Đừng hỏi tại sao Âu Dương coi rẻ nữ nhân bởi vì sự nhu nhược, yếu đuối là nguyên do mà y chán ghét nhất trên đời. Thế nhưng cách đây một tháng với sự xuất hiện của một nữ tử mang tên Miêu Miêu đã khiến y phải thay đổi lại ý nghĩ ban đầu.
Từ xa đi đến, Cồ Mặc thấy được vẻ chăm chú của khi nhìn nữ nhân kia đang hăng say luyện kiếm. Hắn khẽ đặt tay lên vai Âu Dương rồi nói: "Không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá được bên trong, phải không sư huynh?"
Không đáp lại Cồ Mặc, y chỉ gật đầu. Ai mà ngờ được một nữ nhân lại có thể làm ra chuyện không tưởng, xem ra số nam nhân thất bại không tự đào hố chôn mình vì sĩ diện mặc khác cũng bị người giáo huấn một phen náo động. Nữ tử này đúng là không thể khinh thường, chốc nàng đã hạ gục hàng loạt nam nhân kết quả không biết phải giấu mặt vào đâu tránh dèm pha.
"Ngừng tay!"
Đột ngột Âu Dương lên tiếng cắt đường kiếm đang giơ lên không trung bắt buộc phải buông lỏng xuống. Miêu Miêu đặt kiếm vào trong vỏ rồi thoáng nhìn lên bầu trời, cất giọng: "Đến bữa cơm rồi à."
"Tiếc thật, hôm nay không có thức ăn rồi tiểu thư." Cồ Mặc cười trừ đáp.
Âu Dương thấy được vẻ khó hiểu của nàng liền gật đầu lên tiếng: "Thức ăn không có sẵn, hôm nay nàng phải tự mình đi tìm."
"Ngựa đâu? Cung tên đâu?" Có vẻ như nàng vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy đến nên vẫn thản nhiên hỏi.
"Đi theo ta." Âu Dương xoay người đi trước theo sau đó là Cồ Mặc và Miêu Miêu. Riêng chỉ Miêu Miêu vẫn cho rằng y thật sự đang dẫn mình đến chuồng ngựa.
........................
Trên đường đi Cồ Mặc thoáng nghiêng đầu hỏi nhỏ Miêu Miêu: "Tiểu thư, nàng có biết săn mồi không?"
"Đừng hỏi những câu dư thừa như vậy, ta không có hứng trả lời đâu." Miêu Miêu liếc mắt đáp trả.
Hắn nghe vậy liền "Ồ" lên rồi gật đầu cười: "Ha ha, thứ lỗi vì ta lỡ đánh giá thấp người."
Miêu Miêu xem như không nghe thấy, nàng chăm chú nhìn cảnh vật đang dần bỏ lại phía sau, thoáng chốc cả ba người đã ra khỏi rào chắn bao quanh lãnh địa Hùm Sơn. Hai canh giờ trôi qua thì cũng là lúc Âu Dương dừng bước chân, vì trước mặt là một vách đá xung quanh là lùm cây bọc gai nhọn tạo thành vách đá thành dựng đứng. Miêu Miêu hồi hộp chờ đợi y sử dụng công phu thổi bay tảng đá thì câu nói cắt đứt hết mạch tâm lí của nàng: "Bị chặn rồi, tìm đường khác thôi."
Thật thất vọng. Vô cùng hụt hẫng. Tưởng những nàng sẽ được thấy võ công của tà nhân danh bất hư truyển liền ngay sau đó bị đánh một cái tát thật đau.
"Đệ còn nhớ một lối vào khác, đi theo đệ." Lúc này Cồ Mặc mới thể hiện chút hữu dụng của mình.
Quả nhiên là đường vòng có khác, tuy không mất thêm thời gian di chuyển nhưng cũng không bị vật cản trở nữa. Cả ba cùng nhau một mạch đi vào sâu bên trong cửa hang. Miệng hang khá to có thể ví như đường hầm đủ để làm đường cao tốc cho chục xe tải chạy. Băng qua hang là cảnh thiên nhiên trời sắc hiện hữu, Miêu Miêu cũng phải mất vài phút ngây người mới định thần lại được, thầm tán dương trong lòng: "Phải chi lúc ta rơi xuống cổ đại là nơi này thì tuyệt nhất rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không: Vé Du Hành Lỗi Thời Không
Teen FictionMột sát thủ bị cuốn xoáy vào lỗ hổng không gian xoá sạch số mệnh của cô và vô tình đã mở ra một số phận mới. Vòng quay của quỹ đạo bị lệch hướng nhưng không hề ai hay biết, sự hi hữu ấy đã gắn kết hai con người...