Chapter 16: Deep in your heart

1.8K 210 32
                                    

Do you really love me?
Or it's just my feeling.

• • •

- Đã xong chưa, mau ra xe thôi.

Aries chần chừ, vốn chẳng muốn khoác lên bộ váy cưới này, vốn chẳng muốn trang điểm thật lộng lẫy, thế nhưng vẫn phải mặc, vẫn phải lộng lẫy. Vì hôm nay là ngày cưới của cô kia mà.

Thế nhưng tất cả mọi thứ lại trở nên thật nặng nề. Váy trắng bồng bềnh nhưng lại chì chiết cả đôi chân cô lại. Lớp trang điểm kia rạng rỡ dường như muốn kéo hết nước mắt của cô rơi xuống.

Aries mệt mỏi chứ, đi chẳng muốn đi, thế mà mọi thứ đã đi đến nước này rồi. Có hối hận thì cũng chẳng kịp nữa.

Người ta bảo ngày cưới là ngày trọng đại nhất của đời người, người ta bảo phải có một lễ cưới cho đáng, vì khoác lên mình bộ váy cưới và bước vào lễ đường vốn chẳng dễ dàng gì cho cam.
Thế mà đến phụ dâu cô còn chẳng có, mẹ chạy đi nhờ một người chị nào đấy làm phụ dâu cho cô.

Aries tủi thân còn không hết. Bỗng dưng Aries muốn khóc, người thân nhất của cô vốn đã hẹn nhau làm phù dâu trong lễ kết hôn của cả hai lại tan vỡ tình bạn mất rồi. Aries lại tự trách mình đánh mất đi Pisces, và tự mình cũng đã xa cách luôn cả Cancer.

Vốn Aries cũng không muốn tổ chức lễ cưới chút nào nhưng mẹ cô và ông Scorpion  lại không đồng ý, họ bảo phải tổ chức thật hoành tráng. Aries phản đối quyết liệt, cho nên họ mới đồng ý tổ chức một lễ cưới gia đình nho nhỏ. Thế nên Aries không mời Cancer, vả lại Scorpion cũng chẳng ưa chị ấy, đời cô đã đủ náo loạn rồi, cô không muốn ngay cả ngày mình kết hôn cũng thế đâu.

Aries chậm chạp đi một đoạn dài từ cổng nhà ra đến chiếc xe hoa trắng toát, tiếng lách cách của máy ảnh vang lên, Aries cười trong trẻo.

Chiếc khăn voan được cô hất ra sau đầu, cổ ngẩng cao, cất bước sải dài, mắt cô lấp lánh khi nhìn thấy mẹ cạnh xe hoa. Từ hôm nay cô sẽ chẳng là con của riêng mẹ nữa rồi.

Rồi Aries sẽ mang họ của Scorpion, cô sẽ là Aries Hille, chứ không còn là Aries Mant nữa. Và Aries cũng chẳng là con của mẹ nữa. Nghĩ đến đó Aries chỉ chực khóc, nhưng voan trắng chẳng che được nước mắt, mà ngày cưới thì phải tươi cười cho nên có đắng đến mấy Aries cũng nuốt ngược vào trong.

- Mẹ....

Tiếng Aries ngân dài, cô đưa đôi mắt ầng ậng nước nhìn mẹ mình, mẹ Aries nắm tay cô, bà biết con gái mình sắp khóc, nhưng bà nào dỗ dành con mình được. Vì tất cả, tất cả đều là lỗi của con gái bà mà thôi.

- Aries Mant, giờ là lần cuối mẹ có thể gọi con bằng cái họ này rồi. Dù con chưa bao giờ thích nó, dù cho con chưa từng ghi nó vào giấy tờ hay giới thiệu với ai đó rằng con là con gái mẹ với họ Mant thân thương, mẹ vẫn không trách con. Mẹ vẫn yêu con, Aries Mant ạ. Và rồi con sẽ trở thành Aries Hille, con sẽ thở phào khi nói với họ rằng con là một thành viên nhà Hille quyền lực. Con sẽ tung bay, sẽ chẳng phải chạy trốn khỏi sự chở che của mẹ, vì mẹ đã yên tâm giao con cho Scorpion, cho nhà Hille chắp cánh cho con rồi.

[12CS] FlexNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ