Huyết Phong ở thư phòng, hắn vừa phê duyệt tấu chương vừa lật giấy bút ghi bận rộn. Sau một lúc hắn mệt mỏi ngã đầu ra sau ghế. Nhìn ra ngoài vừa hay đúng lúc thấy thân ảnh quen thuộc chạy ngang qua. Còn ai lạ lẫm gì với hắn, nương tử dạo này hầu như bỏ mặc hắn, suốt ngày cứ rảnh rỗi là cứ chạy đến điện tẩm của Dương Sư. Mặc dù đôi lúc hắn bận rộn vì việc triều đình không thể thường xuyên ở cạnh Miêu Miêu như lúc trước nhưng hễ một ngày có ba buổi, Miêu Miêu lại dành hai buổi ấy cho Dương Sư. Huyết Phong tất nhiên là rất nhớ nàng, nhưng muốn sủng thì nàng lại đẩy hắn ra. Trách sao hắn không mang bộ dạng uất ức cơ chứ.
Thao tác như tên lửa ngay lập tức hắn phi thân vụt ra ngoài, chốc lát đã bắt kịp cánh tay Miêu Miêu kéo ngược lại, hắn hỏi: "Miêu nhi, nàng lại muốn vào điện tẩm thái hoàng thái hậu nữa sao?"
Nói xong, hắn khoanh tay trước mặt tỏ vẻ nghiêm nghị, mặt lộ vẻ bất mãn khó chịu. Khỏi nói giờ hắn cũng biết trong đầu nàng mỗi việc qua Dương Sư thì chắc không nghĩ gì đến phu quân như hắn nữa rồi.
Miêu Miêu nhìn Huyết Phong bằng cặp mắt dè chừng, đừng nói với nàng là hắn đang ăn giấm chua với Dương Sư chứ?
"Ân. Đúng là như vậy... nhưng chẳng phải ngươi đang có việc sao? Chẳng phải lúc này ngươi đến triều đình rồi mà sao còn ở đây..."
Sắc mặt hắn lập tức tối sầm, cao giọng nói: "Bộ nàng muốn phu quân nàng suốt ngày ở triều đình mãi sao?"
"Ách... đâu có a." Miêu Miêu cười trừ đáp.
Ôi! Nói chuyên với tên yêu nghiệt này thật làm người khác có cảm giác như đang phạm tội mà bị chụp mũ a.
Huyết Phong vẫn không có ý định buông tha, tiếp tục lên giọng: "Vậy nàng bây giờ thật sự đi đến Dương Sư?"
Miêu Miêu gật đầu lí nhí nói: "Ân. Thật ra Dương Sư bảo ta đến chơi với người, vả lại một mình ta ở đây cũng chẳng gì vui nên ta mới định qua đó vui với người một lát."
"Một lát của nàng là đến trời của nàng là đến tối mực luôn phải không? Nàng còn định vui chơi gì bên đó, bọn gia nhân đều đã biết danh tiếng cả hai người hết rồi, không cần qua đó để giao hữu thêm nữa đâu."
Chuyện náo loạn giữa hai người ra sao hắn tất nhiên đều hiểu rõ, mặc dù hắn không ở bên cạnh giám sát nhưng luận vẫn có thể cho người theo nàng canh chừng. Tinh Sát nằm trong vai trò đó, bởi vậy dù có tung tin gì hắn đều thu nạp báo cáo lại cho Huyết Phong từng chi tiết. Huyết Phong khi biết họ hợp nhau như vậy, hắn cũng không phiền lòng ngược lại tâm tình như cục đá đè nặng cũng bị tan biến. Hắn chỉ lo Dương Sư gây khó dễ nàng nhưng có lẽ việc ấy là bằng thừa rồi, tuy nhiên hắn chỉ không lường trước Miêu nhi và Dương sư hợp lại đúng là không khác gì cặp bày trùng, người tuy lớn tuổi thế mà vẫn nghịch ngợm tinh quái không kém. Một mình Miêu Miêu hắn đã nhức đầu, nay thêm một mạng hùng hạp vào không chừng hắn sẽ nguy kịch mất thôi.
Miêu Miêu tỏ vẻ không nghe hắn nói, mặt đanh lại bất mãn: "Nếu vậy sao ngươi không nghĩ đến ta đi, ngươi không cho qua Dương Sư chơi, vậy chắc ở đây chờ nhà ngươi về mòn mỏi hử? Ta đâu thuộc dạng thụ động vậy chứ, suốt ngày ngươi chỉ biết phê duyệt tấu chương ở triều đình, xong rồi về thì chui vào thư phòng xét một đống văn chiếu gì đó... ngươi đâu có nghĩ đến tâm trạng ta đâu mà lên giọng trách chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không: Vé Du Hành Lỗi Thời Không
Teen FictionMột sát thủ bị cuốn xoáy vào lỗ hổng không gian xoá sạch số mệnh của cô và vô tình đã mở ra một số phận mới. Vòng quay của quỹ đạo bị lệch hướng nhưng không hề ai hay biết, sự hi hữu ấy đã gắn kết hai con người...