-11-
Năm Kenma lên 4 tuổi, cả nước bùng dịch cúm mùa. Trẻ con còn nhỏ, hệ miễn dịch yếu hơn người lớn nên những đứa trẻ từ 10 tuổi trở xuống thường là đối tượng lây lan của loại bệnh này. Đương nhiên, Kenma cũng không phải ngoại lệ vì hiện tại cậu đang phải vật lộn với cơn sốt dai dẳng kéo dài suốt mấy ngày.
Kenma mơ màng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài, đã ba ngày kể từ khi cậu nhóc phải nghỉ học vì ốm sốt. Toàn thân rã rời, tròng mắt lờ đờ thiếu sức sống, thân nhiệt lúc nào cũng chạm ngưỡng 39* và miếng dán hạ sốt luôn cố định trên trán bé con. Bình thường ba mẹ sẽ ở thay phiên nhau ở nhà chăm sóc cậu bé. Nhưng hôm nay thì khác vì ba có việc gấp ngoài cửa tiệm còn mẹ đang tất bật với đống deadline ở công ty. Không ai trông chừng Kenma, mẹ đành nhờ đến sự trợ giúp của hai ông bác rảnh rỗi và hiện đang có mặt tại Shibuya.
Vâng! Là bác Mikey và bác Izana!!
- Phụttt- Mày cho cái đéo gì vào nước cam mà mặn vậy???
- Đường. Chắc vậy...
...
- Áhahaahahahaaa... Izana, mày làm vỡ bát kìa!!! Emma mà về là giết mày...!
- Mẹ... im đi thằng chó!!!!
...
- Đã bảo cái này phải cho muối mà!!!
- Không!! Cho đường!!!
- MUỐI!!
- ĐƯỜNG!!!!
....
Căn bếp gọn gàng thường ngày giờ chẳng hơn bãi chiến trường là mấy. Gia vị cùng mảnh thủy tinh vương vãi từ trên kệ xuống đến cửa bếp, rau củ lăn lóc dưới đất, tan nát trên bàn, có củ còn bay cả vào nồi cháo ba nấu ban sáng. Trên mặt bàn nước đổ lênh láng, những bông hồng tươi tắn cuối cùng lại trở về với đất mẹ bao la, ngẩng mặt nhìn đời, nhìn hai tên nào đó vẫn đang trơ mắt ếch đứng nhìn không biết nên giải thích sao cho phải. Kenma đứng cách một đoạn, sụt sịt cái mũi đỏ ửng, lặng lẽ nhìn "tác phẩm" do hai ông bác già đầu rồi còn phá hơn một đứa trẻ con. Vậy là hôm đó, mặc dù bị ốm nhưng cậu nhóc vẫn phải giúp cả hai dọn dẹp trước khi mẹ Emma về.
-12-
Nếu ba và ông cố là người dạy Kenma học võ thì bác Mikey là người dạy cậu nhóc đánh nhau, cúp tiết và trốn mẹ mỗi khi mẹ cậu nổi cơn tam bành. Bác Mikey ngầu, giỏi đánh nhau lại còn là người cực tốt khi cho hai ba con cậu ăn nhờ ở đậu mỗi khi bị mẹ Emma nhốt ở ngoài. Có thể nói trong ba người, bác Mikey là người cậu bé thân thiết nhất . Thân đến mức có lần hai bác cháu bày trò quậy phá thì cả hai sẽ phải quỳ gối chịu trận chung.
-13-
Bác Izana cọc tính, hay đánh người, ghét ba nhưng lại rất quý Kenma và mẹ Emma. Khi rảnh rỗi, bác sẽ qua đưa cậu nhóc đi chơi và mua những đồ mà cậu bé thích.
Và có lúc...
- Nóng chết được, nằm ra chỗ khác đi!!
- Không! Em thích nằm đây cơ.
...bác ấy còn làm nhiệm vụ như một chiếc gối để mẹ và cậu nhóc ngủ trưa.
-14-
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tokyo Revengers] DrakenxEmma - Tương lai của anh và em
Fanfic" Một tương lai có anh và em Một tương lai đôi ta hạnh phúc Một tương lai cả hai cùng sống Một tương lai chúng ta bên nhau" warning: có thể ooc, lệch nguyên tác, BG couple: Draken x Emma Bộ truyện mình viết vì muốn một tương lai tốt đẹp hơ...