Chương 17: Tập kịch
Vài ngày sau đó, sau khi đã thống nhất lại kịch bản và hoàn thành khâu chọn diễn viên, đội kịch đã có buổi tập đầu tiên. Hôm nay chủ yếu để các diễn viên làm quen với vai diễn của mình và tập thử trước kịch bản. Gia Hưng đứng trên sân khấu giúp đỡ bọn họ dàn cảnh và phân tích nhân vật. Hà Trang im lặng quan sát toàn cảnh buổi tập trong một góc khuất, đồng thời sửa lại một vài lời thoại trong kịch bản.
Sau khi thấy mọi chuyện đã ổn, Gia Hưng rời khỏi sân khấu đến ngồi bên cạnh Hà Trang, liếc nhìn tập kịch bản đã được cô thay đổi một vài tình tiết.
"Cậu thấy thế nào?"
"Mọi thứ đều ổn. Tôi đang cân nhắc liệu bên kĩ thuật có thể dàn được một số cảnh khó hay không? Như cảnh ở chiến trường chẳng hạn."
"Để tôi mời người giúp đỡ về phần này xem." - Gia Hưng nhìn sang tập kịch bản đã được chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ. - "Cảnh cuối cùng cậu sửa rồi à?"
"Ừ. Tự nhiên nghĩ cảnh đó không phù hợp với người xem lắm. Vẫn nên nhẹ nhàng hơn một chút."
"Ừ, để tôi thông báo lại với cặp chính."
Gia Hưng rời khỏi chỗ ngồi bước lên giữa sân khấu vỗ tay mấy cái để thu hút sự chú ý của mọi người.
"Hôm nay tập đến đây được rồi. Có lẽ mọi người đã quen với vai diễn của mình. Mai 8 giờ sáng lại tập tiếp. Bây giờ mọi người có thể về. Có chỗ nào thắc mắc cứ hỏi trực tiếp tôi hoặc Hà Trang. Mạnh Tuấn, Thuỳ Linh, hai người nán lại một chút."
Mọi người trong phòng tập vui vẻ ra về. Bởi vì vai diễn của họ đều rất đơn giản nên hầu hết mọi người đều nắm được nhân vật, dễ dàng biểu đạt. Mạnh Tuấn và Thuỳ Linh, hai diễn viên chính được chọn cho vở kịch lần này vẫn chưa hoàn toàn nắm được nhân vật của mình. Họ hơi lo lắng bước về phía Hà Trang và Gia Hưng.
"À, các cậu lật kịch bản đến trang cuối đi. Ở đoạn cuối này đổi từ hôn môi thành hôn trán nhé. "
"Ừ, tụi mình biết rồi."
Mạnh Tuấn gật đầu, cậu đọc lại kĩ đoạn đó một lần nữa để dễ dàng ghi nhớ.
"Vậy còn thoại thì sao?" - Thuỳ Linh hỏi.
Hà Trang quay cây bút trên tay, suy nghĩ một lát.
"Không cần đọc thoại. Vì sau đó Alyssa sẽ chết. Cậu chỉ cần mỉm cười được rồi."
Thuỳ Linh thử tưởng tượng đến cảnh cuối cùng của vở kịch, có đôi chút khó khăn để hình dung.
"Linh, cậu cần xem thử không?"
Hà Trang nhìn gương mặt mờ mịt của hai người liền đưa ra đề nghị. Chính cô cũng cần thử một lần xem cảnh này sẽ diễn ra như thế nào.
"Tuấn, cậu vẫn dùng lời thoại cũ, chỉ thay đổi cảnh hôn thôi. Diễn thử cùng tôi nhé."
Trong lúc Mạnh Tuấn còn nhẩm lại một vài câu thoại cuối cùng chuẩn bị lên sân khấu để diễn thử cùng Hà Trang thì Gia Hưng đã vội vàng lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Teen FictionKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...