[CHƯƠNG 6] - Tâm Giao Kết Nghĩa

4K 70 4
                                    


Ngày Miêu Miêu rời khỏi Đoan gia bắt đầu hành trang với con đường xuất ngũ giang hồ nàng mới nhận thấy mình quả thật có bản lĩnh, vốn dĩ gia trang của Lâm Vĩnh không nằm trong kinh thành, mà thực chất lại được dựng ở bìa rừng sơn thuỷ.


Vừa đi nàng vừa ngắm cảnh xung quanh, quả thật nơi đây khác xa hiện đại, chỗ nào gọi là sơn nguyên tiên cảnh thì lúc này nàng mới hiểu rõ. Khác xa với xã hội đông đúc lắm người kia thì ở đây lại mang không gian yên tĩnh, ít xôm tụ. Cảnh vật phong tình mát mẻ, vật thảo phong mỹ khắp trùm, hoa tươi tán cỏ đều dậy thức vươn chồi tạo bầu hoà khí khiến ai đến cũng phải tâm tĩnh như nước, chậm chân để thưởng thức.


Vận lên mình bạch y phục màu sắc thuần khiết và trang nhã, dưới làn gió du dương khẽ rờn rít trông Miêu Miêu càng thướt tha, mang chút hình ảnh của thần tiên phiêu dật. Mái tóc suôn dài thả sau lưng tuỳ ý bay nhẹ nhàng. Đồng tử màu nâu dưới ánh nắng gay gắt càng tạo nét màu lạ lẫm so với đống người nơi đây, dù nàng đã che nửa gương mặt mình nhưng nét phong mỹ vẫn không hề suy giảm, gợi tăng thêm nét bí ẩn và cuốn hút.


Đoạn đường đi dài mà nàng lại không biết chính xác mình chính là đang ở đâu và đi hướng nào, có vẻ như Miêu Miêu đã bị lạc...


"Lạc giữa rừng... thật là chuyện hay ho."


Nàng bây giờ mới hận bản thân vì sao trước khi đi lại không tiện dùng bữa mà lại xuất phát ngay luôn, khiến bây giờ một bụng than sốt ruột mà lại còn lâm vào cảnh mù đường.


Tự nhủ lòng là sẽ mau đến kinh thành tâm trạng Miêu miêu dần trở nên tươi tắn. Chân lười biếng phải đi tiếp, nàng đành vận công bay phóng cho nhanh, nhẹ nhàng đứng trên một cành cây vừa lúc bên tai liền nghe tiếng ẩu đả của kiếm...


Sinh lòng tò mò Miêu Miêu lập tức chuyển hướng bay lại gần phía phát ra tiếng động đó. Ngất ngưỡng đứng trên cành cây, liếc mắc nhìn cảnh bên dưới diễn ra ngày một hỗn loạn, tiếng chua chát của thanh gươm không ngừng phát ra tiếng oanh oanh nhức tai, đó là màn cảnh truy đấu không hề cân sức.


Con bà nó, nghĩ thế nào mà một toán nam nhân tầm 20 tên cầm đao, tay lăm lăm kiếm đâm chém không hạ thủ lưu tình, nhục hơn là bao quanh hai nữ nhân xấn tới. Ai chứ, Miêu Miêu thấy cảnh tượng này khá quen với mình, trong lòng lại có khúc mắc muốn ra tay giúp hai nữ nhân kia hay tốt nhất nên rời khỏi?


Nhưng vấn đề này thì liên quan gì đến nàng? Trước giờ nàng không phải là kẻ chuyên lo bao đồng.

Xuyên Không: Vé Du Hành Lỗi Thời KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ