Chương 31: Những Tháng Ngày Lưu Lạc

1.7K 83 3
                                    

Chương 31: Những tháng ngày lưu lạc.

Sau khi bà Mai bị bắt, toàn bộ đường dây buôn người phía sau cũng bị tóm gọn. Thế nhưng vẫn không thể tìm thấy Dương Vi. Bọn họ ai cũng đinh ninh nếu như bà Mai không giết cô thì cũng đưa vào đường dây này nhưng trong các nạn nhân được giải cứu không hề nhìn thấy bóng dáng Dương Vi. Cô như bốc hơi khỏi thế giới này.

Thật ra những suy đoán của bọn họ cũng không sai hoàn toàn. Chuyện Dương Vi bị đưa vào một đường dây buôn người là thật. Nhưng đường dây đó không thuộc quyền quản lí của bà Mai mà là của một người quen xa của bà.

Hơn một tuần tìm kiếm trong bất lực với phạm vi toàn châu Á, cuối cùng Dương gia cũng thu người về, dừng tất cả các hành động vô nghĩa của mình. Họ đã bắt đầu tin vào lời bà Mai đã từng nói. Bà ta đã giết Dương Vi rồi.

***

Nghe tiếng động lạ, Dương Vi khẽ mở mắt. Cả người cô nặng nề, nhức mỏi. Gần mười đêm nay, hôm nào cũng vậy, cô chưa từng có một giấc ngủ ngon. Ban ngày ngồi trên chiếc xe 16 chỗ cũ nát di chuyển qua những con đường vắng vẻ gập ghềnh đá sỏi. Đêm đến chỉ được chợp mắt ở những túp lều tạm bợ, lạnh lẽo và khô cứng.

Hơn nữa Dương Vi không thể ngủ nếu như không cảm thấy an toàn. Với hoàn cảnh này dù đã buông xuôi tất cả nhưng cô vẫn cảm thấy bất an không ngủ được. Những giấc ngủ ngắn, chập chờn và gượng ép khiến đang hút dần sức lực của cô.

Cảnh này đã quá quen thuộc. Bây giờ là nửa đêm, cũng là lúc bọn buôn người đưa thêm người mới đến. Vẫn như những cô cái đang nằm cạnh cô, cô gái này không bị trói, bước vào lều với tất cả sự tình nguyện.

Dương Vi biết mình là người duy nhất được đối xử đặc biệt nhất tại đây, bị trói và canh giữ. Còn với những người khác, họ đều được thoải mái sinh hoạt và tự do đi lại. Những ngày đầu tiên, Dương Vi cũng rất tò mò về sự vui vẻ của những cô gái được đưa đến này. Liệu bọn họ có biết rằng mình sắp chết không? Nhưng chỉ cần cùng nhau sinh hoạt vài ngày cô cũng biết được lí do. Những cô gái này đã bị lừa.

Họ đều là những nữ sinh khoảng từ 18 đến 20 tuổi ở các vùng quê nghèo. Nơi mà những thông tin, bài báo về sự nguy hiểm của xã hội chưa hề xuất hiện. Tại đó chỉ có những con người nghèo khó, lam lũ với ước mơ đổi đời. Những người đang nằm cạnh Dương Vi lúc này là minh chứng rõ ràng nhất. Chỉ vì một lời dụ dỗ lấy chồng nước ngoài, cả đời giàu sang của những kẻ buôn người này mà ai ai trong bọn họ cũng răm rắp đi theo mà không cần suy nghĩ. Tất cả bọn họ đều đang tưởng tượng về tương lai hạnh phúc trước cái chết cận kề.

Đi theo đoàn người hơn mười ngày, Dương Vi cũng đã gần như nắm được lịch trình hoạt động của bọn chúng. Mỗi khi đến một tỉnh thành hẻo lánh nào đó, nơi mà chúng chắc chắn rằng công nghệ thông tin và sách báo vẫn chưa phổ biến thì liền cho người vào nói chuyện với các gia đình có con gái mới lớn. Chúng vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp về việc làm dâu xứ người, cả đời vinh hoa. Từ từ từng bước dụ dỗ bậc cha mẹ bán đi con gái ruột của mình. Cứ đến đêm, sẽ có người mới nhập trại. Đêm này đã là người thứ tám, cô nhẩm tính.

[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ