Chương 20: Đại bảo bối

384 33 2
                                    


Lại tiếp tục đi thêm một đoạn, Tiêu Chiến dừng chân ở một nơi đất trũng tận cùng sơn cốc.

Trong sơn động xung quanh đều là vách núi cao, mặt trên cây cối rất nhiều, ít có ánh mặt trời chiếu tới, chỉ có thể thấy một đám bóng dáng loang lổ, gió núi thổi qua, lá cây sàn sạt rung động.

Sơn cốc diện tích rất lớn, bên trong có một vài loại thực vật sinh trưởng, xanh um tươi tốt, còn có một dòng suối dọc theo khe hở vách núi róc rách chảy qua, rất dễ để nghe thấy tiếng nước cùng tiếng gió hòa vào nhau, biến thành một bản hòa âm tuyệt diệu.

Vương Nhất Bác nhìn cảnh tượng hoàn mỹ như vậy, trong lòng không khỏi kinh ngạc, duỗi tay nhẹ nhàng túm tay phu quân, nhẹ giọng kêu: "Phu quân, nơi này thật là đẹp, là do ngươi phát hiện ra sao?"

Tiêu Chiến cười gật đầu, thật ra người phát hiện nơi này là nguyên chủ mới đúng, lúc ấy hắn đuổi theo một con dã lộc, theo tung tích của nó rồi chạy vào đây, sau đó mới phát hiện ra nơi này, liền nhận thức được đây là nơi được trời " ưu ái".

Trong sơn cốc này có ánh mặt trời chiếu đến, độ ấm không tồi, xung quanh được cây cối tỉ mỉ hợp thành bóng râm mát, thế nên thực vật nơi đây sinh trưởng không tồi, hơn nữa có dòng suối trải qua, nguồn nước là cũng dồi dào, đây đích thực là nơi thích hợp để thảo dược sinh trưởng. Càng đáng nói hơn chính là, muốn đến cũng chỉ có một lối đi, thực hẻo lánh, không nhìn kỹ sẽ ra không được, nếu không xác định được phương hướng cũng không có khả năng tiến vào.

Sơn cốc này nếu biết dùng sẽ là nơi tốt, mà nơi đây chỉ có hắn cùng Tiểu phu lang biết. Tiêu Chiến hắn càng không phải Thánh Mẫu, không cần thiết đem đồ tốt thế này chia sẻ cho thôn dân, tuy rằng thôn dân không giàu có, nhưng cũng không đến mức nghèo rớt mùng tơi, hơn nữa mỗi người đều có nghề nghiệp riêng, số mệnh riêng. Giống như Tiêu Duyên, Tiêu Khởi, nếu giúp được hắn sẽ giúp, bởi vì đó là bằng hữu của nguyên chủ cũng xem như bằng hữu của hắn, mà nếu như không gặp được người có thể giúp mình, không lẽ muốn chết trong nghèo đói luôn sao?

Mặt khác đối với người dân trong thôn, hắn tuy rằng không đến mức thấy chết mà không cứu, nhưng muốn hắn dâng hai tay nhường lại mảnh đất thảo dược này, có chết hắn cũng không làm. Hắn làm cô nhi nhiều năm như vậy,đương nhiên hiểu được có làm mới có ăn, không làm thì chết đói, bản thân chưa lo xong cũng không rảnh lo chuyện thiên hạ, nếu còn muốn giúp thì hắn chính là con lừa.

Nhìn mặt đất đầy thảo dược, Tiêu Chiến cong môi, đây là hắn vì tiểu phu lang mà dựng lên nguồn tài chính hùng hậu.

Nguyên thân Tiêu Chiến không biết cách nhận biết nhiều loại thảo dược, cho dù phát hiện nơi này cũng chỉ biết được vài loại, cho nên cũng chỉ ngẫu nhiên đào vài cây thuốc bản thân biết đem đi bán trợ cấp sinh hoạt.

Tiêu Chiến trong quá khứ cùng Tiêu Chiến hiện tại không giống nhau, hắn ở hiện đại chính là dùng thảo dược kiếm tiền sinh hoạt, đã từng tìm hiểu qua cách sinh trưởng của các loại thảo dược, cho nên hắn mới lấy làm kinh ngạc, những gi sinh trưởng ở đây đều là dược liệu, thỉnh thoảng có thể tới đây một lần, đem vài cây để trong không gian, sau khi về lại đem trồng ở đất nhà, khẳng định không cần lo.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ