[36]: Một sáng thường ngày của gia đình Ryuguji

68 8 0
                                    

 *Lạch cạch*

    Mới 6 giờ sáng nhưng căn bếp đã vang lên tiếng xào nấu, tiếng xắt đều đều và hương thơm quyến rũ vương vấn khắp ngôi nhà nhỏ. Emma vừa tỉnh giấc sau một đêm dài. Mái tóc mềm mại thường ngày nhưng nay lại có phần hơi rối, đầu đau như búa bổ còn toàn thân ê ẩm,  cẩn trọng bước từng bước xuống cầu thang. Hai bên má phồng lên tỏ vẻ hờn dỗi. Mỗi lần "bị ăn" toàn thân đều rã rời không còn chút sức lực như vậy, thế mà cái người kia vẫn chẳng mảy may quan tâm đến, hồn nhiên làm việc như không có chuyện gì. Emma nghiêng đầu nhìn trạng thái hiện giờ của ông chồng trong bếp. Tốt!! Quả đúng như dự đoán, tên đàn ông to xác mặc chiếc tạp dề hồng đang chăm chỉ nấu ăn. Cô gái nhỏ bật cười rồi lôi từ đâu ra chiếc điện thoại. Lần này mọi người lại có thêm một đống ảnh dìm của cựu phó tổng trưởng Touman cho coi!

- Emma! Em có thôi đi không?

- Có sao đâu! Emma thấy đáng yêu mà _ Emma bước tới, tựa người vào cạnh bàn, thản nhiên cắt ghép đống hình mình vừa chụp mà không thèm để ý đến biểu cảm hay câu hỏi của người trước mặt.

- Thế em biết bản thân đang mặc gì không?

- Huh?! Thì áo của anh đấy. Váy của Emma bị Draken làm rách rồi còn gì?

    1 giây... 2 giây... 3 giây... Emma ngơ người, cho đến khi cả cơ thể bị nhấc bổng thì mới kịp hiểu. Đôi tay mảnh đập đập lên bả vai rắn chắc đang đỡ lấy cơ thể, cố gắng đạp mạnh hòng thoát khỏi vòng tay ai kia

- Vậy à...

*

    Chiếc đồng hồ báo thức đặt kế bên giường ngủ vừa kịp vang thành tiếng, Kenma chồm người dậy với tay tắt thứ vừa phát ra âm thanh. Lắc lắc mái đầu vàng cho tỉnh hẳn , cậu bé nhanh chóng leo xuống giường, xếp gọn chăn gối về đúng vị trí ban đầu. 

    Kenma 5 tuổi, lấy ba làm làm hình mẫu lí tưởng, là người đàn ông mà cậu luôn muốn trở thành. Trước đây mẹ có kể hồi trẻ ba làm bất lương, là một trong hai người đứng đầu băng đảng mạnh nhất Tokyo lúc ấy - một người mà hầu hết ai nghe danh cũng phải kiêng dè. Nhưng khác với hình tượng những gã bất lương trên phim ảnh, dựa vào vẻ ngoài để bắt nạt kẻ yếu, làm trò đối bại với phụ nữ thậm chí là cướp giật hay trộm đồ. Thì ba là người cực kì tuyệt vời, mạnh mẽ, uy quyền nhưng lại rất tốt bụng và luôn quan tâm đến mọi người. Không chỉ với mẹ, với những người bạn thân thích mà ba còn lo lắng cho cả người ba chưa từng quen biết hay gặp mặt. "Mày có thể không cúi đầu nhưng nhất định phải có trái tim biết nghĩ cho người khác" đó là lời ba đã từng nói với bác Mikey. Trong Touman, ba là người chín chắn nhất. Ba bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, chỉ rõ đúng sai khi thành viên mắc lỗi và luôn đưa ra lời khuyên thích hợp khi họ gặp khó khăn.

   Ba đối tốt với mọi người, đặc biệt là với mẹ. Công việc lớn nhỏ trong nhà hầu hết đều do ba lo. "Công việc của mẹ vất vả hơn ba nên ba làm việc nhà sẽ giúp mẹ đỡ mệt". Đó là câu trả lời ba đáp lại năm Kenma lên 3 tuổi, khi cậu nhóc chỉ mới cao quá đầu gối người lớn ngồi trên ghế sofa nhìn chiếc máy hút bụi ba đẩy tới lui mà bất giác hỏi vu vơ. "Ngầu ha! Chồng mẹ đương nhiên phải ngầu rồi!!". Từ khi còn bé tí, Kenma luôn nghĩ ba cực kì ngầu. Đến tận bây giờ cũng chẳng thay đổi suy nghĩ đó. Kenma muốn giống ba. Muốn mạnh hơn, trưởng thành hơn để giúp mọi người xung quanh như thế. Nếu như vậy, trước hết cậu cần tự lo cho bản thân mà không cần làm phiền đến ai. 

*

- Vậy à? Dù gì cũng không mặc nữa, để anh làm hỏng cái áo này luôn.

- Ba! Mẹ! Buổi s...

    Kenma chạy đến cầu thang, định bụng xuống phụ ba mẹ nấu bữa sáng thì gặp cảnh ba vác mẹ như vác bao cát, còn mẹ giãy giụa cố gắng dùng sức đẩy cánh tay đang giữ ngang thắt lưng mình. Ba cặp mắt nhìn nhau, Kenma xoay 180* quay về phòng bỏ mặc hai con người nào đó mặt đang đỏ lựng không biết nên giải thích thế nào:

- À... Con đi ngủ tiếp đây...

Thường ngày ba Ken luôn đối xử dịu dàng và chu đáo với mẹ  nhưng nhiều lúc Kenma lại thấy ba đối với mẹ chẳng khác nào con sói đói ăn.

__________________________________________________________

Bật mí: Vì muốn giống ba nên ngày nào Kenma cũng dậy từ 5h30 sáng, thu dọn chăn nệm, vệ sinh cá nhân, tập gập bụng kết hợp với hít đất như ba cậu thường hay tập, đi tắm và xuống phụ ba/mẹ nấu ăn.

cre: tôi thử dựng hình ảnh thằng bé trên picrew, nhìn cũng giống phết ha. Nhưng mà tôi quên link tạo rồi:v 

[ Tokyo Revengers] DrakenxEmma - Tương lai của anh và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ