{{Chapter 7: Flood likes}}
============================================
"Hindi naman sa ayaw 'ko kay Shannon. She's beautiful, lively, sweet, kind, innocent and pure but... tangina hindi 'ko kayang masikmurang sarili 'kong kapatid, syosyotain 'ko? Dafaq!"
K-kapatid nya si Shannon?! Watdafaq. Incest!
"Kapatid mo si Shannon?!" Halos hindi ako makapaniwala, alam ba ni Shannon? Aware ba si Shannon'ng magkapatid sila ni June?
Humalakhak si June na parang baliw. "Naniwala ka naman agad? Pffft. Hahahahaha! Ang tanga mo talaga! Hahahahaha!" Lumapit ako sa kanya at sinabunutan sya ng malala. Tangnang 'to. Ginawa pa 'kong tanga. Sino ba naman kasi ang hindi maniniwala? Eh 'yung mukha nya pang Oscar. Deleche.
"Hoy June, pwedeng bobo ako pero hindi ako tanga." Matapos 'kong sabihin 'yun itinaas 'ko kagad sa harapan nya ang middle finger 'ko. Saka tumalikod, lalabas na sana ako para umuwi na. Wala naman palang kwenta ang pinunta 'ko dito.
"Hoy teka lang! Galit ka na nyan?" Nilingon 'ko sya sa likod 'ko, "Hindi. Masaya ako. Masayang masaya!" Naiirita 'kong sabi.
"De, ayaw 'ko lang kasi kay Shannon, kasi ayaw 'ko. 'Yun. Ayoko lang. Hahaha! Pero naniwala ka kasi agad eh. Hahahaha!" Tumakbo sya sa harapan 'ko kaya natigil ako sa paglalakad. Hinarangan nya 'yung pinto ng kwarto nya. Inirapan 'ko lang sya kasi punong puno na talaga ako sa epal na 'to.
"Hoy quits na tayo. Kapag ikaw nantitrip okay lang, pero pag ako nantitrip galit na galit ka naman? 'Yan tayo eh! Oy sorry na!" Mag sosorry na lang pasigaw pa, hindi pa sincere. =_=Hinawakan nya 'yung kamay 'ko saka seryosong nakatingin sakin. Hindi sya nagsasalita kaya medyo naiilang ako. "J-June... ano-" Tumingin sya sa kamay 'ko... palit palit ang tingin nya sa kamay 'ko at sa mukha 'ko. Hinimas nya 'yun kaya tumaas ang lahat ng balahibo 'ko sa katawan, yuck lang.
"Watdafaq Krystal. Ang gaspang ng kamay mo!" Aba tangnang to, "Tangina mo inaano ka ba ng kamay 'ko?! Puta ka!" Sinampal 'ko sya ng malakas, "Hoy ang sakit nun ah?!" Sabi nya habang himas himas 'yung pisngi nyang sinampal 'ko. Leche sya!
Pag uwi 'ko sa bahay, nadatnan 'ko si mommy sa sala, bukas 'yung TV pero hindi naman ata sya nanunuod. "Bakit late ka na umuwi?" Tanong ni mommy habang nakatutok sa cellfone at malamang naglalaro ng Clash of Clans. Juice colored ang tanda na nag C-COC pa rin. Utang na loob!
"Nagpatulong po kasi ako kay June sa assignment sa Science." Alibi 'ko. Napatayo si mommy at inilapag 'yung cellfone sa sofa. Nilapitan nya ako at hinawakan sa magkabilang pisngi, "Utang na loob naman anak, wala ka man lang bang nakuhang talino sakin? Nakuha mo nga ang kagandahan 'ko, pero 'yung talino 'ko hindi? Maygad anak! Kanino ka ba nagmana?" Inalis 'ko 'yung kamay ni mommy sa pisngi 'ko, "Oy mommy, para namang sinasabi nyong bobo ako? Ay grabe naman. Hirap lang talaga ako sa Math, Science at History." Pagpapaliwanag 'ko, ngumuso ako saka humalukipkip.
"Sus! Mga palusot mo. Gusto mo lang makasama si June eh. Uyyyy, diba crush mo si June? Ayieee!" Nanlaki 'yung butas ng ilong 'ko sa sinabi ni mommy, hindi ba sya nasusuka sa mga sinasabi nya about me and June?! Yuck hah! "Mommy naman! Grabe ka, maglalandi na lang ako ba't kay June pa?! Mommy, may taste naman ako kahit papano 'no." Sabi 'ko.
"Eh sino type mo? Si Ellery? Ayiee~ Uyyy, Ellery." Tinutusok tusok ni mommy 'yung tagiliran 'ko. Utang na loob! Ba't ba hapit si mommy sa buhay pag-ibig 'ko?! "Mommy, wala akong type sa kanila! Jusque kinikilabutan ako sa pinagsasabi mo!" Sabi 'ko, ngumiti lang si mommy sakin ng nakakaloko at humalukipkip. "Sus! Kunwari ka pa! Dami mong alam! Ganyang ganyan din ako noon kay daddy mo! Kunwari di gusto pero gusto rin naman! Nako! Mga dahilan mo Krishanne Antoinette, luma na 'yan." Hindi 'ko na pinansin si mommy. Umakyat na 'ko sa kwarto 'ko. Praning ata 'tong nanay 'ko eh.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Is My Contract Boyfriend (JunhoexKrystalFF)
Fanfiction{JunhoexKrystalFF} Cast: Junhoe Koo as Junhoe Goo Jung Soo-Jung as Krishanne Antoinette 'Krystal' Lee Shannon Arrum Williams as Shannon Williams Myungsoo as Ellery Yong Irene as Aileene Buenaventura iKON as Ikon