Chương 3: Trường Học. Ngày Đầu Tiên

2.9K 100 13
                                    

Chương 3: Trường học. Ngày đầu tiên.

Sáng hôm sau, Dương Vi dậy từ rất sớm. Cô mặc bộ đồng phục lên người rồi xoay mấy vòng trước gương, trong lòng không khỏi dâng lên cảm xúc hưng phấn khó diễn tả. Hôm nay cô sẽ đi học, lần đầu tiên được đến trường.

Đêm qua Dương Vi hầu như không chợp mắt chỉ để lên mạng tìm hiểu cuộc sống học đường của học sinh Việt Nam. Cô lẩm bẩm lại một số nội quy chung mà hầu như trường học nào cũng có. Đại khái đã nắm được một số điều cơ bản. Bên cạnh đó cô cũng tranh thủ tìm hiểu về ngôi trường mới của mình. Theo như trên mạng nói thì đây là ngôi trường dành cho học sinh có bối cảnh gia đình hạng trung trở lên với chất lượng giáo dục cực tốt cùng cơ sở vất chất hiện đại. Tuy nhiên cũng có những bài đăng trên mạng xã hội của một số học sinh trong trường nhắc đến những quy tắc ngầm tại nơi này.

Tất cả những điều trên càng khiến Dương Vi vô cùng tò mò và chờ đợi ngày đi học đầu tiên.

Dương Vi ngồi trước bàn trang điểm một lúc lâu nghĩ về hình ảnh nên dùng để đi học. Như thế nào mới phải, ngây thơ đến ngu ngốc, hay rành đời, hiểu chuyện. Cô suy nghĩ một hồi thì bỗng dưng nhớ đến lời Dương Vỹ dặn ngày nhỏ: " Khi đến nơi mới, đầu tiên phải tỏ vẻ yếu đuối, sợ hãi để đối phương không đề phòng mà bộc lộ bản chất của mình, khi đó mới có thể tìm được cách thích nghi phù hợp."

Dương Vi búng tay cái tách và quyết định không trang điểm. Trước đây tuy bị cận nhưng cô ít khi nào đeo kính, vì nghĩ rằng mọi thứ không quá khó để nhìn và mang theo vô cùng vướng víu. Hôm nay cô quyết định sử dụng vật này thử một lần.

Sau khi hài lòng về bề ngoài của mình, Dương Vi vui vẻ xuống phòng khách. Vừa xuống đến nơi thì Minh Vũ và Hải Anh dừng công việc đọc sách của họ lại và đi ra chiếc xe ôtô đã đợi sẵn ngoài cổng. Khi đã vào bên trong xe, Minh Vũ nhìn Dương Vi không khỏi trầm trồ ngạc nhiên.

"Ôi. Thật quá khác biệt." - Minh Vũ nhiệt tình cảm thán.

"Chứ lúc trước em thế nào?"

"Như tên trộm vượt ngục bị cảnh sát đuổi theo. May mà nhờ có tôi cứu thoát."

Minh Vũ chưa kịp lên tiếng thì đã bị Hải Anh cướp lời, khóe môi hắn hơi cong lên, không rõ là đang cười hay chế giễu. Gương mặt thanh tú của Dương Vi bỗng chốc tối sầm, tuy là đang so sánh nhưng hắn vẫn không quên việc nhắc lại công ơn mà hắn đã làm với cô.

"Không có tôi giờ chắc anh chẳng ngồi đây." - Dương Vi nhanh chóng khôi phục tâm trạng háo hức đi học của bản thân điềm nhiên đáp lại.

"Đây là lí do cô đi cùng với chúng tôi."

Hải Anh nhún vai, mắt nhìn ra cửa sổ bên ngoài. Hắn luôn như thế, ánh mắt lúc nào cũng nhìn về một khoảng không vô định ngoài cửa sổ mà trầm ngâm không nói gì. Hắn để hồn mình rời khỏi thân xác, chỉ chìm trong chuỗi kí ức vừa tốt đẹp vừa đau thương mà chỉ có hắn biết. Những lúc như thế từ đôi mắt màu nâu lạnh nhạt kia luôn luôn có một cơn sóng nhỏ chuyển động nhẹ nhàng nhưng phát ra nỗi buồn mênh mang.

[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ