Kanina kahit may pumalit na kakaibang sarap, hindi maikakaila na iniinda niya ngayon ang aftermath ng ginawa sa kanya ni Thomas. Ngunit mahapdi man ang nararamdaman niya doon, pinilit pa rin niyang tumayo.
"Darling..." iniangat ni Thomas ang ulo habang humihingal. Wala pang kalahating minuto itong tila pagod na umalis sa ibabaw niya para ibagsak ang katawan sa kama. Nakadapa ito.
Mabilis na ibinalot niya ang katawan ng kumot na marahas niyang hinablot. Hindi naman nagreklamo ito. Narinig pa niyang tinawag siya uli nito sa boses na may halong pag-aalala. Tuloy- tuloy siyang naglakad sa malamang ay banyo na nakita niya sa kaliwang bahagi ng silid. Isinandal niya ang likod sa pintuan nang makapasok na siya. Parang bula na nawala na yata ang espirito ng alak sa sistema niya. Naiinis siya sa sarili dahil hindi niya maintindihan ang nararamdaman. Galit siya kay Thomas dahil naseduce siya nito pero mas galit siya sa sarili dahil naging marupok siya.
"I won't ever touch alcohol again!" inis na bulong niya sa sarili bago inalis ang kumot na nakabalot sa katawan niya.
"Darling please open the door. Mag-usap tayo," sabi ni Thomas matapos kumatok ng dalawang beses.
Kagaya kanina, inignora niya ito. She wants a warm shower to ease her soreness down there. Hahayaang muna niyang mag-alala o mainis ang lintik na lalaking 'yon. She was glad that the water from the tap muffled Thomas' voice and knocking as she regulated the water temperature. Nanghinayang tuloy siya bakit walang bath tub ang banyo. Nagkibit balikat na lang siya. This is a man's unit and she knows that Thomas just like most men, don't care about soaking in a warm bath after a tiring day.
"That will change. I want a bath tub in all his units and houses," she murmured.
Nang ma-realize ang sinabi niya, nailing na lamang siya. She is giving in because it is for the best. Papatulan na niya ang offer nitong kasal dahil ayaw niyang maging disgrasyada in case magbunga ang nangyari sa kanila. At least kung asawa na niya ito, she has a hold on him. It is to her advantage that his family, especially his mother likes her at mapagbibigyan na rin niya ang hiniling nito. And during their marriage, ipapalasap niya dito kung ano ang pinasok nito. Hindi naman siya madaling makalimot sa mga pinaggagawa nito. As the phrase goes, a happy wife is a happy life. Unti-unti niyang puputulin ang sungay nito at sisimulan niya ito pagkatapos ng shower niya. She smiled to herself as she stepped into the cubicle.
She really took her time in drying her hair. Gusto niyang mas lalong patagalin ang paghihintay ni Thomas sa kanya. Nang matuyo ang buhok, hinayaan lang niyang nakalugay ito. Matagal na tinitigan niya ang sariling repleksyon. Wala namang nagbago sa hitsura niya pwera lang sa kislap ng mga mata niya. For some reasons, she knows something inside her changed and it isn't her innocence she was refering to. She checked her face once more as different thoughts came to her head.
"Brace yourself darling," she murmured with a sneer. She then securely tightened the belt of the bathrobe. With a heavy sigh, she left the bathroom.
Hirap siyang pigilan ang ngiti nang makita niya si Thomas na nakaupo sa gilid ng kama habang sapo ang ulo ng dalawang kamay. Ang sarap ng pakiramdam niya dahil obviously, he is going through something difficult.
Well kung ano man 'yan, you deserve it and more...- naisip niya.
She let out a sneering smile again before she cleared her throat. She will start giving him a dose of his own medicine. The moment na marinig nito ang presensya niya, he raised his head and stood up. The agony in his face disappeared after a second. Now he knitted his brows. Definitely nag-aalala ito sa kanya. Tila nagdadalawang-isip ito kung lalapitan siya o hindi kaya mas lalong lumakas ang loob niya. Maybe he hasn't actually realized it, but she can easily manipulate him too.
BINABASA MO ANG
Branding My Minx (COMPLETED)
RomanceTama nga ang kasabihan na kahit gaano man katinik sa babae ang isang lalake.. makakahanap din ito ng katapat. Kilalanin ang babaeng magpapatino sa isang Thomas Herrera.. *NOT SUITABLE FOR MINORS* ©All rights reserved Cover photo by Rey Joma...