Năm Kenma 3 tuổi, ba mẹ đặt ra một quy định mà đến cậu còn chẳng thể hiểu nổi. Đó là vào mỗi thứ tư và thứ bảy (thi thoảng sẽ có thêm ngày khác) cậu sẽ phải sang phòng riêng, qua chỗ bác hoặc về nhà ông cố để ngủ, trả lại không gian riêng cho hai người. Kenma là đứa trẻ ngoan, thấy ba nói vậy cũng chẳng hề phàn nàn hay phản đối. Chỉ là cậu cảm thấy hơi lo lắng khi vào những đêm đó, phòng ba mẹ thường phát ra những tiếng động kì lạ, có cả tiếng mẹ khóc và cơ thể mẹ đầy vết đỏ bắt mắt như bị côn trùng cắn vào sáng hôm sau.
Mỗi sớm chủ nhật, ba thường sẽ chạy xe đưa Kenma cùng mẹ đi đâu đó. Có thể vòng quanh khu đô thị sầm uất, qua khu mua sắm rộn rã tiếng người, về những làng quê nhỏ nơi có cánh đồng thơm mát hay ra ngoại thành, chạy dọc bờ biển cảm nhận làn gió mang theo hơi mặn từ ngoài xa. Hôm nay cũng giống như mọi tuần, chỉ khác mỗi lần này không có mẹ. Mấy ngày nay, mẹ Emma đều rất bận, có những hôm về muộn và giờ lại phải tăng ca cả cuối tuần. Nghĩ đến, đôi mắt tinh anh thường ngày hơi trùng xuống. Cậu chẳng muốn đi mà thiếu mẹ Emma chút nào. Nhưng đã hứa sẽ chơi thật vui ngay cả không đi cùng mẹ, nam nhi nói lời nhất định phải giữ lấy lời!!!
Lọn tóc tơ lất phất bay trong gió, nắng bây giờ đã lên cao hơn một chút, rọi lên khóe mi cậu bé khiến gương mặt nhỏ bầu bĩnh hơi nhăn lại trông khó coi vô cùng.
- Đã nói ngồi trước sẽ nắng mà!
- Ngồi trước. Ngầu!
Ba Draken dừng xe truớc một tiệm cafe nhỏ nơi góc phố. Tháo mũ, bước xuống rồi nhấc cậu nhóc xuống cùng. Bước vào trong quán với tông chủ đạo là màu đen trắng, có mấy chậu cây nhỏ đặt bên bệ cửa sổ và bốn bên tường đều được trang trí bằng những hình thù kì dị nhưng dưới con mắt của cậu bé lại cảm thấy cực kì ngầu. Sự thích thú hiện rõ trên gương mặt cậu trai nhỏ, đôi mắt đen láy mở lớn nhìn xung quanh.
- Ồ! Xem nhân vật chính đến rồi kìa!
- Ken-bo!! Bên này nèeee!!
Có tiếng người từ đâu gọi với tới, ba đưa cậu nhóc đến bên bàn uống có bốn người. Phụ nữ!!? Ba nói sẽ đưa Kenma đi gặp người quen nhưng... người quen của ba là nữ sao?? Nét mặt cậu nhóc 3 tuổi chợt thay đổi, hàng lông mày thưa khẽ chau lại, đôi ngươi đảo hướng khác, cố gắng cất tiếng chào nhỏ xíu chỉ đủ mình ba nghe. Kenma không thích ba tới gần phụ nữ. Vì ba đã có mẹ nên việc ở gần với người khác giới gần như là điều cấm kị trong gia đình. Cậu bé không khóc cũng không đòi về, chỉ là hơi khó ở một tí khi suốt cả buổi cứ ngồi lì một góc ôm ly nước uống. Khi được hỏi chỉ gật hoặc lắc rồi lại cúi xuống uống tiếp. Ban đầu còn thấy hứng thú nhưng giờ Kenma nghĩ lại rồi. Làm gì có đứa nào vui nổi khi thấy ba mình vui vẻ với người phụ nữ không phải mẹ mình chứ. Cậu không thích họ, không thích cả nơi này. Không thích hương nước hoa tỏa ra từ những người đó, cũng không thích cách ba cười đùa với người cậu còn chẳng quen. Đến bảo bối còn thấy khó chịu như vậy, nữ chủ nhà Ryuguji mà biết chắc chắn sẽ rất buồn!
Tiếng điện thoại reo, ba vội vã đứng lên rời khỏi quán, trước khi đi còn không quên dặn dò Kenma phải ngoan ngoãn và nhờ "người lạ" trông chừng cậu chi tới khi ba quay về. Cậu bé chồm người dậy, vịn tay lên thành ghế, nhìn ra ngoài cửa sổ cho đến khi bóng ba khuất dần nơi cuối con đường.
- Này, nhóc con! Hỏi chút nhé!
-...
- Buổi tối ấy, ba mẹ nhóc có gì mờ ám không?
Kenma hơi giật mình rồi ngẩn người trước câu hỏi. Cậu cúi xuống nhìn ly nước đã vơi đi quá nửa, lại nhìn những cặp mắt đang dõi theo mình
- Có ạ... Nhưng bác biết mẹ Emma?
- Đương nhiên rồi, trước bọn này với mẹ nhóc còn rất thân nữa đấy!
- Vậy là ổn rồi nhỉ! Thế kể coi bé biết những gì nào~?
...
*
11 giờ trưa ba quay lại quán, nắng đổ trên mặt đường khiến bóng vạn vật không đủ che mát cho một người. Ba nói sẽ qua đón mẹ rồi cả nhà cùng đi ăn. Nhưng khác với tưởng tượng của Draken, cậu bé sẽ háo hức được gặp mẹ thì Kenma chỉ lẳng lặng mặt đỏ như bị mặt trời ngoài kia nung nóng, không nói không rằng mà trèo lên xe ngồi. Biết có chuyện chẳng lành, anh quay đầu nhìn mấy bà chị vẫn tươi cười, vẫy vẫy tay chào lại. Lấy tay day day hai bên thái dương đau nhức, hồi ức về một thời bị mấy con mụ này đầu độc lại ùa về. Và có lẽ con trai anh cũng vậy rồi...
Tối đó, mặc dù không phải lịch của cậu bé nhưng Kenma lại tự giác bê đồ sang phòng kế bên, đồng thời còn tuyên bố từ giờ cậu sẽ ngủ riêng.
___________________________________________________________
link: https://www.pinterest.com/pin/676102962818844961/
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tokyo Revengers] DrakenxEmma - Tương lai của anh và em
Fiksi Penggemar" Một tương lai có anh và em Một tương lai đôi ta hạnh phúc Một tương lai cả hai cùng sống Một tương lai chúng ta bên nhau" warning: có thể ooc, lệch nguyên tác, BG couple: Draken x Emma Bộ truyện mình viết vì muốn một tương lai tốt đẹp hơ...