất.Bất quá Tiêu Chiến cũng không quá nóng nảy, cùng là Tiêu Chiến mà sao tên này chẳng có kết giao hảo hữu bao nhiêu, hắn chỉ có hai mẫu đất, làm chậm lắm cũng chỉ hai ba tiếng là xong,có một ít hán tử chuyên môn trồng cây lương thực bán, trong nhà có hơn mười mẫu đất, lại phải vội vàng xới đất trồng trọt, cho nên đặc biệt gấp.
Ruộng của Tiêu Chiến kế cạnh một bên là Tiêu Lão Tam, một bên dựa vào Tiêu Duyên, bất quá Tiêu Duyên hai ngày trước đã thu hoạch xong, cho nên hiện tại cũng chẳng có ai.
Tiêu Chiến liếc mắt nhìn Tiêu Lão Tam cách vách, huynh đệ bọn họ có ba người, mà cũng đã phân gia, mỗi người đều trồng hơn mười mẫu đất, đều đích thân thôn trưởng đến xem, còn có một ít đất là khai khẩn. Hiện tại trong ruộng chỉ có Tiêu Lão Tam cùng một ca nhi ở nơi đó làm việc,ca nhi kia thực lạ mặt, tựa hồ chưa gặp qua bao giờ, phỏng chừng là phu lang của Tiêu Lão Tam, vừa rồi còn đưa cơm lại đây, tay chân thoạt nhìn rất nhanh nhẹn, thật sự lanh lợi, nhưng so ra vẫn còn kém tiểu phu lang của mình, Tiêu Chiến lén lút mà nghĩ.
Tuy rằng Tiêu Chiến hắn làm việc một mình, nhưng xem ra cũng không tồi, một bên nhớ thương Tiểu phu lang, một bên trích bắp. Cùng những hán tử chăm chỉ cày bừa vụ xuân, ấy nhưng tâm tình của hắn cùng họ không giống nhau, hắn phảng phất ở đây du ngoạn, không vội, từ từ làm cũng được.
Thỉnh thoảng lại có vài ca nhi chưa xuất giá đi ngang qua, hễ nhìn thấy hắn thì đỏ mặt, những hán tử có diện mạo không tồi thường hay hướng ca nhi trêu chọc, huống hồ Tiêu Chiến là người có văn lễ nho nhã.
Trên đường đã có lục đục vài ca nhi thải lộ trở về, đều cầm theo một cái sọt đầy ắp chiến lợi phẩm, trong lòng ai cũng có chút nôn nóng mà trở về, mồ hôi ướt đẫm nhánh tóc mai.
Tiêu Chiến dùng dư quang liếc mắt một cái, không có phát hiện thân ảnh của tiểu phu lang nhà hắn, lại chuyên tâm hái bắp cho xong, trong miệng còn lầm bầm vài tiếng hát gi đó không thành câu.
Cho đến khi từng tốp ca nhi thải lộ trở về nhà rồi lại một lần nữa đem cơm trở lại, Vương Nhất Bác mới chậm rãi dạo bước trở về, trên tay y vác rổ, bên trong có nho cùng nấm, đôi tay ôm thỏ con, từng bước đi về, bộ dáng chậm chạp cực kỳ giống Tiêu Chiến, phía sau còn có một Tiểu Hoàng Cẩu đi theo, đặc biệt nhìn vui mắt.
Nhà của Thông ca nhi khá xa, bọn họ vừa nãy đã tách ra, y còn mời Thông ca nhi ngày mai tới nhà xem thỏ con, phu quân chắc chắn sẽ không phản đối.
Hán tử lúc ăn cơm đều theo thói quen ngồi phía trên bờ ruộng hoặc dưới bóng cây, mà Tiểu phu lang muốn tới tìm phu quân cũng là phải băng qua ruộng lúa, vì thế tay ôm con thỏ, mang theo Tiểu Hoàng cẩu, Tiểu phu lang lại một lần nữa trở thành đề tài của mọi nhà.
Mọi người nhìn y đến đều chào hỏi, thuận tiện sờ sờ thỏ con, tất cả đều khá tò mò, lá gan của Bác ca nhi thật lớn, cứ như vậy mà ôm con thỏ trở về,cũng không biết trên đường thải lộ đã hái được cái gi, y không sợ phu quân trách phạt sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu lang
FanfictionThể Loại : Đam Mỹ-Xuyên Việt - Cổ Đại - Tùy Thân Không Gian-Làm Ruộng - Sinh Tử- Chủ Công-Nhẹ Nhàng -HE cp chính: Tiêu Chiến (công) x Vương Nhất Bác (thụ) Bản gốc : 55 chương(Hoàn) Từ nhỏ Tiêu Chiến đã là một cô nhi, không còn thân thích nào trên c...