Chương mở đầu: Qúa khứThằng nhóc mặc một chiếc áo phông đen và quần jean rách đẩy cửa vào trong căn nhà kho cũ kĩ dột nát như đã được dặn dò. Cậu đưa mắt quan sát xung quanh một lượt, xác định được đối tượng cần quan sát. Cô bé nằm trong góc phòng đang ngủ, cũng có thể là đã ngất vì kiệt sức. Cậu chẳng quan tâm, kéo chiếc ghế giữa phòng rồi ngồi xuống, gác hai chân lên chiếc bàn phía trước, khép hờ mi mắt.
Quan sát đối phương thật kĩ để chắc chắn rằng hắn đã ngủ, con bé khẽ cựa mình, chỉnh lại một tư thế ngồi thoải mái hơn. Nó lắc lắc đầu cố điều khiển mái tóc dài của mình không lòa xòa trước mặt che khuất tầm nhìn. Mệt mỏi, đau đớn và ấm ức, nhưng điều quan trọng với nó bây giờ là có thể trốn thoát được khỏi nơi này, càng nhanh càng tốt. Kẻ được cử đến canh giữ nó đang yên giấc. Hắn hình như bằng tuổi nó, có lẽ cũng không làm được gì, nó tự bảo mình như thế rồi cố gắng đứng dậy, nhích từng chút một nhẹ nhàng đến cửa nhà kho.
Bị trói hai tay ra sau khiến việc di chuyển của con bé trở nên khó khăn hẳn, lại thêm vài vết thương trên người và hai chân bị tê do ngồi một tư thế quá lâu càng khiến nó trở nên lóng ngóng. Nó dường như nín thở khi đi ngang qua chỗ thằng nhóc đang ngủ, từng bước từng bước đi qua khỏi vị trí nguy hiểm đó. Thằng nhóc vẫn nhắm nghiền mắt như ngủ rất say. Nó thở phào, định bước tiếp, nhưng cánh tay bị trói bỗng dưng bị giữ chặt.
"Tôi khuyên cậu nên bỏ ngay ý định đó đi."
Con nhỏ dừng bước, tim nó như rớt ra khỏi lồng ngực. Nó vẫn không tin hắn có phát hiện ra mình. Nó không trả lời, chỉ im lặng quay về lại chỗ cũ rồi nhìn hắn bằng ánh mắt oán hận. Hắn làm như không thấy, tiếp tục công việc cao cả của mình. Ngủ.
Một lát sau, bên ngoài có tiếng gõ cửa, thằng nhóc đứng dậy bước ra ngoài. Rồi cậu bước vào, trên tay là một hộp cơm. Cậu không đói nên chẳng muốn ăn, đặt hộp cơm lên bàn rồi lại nhắm mắt. Cậu không ngủ, chỉ là đang suy nghĩ. Lâu lắm rồi, cậu chưa có cơ hội yên tĩnh để suy nghĩ về tất cả mọi chuyện đã xảy ra trong bốn năm qua.
Cách đây nhiều năm, cậu bị bắt cóc. Cũng như cô bé đang ngồi trong góc phòng kia nhưng may mắn nhiều. Cậu bị lấy hết những thứ có giá trị trên người rồi thả lại ở một khu chợ nhỏ. Sau đó thì sống chật vật gần một năm tại khu ổ chuột cho đến khi Tư Hổ đem cậu về nuôi vì hắn nghĩ cậu có tố chất nối nghiệp mình.
Sự nghiệp của Tư Hổ cũng chẳng vẻ vang gì, hắn đứng đầu một tổ chức chuyên đi đâm thuê, chém mướn, bảo kê và cả đòi nợ. Cũng chẳng rõ vì nguyên do gì mà Tư Hổ lại không có con, hắn lại chọn đại một kẻ như cậu để nối nghiệp. Cậu không vui cũng không buồn, lại không hề có ý định bỏ trốn. Vì ngay từ đầu trong suy nghĩ của cậu đã biết kể từ ngày bị bắt cóc, cậu sẽ chẳng bao giờ quay trở về cuộc sống như ngày xưa nữa. Kể từ đó cuộc sống của cậu vô vị đến nhạt nhẽo, không chút màu sắc. Cậu sống mà như đã chết từ lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Fiksi RemajaKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...