Chương 26: Tư Hổ.
Ngồi trên chiếc xe ô tô đang di chuyển với tốc độ cao, Hà Trang vừa điều chỉnh máy ảnh vừa thử chụp thử cảnh ngoài cửa sổ. Cô hy vọng lần này mình có thể thành công với cách chụp này.
"Có lẽ kĩ thuật của con tăng lên không ít nhỉ?"
Simon vừa điều khiển xe vừa trò chuyện cùng con gái. Ông hạ hai toàn bộ cửa sổ xe xuống để từng cơn gió mang mùi vị mặn đặc trưng của biển ùa vào. Trời đã chập choạng tối.
"Dạ. Con cũng hay luyện tập mà."
Hà Trang trả lời rồi tiếp tục ngồi xem lại những hình ảnh vừa chụp rồi khẽ lắc đầu. Cô chưa hài lòng. Tua về khoảng hơn mười tấm hình chụp phong cảnh, ngón tay đang bấm liên tục của Hà Trang bỗng dưng dừng lại. Cô sững người nhìn vào bức hình trong máy ảnh, tim đập nhanh hơn bình thường.
"Bạn trai mới của con à?"
Simon dừng xe lại trước vạch trắng, thản nhiên đoạt ấy máy ảnh trong tay con gái.
"Cũng đẹp trai đấy."
"Chỉ là vô tình chụp trúng mà thôi."
Hà Trang chối rồi lấy lại máy ảnh, tắt rồi cất vào ba lô. Simon nhìn lên màu xanh trên đèn tính hiệu giao thông rồi đạp ga, chiếc xe lại tiếp tục lao đi.
"Ba không nghĩ con lại vô tình chụp đẹp như vậy đâu. Canh sáng, góc máy, hiệu ứng nổi bật nhân vật chính của bức ảnh, tất cả đều được tính toán tỉ mỉ. Lại thêm cả hành động của cậu ta lúc đó, đang đọc sách. Bức hình rất tuyệt."
"Là đọc kịch bản. Không phải sách đâu ba." - Hà Trang phản bác.
Nhìn con gái xụ mặt, bỗng nhiên Simon cười lớn. Cuối cùng cũng chịu thừa nhận.
"Ba biết tên được không?"
"Gia Hưng. Bạn cùng bàn với con. Chẳng qua cậu ta đối xử với con rất tốt và giống hệt người yêu trong mơ của con nên con hơi rung động."
"Nếu con rung động thì cứ yêu đi."
Simon dừng xe tại một nhà hàng lớn ngoài bờ biển rồi liên hệ với quản lí để nhận bàn đã đặt trước. Vừa ngồi xuống bàn Simon đã lấy ra một hộp quà ra đẩy về phía Hà Trang.
"Hôm nay ba mừng sinh nhật con sớm nhé. Tháng 8 ba bận rồi."
"Cảm ơn ba."
Hà Trang vui vẻ mở quà. Từng lớp giấy màu lần lượt được bóc ra cho đến khi món đồ bên trong hiện ra rõ ràng. Cô ngước mắt lên nhìn ba mình đầy ngạc nhiên. Đây chẳng phải là chiếc máy ảnh mà một năm trước cô vô cùng yêu thích hay sao.
"Ba đã tin là con có niềm đam mê thật sự với nhiếp ảnh rồi. Vì vậy bây giờ con hãy dùng nó đi và trả lại cái kia cho ba. À đừng quên lấy "người yêu trong mơ" của con ra."
Bữa tối với những món ăn hải sản diễn ra vô cùng vui vẻ bên cạnh bờ biển, nơi có những con sóng liên tục đập vào các vách đá. Hà Trang nhâm nhi cốc nước hoa quả, hết nhìn Simon rồi lại nhìn biển.
"Con có chuyện này muốn kể với ba. Chuyện vô cùng quan trọng."
"Ừ."
"Junie còn sống ba ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Подростковая литератураKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...