Chapter 24: Bro code? Ikon Code.

562 25 14
                                    

Chapter 24: Bro code? Ikon Code.

-comment lang yung gusto o yung wala pang dedic. di ko na kasi kayo maisa isa. nalilito na ko huhu. anw, dedicated this to you. :)

========================================

Hindi 'ko na matiis 'yung mga nakikita 'ko. Naaawa na 'ko kay baby Jelo! Iyak na talaga sya ng iyak! Binuhat 'ko na lang sya at... Bahala na!

Hindi 'ko na kasi alam ang gagawin 'ko. Ugh. What to do? What to do!?

Ang tagal naman kasi ni Junhoe! Leche.

"Ano ka ba?! Mali 'yang paghawak mo nyan! Akin na nga! Papatayin mo 'yung babyeh!" Parang nabunutan ako ngtinik ng marinig 'ko ang sigaw ni June!

Oh, thank God! Finally!

Nagpanic ako kaya agad 'kong binigay sa kanya sibaby Jelo.

Napanganga ako sa kanya. Marunong na marunong talaga syang mag alaga ng bata eh no? I mean ng baby pala.

"Kanina pa 'yan iyak ng iyak. Saan ka ba kasi pumunta?! Ba't ang tagal tagal mo?!" Sigaw 'ko sa kanya. Pinandilatan nya 'ko.

Napatikom ako ng bibig dahil, natutulog na pala si baby Jelo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napatikom ako ng bibig dahil, natutulog na pala si baby Jelo. Sorry naman!

Sinundan 'ko lang ng tingin si June. Ibinaba na nya sa pink crib si baby Jelo ng dahan dahan. Hinaplos ni June ang noo nito sabay tingin sakin.

"Ganito ang ginagawa sa baby. Hindi pinapatay ha!" Mahina nyang sabi sakin sabay hinila nya ako pababa sa kusina nila.

"Bumili ako ng fries at sundae mo, andyan sa lamesa kunin mo. Magtitimpla lang ako ng gatas." Sabi nya sabay talikod sakin at kinuha ang bottled milk na nakapatong sa sink.

Umupo ako sa high stool at kumain ng binili ni June na fries habang pinapanood 'ko syang magtimpla ng gatas.

Gusto 'ko syang picture-an at ipa-frame ang itsura nyang naka apron pa talaga.

Ang cute ni June to be honest. Hindi 'ko aakalain na ang isang katulad nyang may pagka monggoloyd at may pagka arogante ay marunong mag baby sit.

Napatayo ako ng humarap na sya saakin habang sini-shake 'yung bottled milk. Sobrang seryoso sya sa ginagawa nya. Para bang wala syang kasama. Para bang wala ako sa harapan nya, pero nakakatuwa at the same time.

Natigil ako sa pag nguya ng akala 'ko'y tatawagin nya ako para sumama sa kanya pabalik doon sa nursery room ni baby Jelo.

Pero mali, nagkamali ako. Tila hangin na lang talaga ako sa bahay na ito.

Sumunod ako sa kanya kahit hindi nya ako tinatawag.

Naabutan 'ko syang nag aayos ng mga gamit ni baby Jelo. Ugh. Gustong gusto 'ko talaga syang picture-an. Ang cute ni June, pwede na kaming magpakasal. Pwe! Joke lang.

My Bestfriend Is My Contract Boyfriend (JunhoexKrystalFF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon