Chương 1: Truy đuổi.
Để tìm hiểu về tốc độ phát triển kinh tế và nền văn hoá của một vùng đất thì trước tiên hãy tìm đến một khu chợ gần nhất, nơi đó sẽ cho bạn nhìn thấy một bức tranh toàn cảnh về đời sống con người và văn hoá tại nơi đây. Giữa phiên chợ đông đúc và tấp nập, người người chen lấn nhau để di chuyển giữa các khoảng không nhỏ bé giữa các gian hàng với nhau. Dương Vi cũng hoà cùng dòng người đông đúc đó, cô men theo mùi hương bánh nướng đặc trưng của thành phố này để tìm đến. Cô phải mất thời gian xếp hàng rất lâu mới đến lượt mình. Nhưng chưa kịp cầm chiếc bánh ngon lành trên tay, tinh thần cô đã bị một giọng nói làm cho hốt hoảng: "Tìm thấy tiểu thư rồi."
Dương Vi ngậm ngùi lau nước mắt đã sớm rơi vì xúc động, trong lòng đau đớn không ngừng mà nhường chỗ cho vị khách phía sau, còn mình thì quay lưng rời đi. Bước chân cô trở nên nhanh chóng và vội vã. Thân hình mảnh mai luồn lách qua đám đông một cách dễ dàng và thành thục như đã được thực hành đến hàng trăm lần.
Sau khi rời khỏi khu chợ đông đúc, Dương Vi nhìn trời rồi khẽ thở dài. Đã đến lúc phải chạy trốn. Một cuộc truy đuổi sắp bắt đầu.
Cô chạy vòng qua các ngõ hẻm, tiếng chân của đám người phía sau nhỏ dần. Cô giảm tốc độ rồi dừng lại quan sát mọi thứ xung quanh để chắc chắn rằng không một ai đuổi theo kịp.
Dương Vi đi bộ vòng vèo các ngõ hẻm cho đến khi chắc chắn rằng mình đã hoàn toàn thoát khỏi tai mắt của đám người nào đó rồi bắt đầu tìm hướng ra đường lớn bắt taxi tới sân bay. Cô vừa đi được vài bước thì đã bị những tiếng thở dồn dập từ phía sau giữ lại.
"Tiểu thư... xin cô... hãy quay về nhà." - Một người đàn ông nói trong hơi thở đứt quãng.
"Đúng đó, cô đừng gây khó dễ cho chúng tôi nữa." - Đám người phía sau người đàn ông đồng thanh nói.
"Tôi đâu gây khó dễ cho các anh, các anh để tôi đi, tôi sẽ nói đỡ với anh hai cho." - Dương Vi cười cười nói với đám người trước mặt, mắt không quên liếc nhìn xung quanh tìm đường thoát thân.
"Chỉ e chúng tôi sẽ mất mạng trước khi cô nói đỡ mất thôi." - Một người đàn ông khổ sở nói. Tính cách của Dương Vỹ, họ hiểu hơn ai hết. Chắc chắn anh ta sẽ giết chết họ trước khi nghe lời giải thích.
"Thế nhé, các anh bảo trọng."
Dương Vi nở một nụ cười thật tươi trông vô cùng xinh đẹp rồi cúi đầu chào họ vô cùng lẽ phép. Trong lúc mọi người đang ngơ ngẩn thì cô đã quay lưng chạy vào một ngõ hẻm. Ngay sau khi hoàn hồn, đám người ấy cũng nhanh chóng đuổi theo. Dương Vi mỗi lúc một tăng tốc chạy thật nhanh và chạy trong tình trạng không xác định được phương hướng, thấy nơi nào có đường đi là nhanh chóng rẽ vào. Đang chạy bán sống bán chết thì gặp một đám đông chắn đường làm cô phải đột ngột dừng lại, suýt nữa thì ngã nhào về phía trước vì mất thăng bằng.
Trong lòng cô không khỏi tò mò, nhưng Dương Vi vội quên ngay và tập trung vào công việc chính bây giờ là thoát thân. Khóe môi khẽ nhếch lên cô tiếp tục luồn lách vào đám đông phía trước. Vẫn sử dụng chiến thuật cũ. Lợi dụng đám đông cản đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Novela JuvenilKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...