Mở đầu

1.1K 61 10
                                    


Vegas và Kinn là anh em họ trên danh nghĩa, vì ba của hai người không có cùng huyết thống với nhau. Cả hai lớn lên bên nhau từ nhỏ, tình cảm đối với nhau cũng không còn đơn thuần là tình anh em nhưng không ai dám nói ra, nên cả hai cứ đơn phương nhau như vậy cũng mười mấy năm trời

Vegas có tính cách được nhận xét là điềm đạm, nhu hòa nhưng bẩm sinh khuôn mặt cậu đã lạnh lùng khó gần, cậu lại không biết cách bộc lộ cảm xúc qua các biểu cảm qua khuôn mặt, cũng không thích nói nhiều nên nhìn qua ai cũng sợ, không dám tiếp xúc. Nhưng bù lại thế giới nội tâm của cậu lại như cái gánh xiếc, cái đầu thì nhỏ mà suy nghĩ nhiều lắm, đôi lúc còn tự nói chuyện trong đầu, chê người này xét nét người kia, mà tuyệt nhiên cái mặt không biểu cảm chút nào.

Trái ngược với cậu, Anakin lại dễ hòa đồng hơn, đôi mắt biết cười cộng với vẻ ngoài điển trai rất thu hút, trai gái gì cũng đổ đứ đừ, nhưng nội tâm hắn thì không ai đoán được, sâu không thấy đáy. Đâu phải khơi khơi mà hắn được chọn là người thừa kế gia tộc, kẻ mới giây trước còn cười hiền với bạn giây sau đã cho bạn một phát đạn giữa trán, lật mặt như lật bánh tráng thì cũng đủ biết hắn đáng sợ cỡ nào. Hắn thích Vegas nhiều lắm nhưng nhìn thấy khuôn mặt lạnh tanh của cậu thì tự nhiên nhát, không dám thổ lộ, chỉ có thể tương tư cậu trong giấc mơ mà thôi.

Hôm nay mấy cậu chủ của hai bên gia tộc được mời đến phòng thí nghiệm chơi thử một trò chơi mới được tiến sĩ Ivan nghiên cứu ra. Phòng thí nghiệm này được gia tộc đầu tư để tạo ra những trò chơi thực tế ảo, phục vụ cho công ty trò chơi do Kinn quản lý, hằng năm thu lại lợi nhuận cực kì cao vì sự đa dạng và hiện đại của các trò chơi. Trò chơi họ được trải nghiệm hôm nay là sản phẩm không gian song song, khi đeo kính vào, cơ thể sẽ tiến vào giấc ngủ sâu, nhưng thiết bị kết nối với não bộ sẽ đưa họ đến một thế giới  thực trong tiềm thức của một người cụ thể, trong thế giới đó họ có thể tự do sinh hoạt như người bình thường, thực hiện các nhiệm vụ do hệ thống đưa ra, hoàn thành thử thách. Nếu vô tình chết đi trong lúc làm nhiệm vụ thì cơ thể sẽ tỉnh lại, đợi sau 24h mới có thể vào game lần nữa.

Cả 5 cậu chủ của gia tộc đều nóng lòng thử nghiệm, sau khi cơ thể tiến vào giấc ngủ sâu thì họ được đưa vào tiềm thức của Kinn, cũng không khác gì so với cuộc sống đời thường cả. Mọi thứ vốn dĩ sẽ ổn nếu như trợ lý của tiến sĩ không lỡ tay làm đổ cà phê lên bàn điều khiến, làm mạch điện bị chập và gây gián đoạn trò chơi. Để tránh nguy hiểm nên tiến sĩ Ivan đã cưỡng chế đưa người chơi đăng xuất khỏi hệ thống, nhưng chỉ có 4 người tỉnh lại, còn Kinn bị kẹt trong thế giới tiềm thức của mình.

Korn: Chuyện gì vậy? Sao Kinn lại không tỉnh?

Ivan: Có một số lỗi kĩ thuật xảy ra thưa ngài. Những chỉ số của cậu Kinn đều bình thường, nhưng lạ là cậu ấy không tự nguyện tỉnh lại, hệ thống cho thấy cậu ấy đang tự mình tạo ra những giấc mơ và chìm sâu vào đó.

Vegas: Có gì nguy hiểm xảy ra không?

Ivan: Nếu không tỉnh lại sớm có thể sẽ trở thành người thực vật. Nhưng phải do ý chí của cậu ấy...

TanKul: Sao lại như vậy? Thằng Kinn cũng đâu phải dạng mơ mộng hão huyền gì đâu?

Kim: Lỡ nó thích ai rồi mơ thấy người ta thì sao?

MaCau: Vậy làm sao để anh hai tỉnh lại?

Ivan: Thế giới cậu Kinn tưởng tượng ra đang rất hỗn loạn, mọi người nhìn màn hình này, não cậu ấy chia ra tới mấy phần để duy trì một giấc mơ khác nhau. Giờ chỉ còn cách để một người tiến vào tiềm thức của cậu ấy, giúp cậu ấy kết thúc các giấc mơ thì may ra cậu ấy mới tỉnh lại.

Karn: Vậy để thằng Kul hay thằng Kim gì đó làm đi. Anh em nó thân thiết dễ thức tỉnh nhau hơn.

Korn: Thằng Kul thì ba gai hay chọc ngoáy thằng Kinn, thằng Kim thì như bóng ma lạc lối tối ngày ở ngoài đường có thân thiết gì đâu. Sao mà được!

Karn: Chứ giờ sao? Anh có 3 thằng con mà không lẽ không cứu được? Hay anh vô đi. Anh ba nó vô tát cho nó tỉnh.

Korn: Anh già rồi, đụng mấy thứ này nguy hiểm. Lỡ chết cả cha lẫn con thì không hay. Vegas! Con thân với thằng Kinn từ nhỏ. Giúp nó một vé đi con.

Vegas: Dạ?

Karn: Không có chơi vậy được nha anh. Lỡ con em có mệnh hệ gì thì sao? Không được không được.

MaCau: Hay để anh Tawan vô đi. Ảnh là bạn thân của anh hai mà.

Tawan: Ủa Cau??? Anh còn tương lai mà em! Thân thì thân nhưng mà anh còn chưa cưới được vợ nữa.

MaCau: Ủa em tưởng anh phải lấy chồng chứ?

Tawan: Nếu chồng anh là Vegas thì may ra anh chịu kèo dưới.

Vegas: Anh bớt đi. Đừng tưởng em không biết..

Tawan: E hèm..hừm... Ờm.. Anh thấy em vào là hợp nhất đó Gas. Dù sao thì em cũng..

Vegas: Khụ..hừm hừm..

Karn: Hai đứa bây trúng gió hay gì mà cứ nửa chừng cứ hừm hừm hoài vậy?

Ivan: Vậy giờ ai sẽ là người đi cứu cậu Kinn?

Vegas: Thôi để tôi. Dù sao cũng nể tình anh em từ bé.

Ivan: Vậy được. Tôi sẽ khởi động máy đưa cậu vào tiềm thức của cậu Kinn. Lần này là thực sự tiến vào giấc mơ của cậu ấy, trợ lí AI sẽ giúp cậu.

Vegas: Hiểu đại khái thì mỗi giấc mơ là một nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ kết thúc giấc mơ. Sau khi giải quyết hết các giấc mơ đó thì anh ấy sẽ tỉnh lại đúng không?

Ivan: Đúng vậy.

Vegas: Được. Tiến hành đi!

--------------------------------------

"Quá trình truyền tải đã hoàn thành. Chào mừng kí chủ đến với thế giới những giấc mơ. Tôi là hệ thống Nhím Xù, rất hân hạnh được đồng hành với kí chủ"

Tít tít tít....

Giải cứu AnakinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ