Sau 16 năm Joong và mẹ mới gặp lại bố mình - Ông Tay Wongthampanit - chủ tịch công ty công nghệ MK. Sau khi đáp máy bay xuống Thái Lan, mẹ Joong lập tức gọi điện cho chồng cũ kể hết mọi chuyện, và yêu cầu gặp mặt ông và Win. Có một sự thật là ông Tay luôn cảm thấy có lỗi với hai người, nên đã đáp ứng ngay lập tức.
- Tôi xin phép vào thẳng câu chuyện luôn. Win, cậu có biết tự tiện xâm nhập và đánh cắp thông tin của người khác là phạm pháp không? Mời cậu giao nộp hết các thông tin đã đánh cắp ra đây - Joong nhìn chằm chằm Win, anh nghiêm mặt đầy đe doạ.
- Hừ, nực cười. Ở đâu cho anh cái tự tin đi vu khống người khác như vậy? - Win ngả người tựa vào ghế và cười khẩy, cậu đã dọn dẹp sạch sẽ, không tin anh ta tìm ra được chứng cứ gì.
- Win, bố không dạy con ăn nói như vậy - Ông Tay đanh giọng rồi quay sang nhìn Joong - Nếu con có bằng chứng gì thì có thể mang ra đây, bố tin Win không làm những chuyện như thế.
- Gần đây chúng tôi khá hứng thú với việc làm vlog, nên trong xe tôi có gắn một camera hành trình nhỏ. Cậu xem đây có phải là cậu không? - Joong đẩy điện thoại ra phía trước. May mắn anh luôn muốn lưu lại mọi khoảnh khắc với Dunk nên đã trang bị thêm trong xe để ghi hình em mọi nơi mọi lúc.
Win tái mặt. Trên video trích xuất là hình ảnh cậu lén lút lấy dấu vân tay Dunk mở khoá điện thoại, chuyển toàn bộ ảnh sang máy của mình rồi mới giả vờ đánh thức Dunk dậy.
Ông Tay tức giận đập bàn - Bố dạy con như vậy sao Win - Mẹ Joong cười khẩy, một câu nói chỉ cách đây vài phút thôi, giờ nghe thật mỉa mai - Con mau xin lỗi Joong và xoá hết thông tin đánh cắp ngay cho bố!
Win tức đỏ mặt, sao mọi chuyện với cậu lúc nào cũng không suôn sẻ. Cậu sinh ra giống mẹ thay vì giống bố, không như Joong, giống ông như tượng tạc nên trong lòng bố cậu mãi luôn hướng về đứa con của vợ trước. Đến cả tên công ty cũng đặt theo tên viết tắt của anh ta. Ông dạy dỗ cậu nghiêm khắc, còn chưa kể lúc thì Joong thế này Joong thế kia. Tại sao cậu có được bố mà vẫn phải sống dưới cái bóng của Joong. Nếu anh ta tiếp tục nổi tiếng thì mãi mãi cậu luôn là kẻ thua cuộc đúng không? Ước gì anh ta biến mất luôn đi!
- Chính bố dạy con thành như vậy còn gì - Win đứng bật dậy, cậu quăng điện thoại lên trên mặt bàn - Được thôi, tôi thua thì tôi xoá nhưng đừng hòng tôi cúi đầu trước anh, chúng ta không bao giờ là kết thúc cả - Win đạp đổ ghế bỏ ra ngoài.
Joong truy cập tìm tên tài khoản đăng bài tối qua đã thấy tài khoản không tồn tại. Anh thở phào nhẹ nhõm, đăng bức ảnh với caption lên story IG: Good old days
Tweeter lập tức như được tung một mồi lửa:
[200 lượt thích, 180 retweet] Rồi chủ topic vừa lòng chưa, người ta đi chơi với bạn đại học mà nhăm nhe cắt ảnh lừa người. Xấu hổ quá xoá tài khoản chứ gì #FreeJoongArchen
[100 lượt thích, 50 retweet]: Bấm follow rồi mà nỡ lòng nào xoá tài khoản. Thôi lại về chèo thuyền nam nữ chính nào.
[20 lượt thích] Em mãi yêu anh Joong Archen, luôn ở bên cạnh anh nhé.
Joong lướt qua twitter, chưa kịp ngồi lại thưa chuyện tử tế với mẹ thì Dunk gọi tới:
- Dunk, anh xử lý mọi chuyện ổn cả rồi. Anh xin nghỉ phép 3 ngày về với em nhé - Huhu, sau chuyện này anh nhớ Dunk phát khóc luôn.
Đầu dây bên kia im lặng. Lát sau Dunk ngập ngừng: - Bố mẹ em biết rồi, họ đang ở nhà và muốn gặp anh.
- Được rồi, chờ anh 1 tiếng, anh cũng đang ở Bangkok rồi. Em đừng sợ, em chuyển máy cho bố đi, anh nói chuyện với bác chút.
Joong nghe thấy tiếng sột soạt nhưng không có ai lên tiếng. Anh cố gắng để giọng bản thân nghe thật tự tin và bình tĩnh:
- Cháu chào bác, cháu là Joong đây ạ. Có thể bây giờ bác đang rất tức giận nhưng Dunk không có làm gì sai, bác chờ cháu 1 tiếng, cháu xin phép gặp bác thưa chuyện ạ.
Điện thoại bị cúp. Mẹ Joong bắt taxi về khách sạn và hẹn anh tối nay sẽ nói chuyện một cách rõ ràng. Joong thầm cảm ơn mẹ đã thấu hiểu, anh nhanh chóng lái xe tới tìm Dunk. Nhưng mọi chuyện không hề suôn sẻ, tại ngã tư đầu tiên, một chiếc xe giống hệt xe của Win vượt đèn đỏ lao tới, tông thẳng vào xe Joong khiến cả hai đâm vào cửa hàng bên đường. Trước khi bất tỉnh, Joong chỉ thầm cầu nguyện anh sẽ tỉnh lại trong 30 phút nữa để vẫn kịp nắm lấy tay Dunk trước mặt bố mẹ em, cùng em vượt qua mọi chuyện và hai đứa sẽ ở bên nhau đến già.
P/s: mọi người coi như cái ảnh bên trên không có tag tên nhé ạ, đuối quá không chỉnh nữa 😭
BẠN ĐANG ĐỌC
JoongDunk - Be my forever only
FanficBạn trai cũ đột nhiên đến tìm và anh ta hoàn toàn mất trí nhớ về chuyện chúng tôi đã chia tay nhau được 2 năm. Nhân vật chính: JoongDunk Một vài chi tiết trong truyện được lấy từ thực tế vì bạn biết đó, JoongDunk còn ngọt ngào hơn cả fic 🫣🫣🫣