Ngoại truyện

3K 93 14
                                    

Ngoại truyện 1: "Dù có chuyện gì xảy ra, vẫn sẽ có tôi chống đỡ cho cậu."

Chiếc Audi màu cam lao vun vun trên đường rồi dần dần giảm tốc độ khi tiến vào khu dân cư. Trái ngược với vẻ ngoài sang trọng của chiếc xe, nơi nó tiến đến lại là khu ổ chuộc gần đường ray xe lửa. Gia Hưng xuống xe, bước đến nơi đường ray vắng vẻ, không một bóng người. Bây giờ đã rất khuya nên chỉ có một mình cậu xuất hiện tại nơi này.

Cảm xúc của Gia Hưng lúc này vô cùng tệ, cậu cần một nơi nào đó để trấn tĩnh. Như những lần bế tắc khi còn nhỏ, cậu vẫn chọn khu vực đường ray xe lửa là điểm đến để giải khuây.

Gia Hưng dựa người vào xe, ánh mắt nhìn về phía đường ray, bắt đầu nhớ lại những gì đã trải qua tối nay. Đến bây giờ cậu vẫn không muốn tin rằng mình và anh trai lại cùng yêu một cô gái. Những bức hình của Hà Trang chiếm hẳn một phần laptop của Gia Huy vẫn khiến tim Gia Hưng nhói đau. Phần tình cảm vừa chớm nở chưa được bao lâu có lẽ đến lúc phải chấm dứt.

Ở nhà Gia Huy là anh trai nên trong bất cứ chuyện gì đều phải nhường nhịn em mình. Lúc nhỏ Gia Hưng tuy không tranh giành, đều vui vẻ nhận lấy tất cả nhưng trong suy nghĩ của cậu đã cho rằng mọi chuyện hiển nhiên phải như thế. Sau này lớn lên cho đến một lần cậu đứng trước cửa phòng mẹ. Nhìn mẹ mắng anh trai, buộc anh phải nhường cho cậu một món đồ chơi sản xuất với số lượng có hạn. Trong lòng cậu như hiểu ra một điều gì đó, Gia Hưng nhìn lại bộ máy bay điều khiển từ xa trong tay, tự nhủ với lòng mình sẽ không lấy đi bất cứ điều gì của anh trai nữa.

Gia Hưng biết Gia Huy làm anh đã phải chịu thiệt thòi nhiều thứ, hơn nữa anh cũng là người biết và yêu Hà Trang trước, cậu chỉ là người đến sau. Xét về mặt nào đi nữa, cậu cũng không có tư cách tranh giành.

Gia Hưng mở cửa xe lấy ra trong đó một bức tranh được cậu cất giữ cẩn thận trong bìa hồ sơ. Trong tranh là hình ảnh một cô gái với mái tóc ngắn ngang vai, đôi mắt đen láy đang mở to đầy ngạc nhiên, khóe môi còn sót một ít kem. Cậu nhìn bức tranh lần cuối cùng trước khi xé nó, chấm dứt đoạn tình cảm này. Hai tay Gia Hưng siết chặt mép giấy, cậu không làm được, không nỡ xé nó đi. Cậu sợ rằng nếu như hôm nay mình xé nó thì sau này không biết tìm hình ảnh của cô ở nơi nào.

Cất lại bức tranh vào tập hồ sơ, Gia Hưng gục đầu vào chiếc xe. Lúc này cậu cảm thấy vô cùng bế tắc. Phải chi bọn họ đừng gặp nhau ở rạp chiếu phim ngày trước thì mọi chuyện đã không phức tạp như bây giờ.

Tiếng động cơ xe từ xa khiến Gia Hưng cảnh giác. Cậu nhìn thấy một chiếc xe dừng lại ở phía xa, từ trên xe một người phụ nữ to con bước xuống. Bà ta vác theo một cô gái, trèo qua hàng rào phân cách, đặt cô ở giữa đường ray rồi lên xe rời đi. Đợi chiếc xe đi khuất, Gia Hưng mới từ từ bước đến gần nơi cô gái đang nằm. Cho đến khi nhìn rõ gương mặt đó, Gia Hưng chết lặng. Cậu không cần suy nghĩ nhiều, nhanh chóng chạy về phía đó, dùng sức nhảy qua hàng rào rồi lao đến bên cô.

Gia Hưng quỳ xuống đất, cậu đỡ cô gái nằm trên cánh tay mình, không ngừng gọi.

"Hà Trang. Cậu sao vậy? Mau tỉnh lại đi."

[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ