Phiên ngoại (2): Người ở lại

1.2K 77 35
                                    

Sagittarius không nghĩ có ngày cô cùng Taurus ở cùng một chỗ, đơn giản là vì hai chị em họ không hề hợp tính nhau. Vả lại cả hai không mấy thân thiết, số lần gặp mặt qua lại ít đến đáng thương. Hơn nữa Sag từ sớm đã sống cùng ông Weals, được ông bảo bọc chăm sóc, sống với cái mầm mống ông gieo trong đầu rằng cha mẹ của họ chính là kẻ đào mỏ muốn lật đổ đế chế mà ông gầy dựng lên. Còn Taurus, không hiểu vì lí do gì lại được cha mẹ giữ lại bên mình, từ nhỏ đã tự lập, lăn lộn bên ngoài với cái ý nghĩ bị ông Weals ghẻ lạnh, chia cắt với anh chị em, và cha mẹ là những người thân duy nhất còn yêu thương cô, cho dù tình yêu thương ấy khi nào cũng là xa vời vợi.

Sagittarius chưa bao giờ sống thiếu tình thương, được chăm lo bảo bọc bởi những người anh lớn trong nhà. Taurus lại thiếu thốn yêu thương, chưa từng được cảm nhận thứ gọi là anh em ruột thịt hay tình cảm gia đình. Bởi thế hai đứa cháu gái của nhà Weals tưởng chừng thân thiết, lại là những đứa trẻ xa cách nhất gia tộc.

Do đó, vào cái ngày mà Virgo thông qua Leo tìm đến Sag, cô đã khá bất ngờ khi cậu ta nhờ vả cô đến ở cùng Taurus mấy ngày khi cậu ta bận việc bên ngoài. Sagittarius không ngần ngại đồng ý, cũng chưa cần biết lí do vì sao chị mình phải cần người đến ở cùng, và cũng không tự có cho mình lí do vì sao lại đồng ý nhanh đến như vậy.

Cho đến khi Leo rời đi sau khi thả cô ở trước cổng căn biệt phủ của Virgo, Sagittarius mới bàng hoàng tỉnh lại và nhận ra, hai chị em họ thật sự chưa từng gần gũi nhau trong suốt hơn hai mươi năm cuộc đời. Sự kết nối của cô và Taurus phải nói là mỏng manh hơn cả người cô Aquarius mà Sag từng nhận nhầm là tình địch kia.

Sagittarius trầm ngâm một hồi lâu, cứ đứng như trời trồng như thế trước cửa chính căn biệt phủ, cho tới khi Virgo đẩy cửa ra ngoài Sag mới hoàn hồn tiến vào chào hỏi.

- Chào, làm phiền em rồi, Taurus đang ở bên trong, em vào đi.

Nói rồi cậu ta tiến về phía bãi đỗ xe mà không hề ngoái đầu lại, tiếng động cơ xe vang lên và chiếc xe hơi vụt qua nhanh chóng. Sagittarius có chút thắc mắc lẫn hoang mang, ai đuổi mà cậu ta chạy trối chết như thế chứ.

Nhưng rồi cô cũng tiến vào cửa, căn nhà vắng lặng như tờ, mặc dù tràn ngập ánh nắng lẫn bài trí theo kiểu gia đình ấm áp nhưng không khí lại lạnh lẽo chạnh lòng người. Đảo mắt cả phòng khách cũng không thấy người đâu, Sagittarius rùng mình chợt nghĩ không phải Virgo đã giết Taurus rồi rời đi trốn tội đó chứ, nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng bị cô gạt phăng đi, cậu ta thực sự yêu chị cô còn không hết ấy mà.

- Taurus!

Sagittarius lớn tiếng gọi, qua hẳn nửa phút mới có tiếng đáp lại yếu ớt, nhưng nghe không rõ là đáp lại ra sao. Sag đánh bạo đi qua phía phát ra tiếng nói, cô cũng lo lắng ít nhiều.

- Sao lại đến đây?

Taurus đột ngột lên tiếng, nhìn cô ta có vẻ tiều tụy, nhưng khuôn mặt ủ rũ đó không che giấu được thân thể đầy đặn hồng hào, rõ là được chăm không ít, nhưng chẳng hiểu vì sao lại đem đến cho người ta cảm giác vốn đã không còn sống nữa rồi.

- Virgo nhờ tôi đến sống cùng chị mấy hôm, cậu ta có việc gì sao?

- Việc gì được cơ chứ, cậu ta sợ tôi chết trước mặt cậu ta ấy mà.

[12CS] FlexNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ