Vài ngày sau, Patrick gói gém đồ đạc rồi bày kế giúp hoàng tử trốn ra ngoài cung. Dĩ nhiên rồi, xuất cung chính là cách duy nhất.
Vừa bước ra khỏi cổng, thứ đập ngay vào mắt cậu chính là một hàng người ăn mày đứng nằm la liệt. Ai ai cũng khoác trên mình một bộ da mỏng dính đen kịt để bọc lại lớp xương khô. Bọn họ đang chia nhau mẩu bánh mì mốc xanh có người bỗng dưng rú lên một tiếng rồi đột nhiên sùi bọt mép mà chết. Nhưng không mấy ai quan tâm vì những cảnh tượng này xảy ra quá nhiều rồi. Có khi nằm bên cạnh họ là một xác chết cũng chẳng hay.
Đến cả cây cối cũng trơ trọi một cành khẳng khiu. Chỉ cần một con gió mạnh thổi qua cũng khiến nó lung lay sắp đổ.
Tất cả mọi cảnh ngoài cung là lần đầu hoàng tử được thấy. Với một người ăn sung mặc sướng như cậu thì không tránh khỏi sợ hãi và khó chịu. Bên ngoài cung không khác gì một bức tranh đơn sắc bị vắt kiệt sức sống.
Hoàng tử là người như thế nào chứ? Cậu đâu thể bỏ mặc họ được nên đã lấy hết can đảm tiến lại gần họ, xem xét bệnh trạng để sắc thuốc men rồi đưa họ chút lương thực.
Cho đến góc cuối, một người nổi bật hơn hẳn với khi chất phi thường và cặp mắt xanh nhạt đầy thù hằn như đang lườm cậu. Hoàng tử bị dọa cho rợn người, chỉ biết bỏ đi tìm đức vua.
...
Victor cứ đi rồi lại đi, không mấy ngừng nghỉ. Càng đi lại càng xót xa về vương quốc bị chính cha mình ruồng bỏ. Cứ đến bữa dừng chân, cậu lại họa trên cuốn sổ tay hình ảnh của đất nước này.
Đến dãy núi cuối cùng thuộc lãnh thổ đế quốc Ý về hướng Bắc, ngọn núi được Patrick tả lại là nơi tràn ngập sức sống nhất ở đây. Cây cối tốt tươi, hoa màu ganh nở và cả động vật hoang dã. Dưới chân ngọn đồi cao nhất có một ngôi nhà nhỏ, là nơi ở của người nuôi dưỡng nơi đây hay nói cách khác chính là đức vua đang ở ẩn.
Đứng trước căn nhà nhỏ ấy, trái tim hoàng tử đập không ngừng. Cậu không thể tưởng tượng nổi hình ảnh đầu tiên mà mình nhìn thấy sẽ ra sao. Một vị vua đứng tuổi có mái tóc bạc? Hay một người đàn ông trung niên có khí chất vương giả?
Hoàng tử gõ cửa khẽ gọi:
-Có ai ở đây không?
Sau một hồi im lặng, sau cả mấy lần gọi nhưng chẳng có ai trả lời. Victor đâm ra sốt ruột, cậu đẩy cửa vào.
Căn nhà nhỏ giản dị nhưng lại được ánh nắng sưởi ấm, cùng với mùi cỏ và mùi sương mát lạnh.
Trước cửa nhà có một người đàn ông ngất lịm đi. Ngay trước cửa nhà có một xác sống!
!!! Hoàng tử vội choàng tỉnh, cậu nhanh chóng đỡ người ta ngồi dậy rồi mớm cho ít nước suối. Được hoàng tử chăm sóc nhiệt tình với kinh nghiệm cứu chữa người sắp chết thì lát sau nam nhân này tỉnh lại.
Ấn tượng đầu tiên của hoàng tử với người khá tệ, đầu tóc bù xù, ăn mặc rách rưới, râu ria lởm chởm giống ăn mày và cả cái bụng đói meo réo liên tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook] Daddy on the chair
Fanfic"Jeon thiếu quen ngài Kim bằng cách nào vậy?" "Taehyung ấy à, khi anh ấy là một người ăn mày, daddy nhỉ!" Câu chuyện bắt đầu khi cốc nước cam của một quý công tử ồng ộc đổ lên người một gã tội phạm. Thử ngẫm mà xem, một quý công tử nhã nhặn, nghiêm...