Chương 12: Lo lắng
Ngày hôm sau, Hội Học Sinh đã tập hợp toàn bộ học sinh trong trường lại để làm rõ vụ việc của Nhã Thư vài ngày trước. Toàn trường ai cũng vui mừng vì hoa khôi của bọn họ sẽ được lấy lại công bằng. Cho đến khi từng chi tiết của vụ việc được Minh Vũ từ từ giải thích thì sự vui vẻ ban đầu của mọi người hoàn toàn sụp đổ. Sau đó toàn bộ chứng cứ bao gồm cả nhân chứng và vật chứng được đưa ra. Ngay cả Nhã Thư nhất thời cũng không thể nào biện minh cho mình. Sau đó Hải Anh tuyên bố hình phạt cuối cùng. Đuổi học và xin lỗi người bị hại trước mặt mọi người.
"Tôi sẽ không bao giờ để các cậu làm như thế. Thầy hiệu trưởng mới là người đưa ra chỉ thị cuối cùng."
Nhã Thư đứng bật dậy rồi hét lớn khiến mọi người trong hội trường đều giật mình. Một số người nhìn cô bằng ánh mắt ngạc nhiên. Bọn họ vẫn không tin những gì Hội học sinh nói là thật, về những hành động Nhã Thư đã làm. Nhưng niềm tin của bọn họ bắt đầu lung lay khi nhìn thấy hành động của cô lúc nãy. Bây giờ, Nhã Thư làm gì còn giữ hình tượng của một hoa khôi nữa.
Còn một số khác, những người đã hiểu rõ con người thật của Nhã Thư không khỏi mỉm cười hài lòng, họ nhìn cô bằng ánh mắt chế nhạo và không khỏi mong chờ. Ngày tàn của cô ta cuối cùng cũng đến, bọn họ đã chờ lâu lắm rồi.
"Đây là chỉ thị của thầy hiệu trưởng. Chúng tôi chỉ làm theo mà thôi."
Cả hội trường im bặt, thì ra lần này thầy hiệu trưởng nhúng tay vào. Học sinh trong trường không ai dám đụng vào Nhã Thư thậm chí là nhẫn nhịn cô chỉ vì cô là em gái của vị hiệu trưởng thần bí này. Nhưng qua vụ việc trên, mọi người cũng hiểu được một chuyện. Có lẽ Nhã Thư cũng không được anh trai nuông chiều cho lắm.
"Rõ ràng rồi thì mau xin lỗi đi." - Minh Vũ tốt bụng nhắc nhở.
Nhã Thư nhất quyết không làm. Cô vẫn giữ nguyên vị trí của mình, kiên quyết không xin lỗi. Nhìn thấy thái độ đó của cô, các học sinh trong hội trường đồng loạt thở dài. Đưa ra hình phạt nhưng người ta không chịu thực hiện thì làm sao. Hội Học Sinh cũng không ép buộc được.
Nhã Thư nhìn sang Hải Anh, cô vẫn không tin hắn lại đối xử với cô như thế. Hành động xin lỗi Dương Vi và Linh chẳng khác nào làm mất mặt cô trước tất cả mọi người. Dù cho đó là chỉ thị của thầy hiệu trưởng nhưng cô tin chắc rằng hắn có cách để bỏ qua phần này. Nhưng hắn vẫn thực hiện, có lẽ là vì Dương Vi. Hiểu được điều đó, Nhã Thư càng căm hận Dương Vi hơn nữa. Đáp lại ánh nhìn của Nhã Thư chỉ là cái nhíu mày đầy đe doạ của Hải Anh. Một áp lực vô hình bao trùm lấy cô, buộc cô phải làm theo lời hắn nói.
Dừng trước chỗ ngồi của Dương Vi và Linh, Nhã Thư nhìn Dương Vi bằng ánh mắt căm phẫn. Cô rít qua kẽ răng.
"Ra về gặp tôi ở bể bơi. Nếu cô không đến thì đừng trách tôi."
Sau đó, Nhã Thư khôi phục lại bộ dáng như lúc đầu, xem như sự ác độc khi nãy chưa từng xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp của cô.
"Xin lỗi."
Nói xong, Nhã Thư nhanh chóng rời khỏi hội trường. Các học sinh thấy không còn chuyện gì để xem cũng dần dãn ra, lần lượt trở về lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Teen FictionKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...