Chương 22: Bởi vì anh yêu em
Trước khi kết thúc năm học, Hoàng Đăng đã thể hiện mình là một hiệu trưởng tốt bằng việc tổ chức một chuyến đi chơi dài ngày cho các học sinh tại khu trung học phổ thông mà anh đang quản lí. Chuyến đi kéo dài 3 ngày. Hai ngày đầu tiên sẽ cắm trại trong rừng và ngày cuối cùng sẽ đi biển. Không những là một hiệu trưởng tốt bụng, Hoàng Đăng còn là một người anh trai rất thương yêu em gái, hết sức giúp đỡ tác hợp cho Dương Vi cùng Hải Anh, tăng cường rút ngắn thời gian hai người nhận ra nhau bằng cách của mình. Sắp xếp cho hai lớp đi cùng một xe.
Trong suốt chuyến hành trình từ thành phố đến khu du lịch, Hà Trang phát hiện ra rất nhiều điều kì lạ ở Dương Vi. Lúc nào cũng trầm tư nhìn ra cửa sổ, thỉnh thoảng buồn bã như sắp khóc, có khi lại mỉm cười ngây ngốc. Hà Trang dường như hiểu ra một điều gì đó. Những dấu hiệu trên, hình như là yêu rồi.
Cho đến khi xuống xe và di chuyển vào rừng Dương Vi vẫn ngơ ngẩn như thế. Nếu như không phải Hà Trang tốt bụng kéo lại, có lẽ cô đã đụng trúng người đi trước. Nhiều lần Hà Trang định hỏi thăm một tí nhưng thấy Dương Vi có vẻ không thể nào nhanh chóng thoát khỏi trạng thái này nên vẫn im lặng, thỉnh thoảng giúp đỡ bạn mình tránh khỏi một vài vật cản đường trong lúc di chuyển. Cuối cùng thì Dương Vi cũng tỉnh mộng, là lúc nghe lớp trưởng lớp Minh Vũ đọc tên cô và Hải Anh vào cùng một nhóm để tham gia các hoạt động.
"Dương Vi 11A2, Hải Anh 12A1 là đội 1. Hà Trang 11A2, Gia Hưng 11A2, đội 2. Minh Vũ 12A1, Thuý Ngân 11A2, đội 3. Gia Huy 12A1, Hồng Thuỷ 12A1, đội 4..."
Từng thành viên của các đội lần lượt được đọc tên, sau đó là lời nhắc nhở của hướng dẫn viên.
"Từng nhiệm vụ của mỗi đội đã được dán ở các thân cây gần đây. Mọi người cất hành lí rồi bắt đầu khởi hành. Đội nào quay trở về trước sẽ đạt giải. Chú ý, cho dù chưa hoàn thành nhiệm vụ cũng phải quay trở về trước khi trời tối. Trên bàn là các dụng cụ đi rừng cần thiết cho mỗi đội, các bạn hãy áp dụng kiến thức vừa được giảng lúc trên xe để tự bảo vệ cho bản thân."
Cậu bạn đáng thương đang cầm danh sách trên tay không khỏi âm thầm rơi lệ trong lòng khi nhận được quá nhiều sự chú ý từ khắp nơi. Cậu ta cảm thấy thật oan ức, cậu hoàn toàn vô tội, đây là chỉ thị từ cấp trên.
Tờ giấy này đã được gửi đến lớp cậu vài ngày trước với tên của 4 thành viên ở đội 1 và 2 kèm theo dòng chữ đầy đe doạ. "Phân công theo bản danh sách này, những người còn lại do cậu tự quyết định. Kí tên: Hiệu trưởng."
Cậu vẫn còn nhớ rõ cảm giác run rẩy khi nhìn thấy dòng chữ cuối. Và bây giờ cảm giác đó lại hiện về. Dù cho có bất bình bao nhiêu nữa thì người vừa đọc danh sách cũng là lớp trưởng lớp 12A1, người ta cũng là người có chức có quyền nên mọi người cũng đành chấp nhận.
Đeo balo có sẵn đầy đủ dụng cụ trên vai, Gia Hưng cảm thấy trong lòng vô cùng phấn khích.
"Chúng ta... Lại gặp nhau."
"Ừ. Chúc mừng cho lần hợp tác thứ 4."
"Hợp tác vui vẻ."
Hà Trang mỉm cười, để Gia Hưng nắm lấy tay cô dắt vào rừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Teen FictionKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...