Chương 25: Tỉnh lại.
Trong đêm tối, một người đàn ông với gương mặt đầy sẹo đi lang thang trên đường phố vắng vẻ. Vừa đi gã vừa lẩm bẩm. Sự hận thù tràn ngập qua đáy mắt.
"Shark, cha đã ra tù rồi. Có lẽ ngày tái ngộ của chúng ta cũng sắp đến."
Một chiếc xe hơi sang trọng dừng ở bên đường, cửa kính từ từ được hạ xuống. Bên trong là một người phụ nữ xinh đẹp và sắc sảo. Bà im lặng quan sát từng bước đi nặng nề của người đàn ông nọ, gương mặt thoáng qua vẻ trầm tư. Được một lúc bà lấy ra một tập hồ sơ từ trong túi xách. Bên trong là một loạt các sự kiện được ghi chú ngày tháng rõ ràng và chi tiết. Ở góc trái bìa hồ sơ được kẹp một tấm hình.
Cuối cùng người phụ nữ cũng đưa ra quyết định. Bà rời khỏi xe, đi theo người đàn ông nọ.
Đến một ngõ hẻm khá vắng vẻ, người đàn ông đột ngột dừng bước. Quay người lại nhìn người phụ nữ bí ẩn đang từ từ bước đến.
"Bà là ai?" - Giọng người đàn ông khàn khàn.
"Quên tôi rồi sao?"
Người phụ nữ mỉm cười tao nhã, tháo chiếc kính đen ra cho người đàn ông nhìn rõ gương mặt của mình. Gã nhanh chóng nhận ra bà là ai. Thậm chí gã còn nhớ lại lần đầu tiên bọn họ gặp nhau đầy ám ảnh đó. Gương mặt bắt đầu có nét hoảng sợ.
"Tại sao lại là bà?" - Gã run rẩy lên tiếng.
"Tại sao không phải là tôi? Tiền tôi đã đưa đủ mà đến tận 7 năm ông vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Con ranh đó vẫn còn sống. Tôi đến để đòi nợ."
Giọng nói của người phụ nữ ban đầu rất nhẹ nhàng, sau đó dần dần trở nên giận dữ. Bà thẳng tay ném tập hồ sơ vào mặt người đàn ông đối diện.
"Tôi... tôi..."
Gương mặt gã trắng bệch nhìn nòng súng đang chĩa thẳng vào thái dương mình.
"Tôi cho ông một cơ hội cuối cùng. Giết chết con nhỏ đó cho tôi. Thời hạn là năm ngày. Nếu không ông sẽ chết thay cho nó."
Chờ đến lúc người phụ nữ biến mất khỏi con hẻm, gã mới nhặt những tờ giấy dưới đất lên kèm theo một tấm ảnh. Đọc lướt qua vài dòng trên tờ giấy, gã hơi cười. Được lắm. Lần này gã sẽ làm một trận lớn. Xử lí một lúc cả hai mục tiêu. Một nũi tên trúng hai đích.
***
Dương Vi sẽ chẳng bao giờ nghĩ được cô lại tỉnh dậy sau một cơn hôn mê sâu theo một cách kì lạ như thế này. Đó là bị tiếng hét của Minh Vũ đánh thức. Thậm chí cô còn nhớ rõ mình đang chìm trong vô thức thì có một giọng nói rất to, rất rõ và cũng rất chói tai khiến cô giật mình mà bật dậy. Chính xác hơn là cô đã nghe thấy tên mình.
"Cái gì? Cậu và Dương Vi yêu nhau?"
Hà Trang là người đầu tiên thấy Dương Vi tỉnh. Cô vội vàng chạy đến bên giường bạn mình.
"Cậu tỉnh rồi à? Có phải do anh Vũ hét to làm cậu sợ không?"
"Ừ."
Dương Vi khó khăn trả lời, giọng cô khản đặc. Hà Trang liền đỡ cô dậy, giúp đỡ cô uống một ngụm nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Màu Của Kí Ức (2015)
Подростковая литератураKí ức điệp trùng... Những tháng năm ngày xưa đó chỉ còn là những mảnh kí ức buồn. Màu sắc nhạt nhoà trong tâm trí, trong những hoài niệm cuối cùng. Rồi ngày mai lại phải bước sang một trang mới, viết tiếp câu chuyện của cuộc đời mình với những màu s...