Khi Huyết Phong trở về đã thấy Miêu Miêu ngoan ngoãn nằm trên giường an giấc. Hắn đi đến ngồi cạnh nàng rồi xoa tay lên mái tóc mềm, những cảm giác phiền não nhanh chóng bay biến đi, để lại một Huyết Phong ôn nhu và say tình, khác với dáng vẻ sát thủ tàn khốc cách đây vài giờ trước. Huyết Phong nhận ra một điều, chỉ riêng với nàng, hắn mới lột xác trở thành con người khác, có điều là hắn rất thích bộ dạng cùa mình ngay lúc này.
Cảm giác giống như là... hắn đang là một con người bình thường.
Miêu Miêu ngủ thẳng giấc đến sáng mai, đến lúc thức dậy cũng chẳng thấy Huyết Phong đâu cả. Nàng lo lắng nghĩ thầm: "Chẳng lẽ đêm qua có chuyện gì rồi sao?"
.
Ở thư phòng.
"Bẩm chủ thượng, triều đình vừa gửi tin báo sắp đến sanh thần của vua, hồi vương gia quay trở về." Nói xong, Tinh Sát liền chìa tay đưa lá thư in dấu ấn hoàng cung cho Huyết Phong.
"Ngươi nghĩ thời gian hợp lý để đi là khi nào?" Hắn nói trong khi cầm bút phê duyệt sổ sách, không thèm liếc nhìn đến lá thứ đặt trên bàn.
Tinh Sát suy nghĩ rồi thận trọng nói: "Thuộc hạ nghĩ là ngày mai, chuyến đi này thật sự rất dài. E rằng ta phải khởi hành sớm thì mới tới kịp thời gian tổ chức sanh thần của vua."
Huyết Phong thờ ơ gật đầu, kiểu như đây không phải chuyện của hắn vì vậy không cần phải bận tâm nhiều. hắn nói: "Được rồi, cứ theo ý của ngươi mà duyệt."
Chưa để Tinh Sát lui ra ngoài, hắn còn lạnh nhạt nói theo: "Đem xé nó đi."
Hiểu ngay ý mà Huyết Phong muốn nhắc đến, Tinh Sát lập tức cầm lấy lá thư rồi bước ra ngoài. Ít lâu sau, cánh cửa lại đột ngột mở ra, Huyết Phong nhướn mày khó chịu, nói thật tâm tình hắn lúc này rất xấu, nhất thời bị phá rối khiến hắn càng không vui ra mặt. Tuy nhiên, sắc mặt lại giãn ra, trở lại dáng vẻ ôn nhu và dễ chịu khi thấy Miêu Miêu đang đứng ngoài cửa. Bỗng nhiên, hắn có chút giật mình nhận ra bản thân đang mất dần cảnh giác, sự xuất hiện của nàng khiến hắn lại lâm vào tâm trạng bối rối. Rốt cuộc, hắn đang phân tâm vì điều gì?
"Ta thấy Tinh sát vừa đi ra, lại cộng với nét mặt của ngươi bây giờ. Ta đoán đã có chuyện gì xảy ra phải không?"
Nghe vậy, Huyết Phong buông bút, đợi nàng đi lại gần rồi kéo ôm vào lòng. Quả thật, hắn đang rất mệt mỏi. Hắn tham lam ngửi lấy mùi hương quen thuộc, mong mỏi lấy đó làm điểm tựa giúp hắn có thể tỉnh táo hơn. Miêu Miêu nghe tiếng thở dài, nàng bất an hỏi: "Nói ta nghe đi, Huyết Phong. Chuyện gì..." khiến ngươi phải phiền não như thế.
Cái ôm của hắn càng tăng lực gắt gao khiến lòng nàng như lửa đốt âm ỉ. Huyết Phong dụi đầu vào hõm vai nàng, giọng trút hơi thở nong nóng: "Triều đình vừa hồi ta quay về, chuyện chỉ có vậy thôi..."
Miêu Miêu chợt nhớ lại lời của Lục Ôn kể. Nàng mím môi đáp: "Vậy ngươi tính thế nào?"
Hắn tựa đầu vào cạnh ghế, bộ dáng trông rất ưu tư. Miêu Miêu đoán rằng sự tình bất trắc của hơn 20 năm về trước chắc hẳn Huyết Phong phần nào đã điều tra, ít gì cũng biết được thông tin. Tuy Miêu Miêu không dám chắc điều gì, nhưng điều nàng có thể đinh ninh nhất, chính là cái chết của toàn bộ gia đình hắn, chắc chắn có liên quan tới người trong trong hoàng cung. Bất quá, nàng thấy đau lòng vì hình ảnh của Huyết Phong bây giờ. Bởi vì, chưa lần nào Huyết Phong lâm vào trạng thái như thế này, trừ khi đó là việc của triều đình. Lần đầu hắn kể về quá khứ của mình cho nàng nghe, so với bộ dáng lúc này, Miêu Miêu như được nhìn thấy Huyết Phong của ngày đó, vừa đáng thương lại vừa xa cách...
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không: Vé Du Hành Lỗi Thời Không
Teen FictionMột sát thủ bị cuốn xoáy vào lỗ hổng không gian xoá sạch số mệnh của cô và vô tình đã mở ra một số phận mới. Vòng quay của quỹ đạo bị lệch hướng nhưng không hề ai hay biết, sự hi hữu ấy đã gắn kết hai con người...