Chương 7: Nghi ngờ
Cho đến khi cùng nhau lên lớp Dương Vi vẫn chưa thể nào tin vào những gì vừa diễn ra. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và bất ngờ tựa như một giấc mơ. Bỗng dưng cô tìm lại được bạn cũ của mình tại nơi này. Người bạn ấy xuất hiện trong tuổi thơ của cô. Một khoảng thời gian chỉ còn là những mảnh kí ức rời rạc và những hoài niệm xa xôi. Bây giờ cô ấy lại xuất hiện ở hiện tại. Trong lòng Dương Vi dấy lên một hi vọng nhỏ nhoi, có thể một ngày nào đó cô có thể tìm lại được cuộc sống này xưa.
"Jun... À không. Dương Vi mới đúng. Ở trường gọi tớ là Hà Trang nhé."
"Ừ. Cậu học ngay cạnh lớp mình mà mình không hề nhận ra."
"Mình cũng vậy mà. Chúng ta ai cũng đã thay đổi."
Dương Vi chỉ cười nhẹ. Không nói gì. Đúng như lời Hà Trang nói. Họ đã thay đổi. Cô cũng không còn là một cô bé ngây thơ và hiếu động như ngày xưa. Còn Hà Trang, cô bạn không còn vui vẻ yêu đời như nhiều năm trước. Trong đôi mắt đen láy đó không biết bao giờ đã xuất hiện một tầng sương mỏng. Ánh mắt lúc nào cũng hờ hững, lạnh nhạt với mọi thứ xung quanh. Rất ít khi nói chuyện.
Đến hành lang, hai người đã bị chặn lại bởi một đám đông. Dù chuông đã reng nhưng các học sinh vẫn không rời đi. Một người nhìn thấy Dương Vi liền thì thầm gì đó vào tai người bên cạnh. Đám đông dần trở nên náo loạn mất trật tự. Rồi họ từ từ dạt ra hai bên.
Nhã Thư từ trong đám đông bước đến trước mặt Dương Vi. Khoanh hai tay trước ngực nhìn cô.
"Xem kìa, em vẫn còn bình tĩnh như thế. Em hãy giải thích lí do tại sao mình lại làm như vậy đi. Chị sẽ hiểu và tha thứ cho em mà."
"Chị đang nói gì vậy? Em không hiểu."
Dương Vi nhìn đám đông đang vây xung quanh mình, đã nhận ra sự bất thường trong lời nói của Nhã Thư. Nhưng cô vẫn chưa đoán được chuyện gì đang xảy ra. Phía sau Nhã Thư. Bọn Hải Anh bước ra. Hai anh em Huy Hưng không dám nhìn thẳng vào mắt cô mà chỉ tìm cách lảng tránh. Minh Vũ mím chặt môi. Anh vừa nhìn Dương Vi vừa nhìn xuống sợi dây chuyền trên tay mình. Hải Anh gương mặt vẫn không thay đổi, hơi khẽ nhíu mày. Dường như đang suy nghĩ tính toán điều gì đó.
"Suốt giờ ra chơi cậu đã ở đâu vậy?"
Dương Vi nhìn Gia Hưng, cậu ta hỏi cô như thế là có ý gì.
"Sân sau. Mà khoan đã, cậu có thể giải thích cho tớ chuyện gì đang xảy ra được không?"
Đám đông bắt đầu kích động. Cô nghe thấy một vài tiếng chỉ trích phát ra từ trong đám đông. Dù không rõ nội dung nhưng cô chắc chắn họ đang nói mình. Nhã Thư vẫn đứng trước mặt cô, ánh mắt cô ta vẫn thể hiện thành ý nhưng khóe môi vô thức cong lên.
"Khi nãy, Nhã Thư lên văn phòng Hội Học Sinh báo với tụi anh là bị mất sợi dây chuyền. Yêu cầu soát cặp. Cuối cùng cũng tìm thấy. Nó ở trong..." - Minh Vũ ngập ngừng một lát, anh nhìn Dương Vi đầy khó xử. Cuối cùng hít một hơi thật sâu rồi mới nói ra những chữ cuối cùng. - "Cặp của em."
Tâm trạng bình tĩnh thường ngày của Dương Vi nhanh chóng biến mất. Lần này không phải là giả vờ nữa, cô đã sợ hãi thật sự. Chuyện này làm sao có thể xảy ra. Cô còn chưa được nhìn thấy hình dạng của sợi dây chuyền đó
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Novela JuvenilKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...