[ CHƯƠNG 2 ] - Quỹ Đạo Lệch Hướng

5.6K 99 2
                                    

“Miêu nhi, người của Thuyết Bách đã đến chỗ điểm rồi. Chúng ta nên... ôi không..." Tình san từ lúc nào đã đứng ngoài cửa nói vào. Nhìn thấy Miêu Miêu ngồi xộc xuống đất bần thần, sắc mặt bà trở nên tái xanh lo lắng. Tuy Tình San biết rõ cơn đau cũ lại tái phát nhưng đây đã là trận kết thúc cuối cùng càng không thể để trễ nệ...

Vội bước tới đưa tay xoa lấy vai cô đưa viên thuốc nhỏ vào miệng, cảm thấy Miêu Miêu đã không còn đổ mồ hôi lạnh, bà mới thở phào nhẹ nhõm, nhìn bộ dáng nhỏ nhắn này ai ngờ lại chính là sát thủ hàng đầu, danh xưng nổi đến mấy hắc bang phãi e dè khi nhắc đến. Biết là biết như vậy nhưng trong lòng bà vẫn thấp thỏm bồn chồn không yên.

Miêu Miêu đưa tay vuốt lau mồ hôi đổ lạnh trên trán, cô ngước nhìn Tình San rồi giật đầu nói cảm ơn. Tình San là sư phụ của cô đã bấy lâu nay, tâm tình người đối với cô không khác gì người thân trong gia đình, cô nhìn phía đuôi mắt bà dường như cũng đã xuất hiện thêm vài nết nhăn theo từng ngày, trong lòng trỗi dậy nỗi xúc động xót xa.

Bỗng dưng Miêu Miêu cảm thấy sự mất mát như cận kề không gian đột ngột như tối sầm trước mắt, cô lắc đầu xua đi thì Tình San một bên vội nói sốt sắng: "Miêu nhi, ta nghĩ con nên không đi."

Miêu Miêu không nói gì, đáy mắt không lưu chuyển càng lạnh lùng. Trước khi rời khỏi, cô không quên nói: “Chẳng lẽ người quên ta là ai rồi sao? Một khi đã quyết định thì sẽ không rút lại, cũng như một sát thủ sẽ không cho phép mình được sợ hãi mà trốn chạy. Tình San sư phụ, thời gian qua đã làm phiền người.“

Nghe thấy, trong đầu bà đầy suy nghĩ chấp chứa ánh mắt khó hiểu nhìn theo bóng dáng đã đi khuất. Dự cảm có điều không tốt lành, bà cắn môi sốt ruột: “Liệu con bé sẽ an toàn chứ?"

.

“Hàn Băng Miêu, rốt cuộc thì ta cũng gặp nhau nhỉ?" Lời nói vừa rồi là từ tên sát thủ trong bang lão Thuyết Bách - Kỳ Lân.Quả là hắn gặp cô không lạnh cũng run, lạnh là vì sát khí qanh người thật khó thở, run là vì trước sắc đẹp uỷ mị của cô.

Ít ai có thể nhìn được dung nhan thật cùa một bậc sát thủ, bởi khi thi hành nhiệm vụ nào đó sát thủ kị nhất là không để lộ thân thế và khéo để dễ dàng thực hiện thì phải cải trang. Lần này nhìn hắn nhìn tận mắt như vậy, chết cũng không đáng.

“Nhiều lời.” Miêu Miêu nhếch cười khinh.

Kỳ Lân cảm giác như bị coi thường, tay bất giác siết chặt tức giận. Động tác không nhân nhượng liền nhanh chân phi đến chỗ cô ra tay trước.

Cô né người tránh đường chí mạng, chân đứng trụ kéo dài ra phía sau. Thuyết Bách nghĩ rằng với thủ thuật của tên sát thủ này sẽ diệt được cô sao? Hạ thấp nhau quá rồi đó Thuyết Bách à!

Quy luật trong sát thủ dù là chiến sinh quyết tử nhưng là một bậc sát thủ thi hành nhiệm vụ, dù là chết trước mắt nhưng không hề động sinh tới bất cứ tổ chức nào hay đem theo người, vì đó là luật và cũng là danh dự của sát thủ. Để chiến đấu chính là khẳng đỉnh năng lực của họ nên giờ phút này Kỳ Lân có thất thế cũng không ai ra đỡ giúp hắn.

Xuyên Không: Vé Du Hành Lỗi Thời KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ