Tôi hỏi em vì sao em lại xa cách với tôi như thế?
Tôi hỏi em vì sao em lại hận tôi như thế?
Tôi hỏi em tôi đã sai sao?
Tôi hỏi em em đã sai sao?
Tôi hỏi em chúng ta đã sai sao?
Aries đờ mắt thẫn thờ nhìn vào trong khoảng không vô định, từng câu từng câu cứ xoay quanh tâm trí. Anh hỏi vì sao xa cách, anh hỏi vì sao hận anh, anh hỏi anh sai hay em sai, anh hỏi hay chính chúng ta sai. Aries không biết, Aries không hận anh, nhưng cũng không yêu anh, Aries không xa cách anh, nhưng cũng chẳng thể gần gũi với anh, Aries biết anh không sai, nhưng Aries cũng không sai, và cả hai đều chẳng thể nào sai. Chỉ là Aries không lí nào tiếp nhận được tình cảm của anh, không lí nào nhìn thẳng vào mắt anh, không lí nào chịu được ánh mắt ôn nhu như nước và tấm chân tình như ngọc anh dành cho. Aries thẫn thờ, thì ra cô chính là nghĩ Scorpion tốt đẹp như thế, thì ra để tâm đến anh như thế.
Thanh mai trúc mã, từng chữ ấy bật ra trong đầu Aries. Dường như từ lúc tấm bé, từ khi đang còn bú mẹ, đang còn oe oe trên tay mẹ mà làm nũng tên của cô đã luôn luôn được đặt ở bên tên của anh. Aries không thích như thế, họ luôn đặt tên cô sau tên của Scorpion, nào là con bé Aries của Scorpion đấy à, nào là Aries bên cạnh Scorpion đấy ư, tất cả những thứ bên cạnh Aries đều vô tình cũng là của Scorpion. Chắc hẳn từ đó Scorpion sinh ra cảm giác Aries cũng là của anh, tất cả, và mãi mãi.
Từ khi ý thức được sự độc giữ của Scorpion Aries vô tình cách xa anh, vô tình tìm cách rời khỏi anh. Scorpion biết điều đó nhưng anh chẳng thể níu Aries lại, vì Aries chẳng phải là của anh như mọi người nói. Aries không phải là của anh, vì Aries không mang họ Hille, Aries không phải là của anh vì Aries là của Aries. Scorpion không tài nào lí giải được cảm giác trống trải ấy khi Aries rời xa. Anh điên cuồng, anh loạn dại, anh áp đặt lên Aries, chỉ có thể là của Scorpion mà không phải là một ai khác. Chắc có lẽ cũng từ đó mà Aries muốn đối chọi với anh. Scorpion bảo rằng Aries là của riêng Scorpion Hille, Scorpion bảo rằng ai dám cướp Aries của anh sẽ phải bay đầu, Scorpion dùng tất cả những biện pháp cứng rắn nhất để giữ Aries ở bên. Nhưng cuối cùng Aries cũng rời đi xa, ai đó đã cướp Aries đi mà Scorpion chẳng thể nào chém bay đầu tên đó. Bởi vì Aries đã cướp Aries đi, rời khỏi Scorpion.
Cuộc gặp ngày hôm qua vẫn còn in hằn trong tâm trí, Aries nhớ rõ từng chữ Scorpion nói, nhớ như in giọng điệu của Scorpion. Một chút gì đó mất mát và cả những xót thương, rồi thêm cả ánh mắt yêu thương vô bờ bến. Aries bỗng rùng mình, cô nhớ lại từng hồi ức tuổi thơ, nơi có Aries và Scorpion của ngày xưa, bên nhau mà thơ dại. Trong một khắc ngắn ngủi Aries muốn trở về ngày thơ ấy, khi những suy nghĩ còn đơn điệu tràn ngập mùi trẻ thơ, khi những cái nắm tay còn vương vị trẻ dại, Aries nhớ Scorpion, của ngày thơ ấy.
Aries không biết phải trả lời những câu hỏi ấy ra sao, và dường như Aries đang hồi tưởng lại giây phút ấy. Cái ôm của Scorpion đến vô cùng bất ngờ, mùi rượu còn thoang thoảng, hòa lẫn vào mùi thuốc lá cay nồng rồi trộn thêm tí vị đặc trưng của những quán bar thâu đêm, Aries bỗng bất ngờ vì mình nhớ rõ như thế về cái ôm của anh. Aries nhớ đầu của Scorpion còn vùi sâu vào hõm cổ, mái tóc dài đen tuyền còn cọ cọ vào vành tai ngứa ngáy, còn cả hơi thở của anh phả trên vai, rõ ràng như thế, đẹp đẽ như thế. Aries không nhớ mình đã để anh ôm bao lâu và cũng chẳng nhớ mình đã ôm lại anh bao lâu, chỉ nhớ dường như cái ôm ấy đi hết hai đời người, rồi biến mất theo tiếng nhạc lộn xộn trong quán bar.
Những ngày qua Aries ăn cũng không ngon, ngủ cũng chẳng yên, lâu lâu trong vô thức lại nhớ đến Scorpion, nhớ về cái ôm dài như cả thế kỉ ấy. Giờ đây khi trong tâm trí tràn ngập hình ảnh Scorpioin, Aries muốn làm một điều gì đó mới lạ, như là bắt đầu yêu thử anh.