"Chiến Chiến, con đã nghĩ kỹ chưa?"
"Ba, con đã quyết định rồi, con muốn debut"
Tiêu Quyết nâng ly trà nhấp một ngụm, đứa con trai này của ông thực sự đã quyết tâm rồi. "Con vì cậu ta mà bước chân vào con đường này, có đáng không?"
"Ba, trong tình yêu không có đáng hay không đáng, chỉ có bằng lòng hay không bằng lòng mà thôi. Hơn ai hết ba cũng hiểu mà"
Tiêu Chiến nói đúng, ngày xưa Tiêu Quyết ông cũng từng là ảnh đế ở độ tuổi 29, sau đó đùng một cái ông giải nghệ ở tuổi 30, vì người con gái ông yêu, ông từ bỏ đam mê cả đời của mình. Trở về mở công ty quản lý các diễn viên lớp trẻ, trở thành một người đàn ông của gia đình.
Hai người có với nhau 3 người con, Tiêu Chiến là con út, mẹ Tiêu lúc sinh cậu vì bất trắc mà qua đời, từ đó ông vẫn luôn một lòng với vợ. Mà Tiêu Chiến càng được ông yêu thương nhiều hơn, như bù đắp lại phần thiếu thốn của tình mẹ. Trong phút chốc ông vừa làm cha vừa làm mẹ, vậy nhưng cũng không để ba đứa con cực khổ chút nào. Chị em nhà họ Tiêu từ nhỏ như hiểu được lòng ông, vô cùng hiểu chuyện ngoan ngoãn, so với anh chị của mình Tiêu Chiến cũng ưu tú không kém.
Tiêu Quyết sáng lập lên Huy Nhân đã ba chục năm, dẫn dắt không biết bao nhiêu người, hiện tại công ty ông có một nhân tài vô cùng nổi bật, chính là Vương Nhất Bác. Người này vừa tròn 28, ngoài ngoại hình nổi trội còn là một người vô cùng thông minh, lễ phép lại kính nghiệp, tài năng thì càng không cần bàn tới, hắn xuất đạo năm 18 tuổi, khả năng diễn xuất đỉnh cao, hát nhảy đều thuộc loại siêu sao, chỉ cần nơi nào hắn đi qua đều để lại không ít dư chấn. Thậm chí Tiêu Quyết cũng không ngờ đứa con trai mình cưng chiều che chở suốt bao nhiêu năm lại chỉ vì một lần gặp mặt trong tiệc công ty cuối năm mà say đắm người kia.
Trong suốt hai năm cậu vẫn luôn là một fan boy trung thành của Vương Nhất Bác, nơi nào hắn xuất hiện cậu cũng đều xuất hiện, trong suốt hai năm theo hắn tới không ít phim trường.
Tiêu Quyết biết con trai mình để ý hắn, vậy nên trong lòng cũng quan tâm hắn nhiều thêm một chút, càng về sau lúc nhận dự án phim cũng quan tâm nội dung thật nhiều, không còn là những bộ ngôn tình ngọt ngào yêu đương hường phấn, thay vào đó là những bộ phim quan trọng nội dung, đánh nhau gì gì đó chỉ cần không tiếp xúc thân mật nhiều với bạn diễn ông đều cân nhắc gửi cho quản lý của hắn một phần, còn nhận hay không vẫn là để hắn quyết định.
Lần này hắn nhận một bộ phim tên [Sát Cánh], bộ này về đề tài cảnh sát, hắn vào vai cảnh sát trẻ Cao Tinh, bạn diễn là Đường Nhai vào vai đội trưởng Đoạn Hiên, một ảnh đế thực lực có thừa, 35 tuổi. Trong bộ này chủ yếu là đánh đấm, hoàn toàn không có tình yêu. Bộ phim nói về cậu cảnh sát trẻ Cao Tinh ban đầu vì gia đình ép mới vào trường cảnh sát, từ học tập xong ra trường đi làm đều là vì gia đình nên hoàn toàn không có tình yêu với nghề, cà lơ phất phơ không coi ai ra gì, sau này gặp người đội trưởng Đoạn Hiên hai người còn vô cùng chướng tai gai mắt nhau, trong một lần cùng nhau đi tuần lại gặp trúng vụ án nghiêm trọng, càng về sau càng nhiều uẩn khúc, từ từ trở nên thân thiết rồi cùng nhau sát cánh. Bộ phim chỉ gồm 20 tập, nội dung hấp dẫn gay cấn, hoàn toàn là về tình đồng đội tương thân tương ái, lúc Tiêu Quyết nhìn kịch bản liền thấy vô cùng hợp với hắn nên gửi qua, hắn sau khi xem xong cũng hài lòng lập tức đồng ý.
Trong bộ phim còn có một nhân vật tuyến phụ, là em trai của Cao Tinh, Cao Tuấn, 17 tuổi, cậu nhóc vừa đáng yêu vừa lanh lợi, sau này còn giúp anh trai tìm được manh mối của vụ án, là một tuyến nhân vật phụ nhỏ bé nhưng xuyên suốt cả một bộ phim dài, chỉ tiếc là cuối phim vì đỡ đạn cho anh trai mà chết. Tiêu Chiến chính là muốn vai diễn này.
Tiêu Quyết đẩy tờ đăng ký thử vai đến trước mặt cậu. "Con thích thì thử đi, được hay không đều phụ thuộc vào thực lực của bản thân. Nếu casting trượt thì cũng đừng khóc lóc gọi ba"
"Con cảm ơn ba. Nhưng mà thân là nhà đầu tư lớn của [Sát Cánh], chủ tịch Tiêu đây có thể nào cho con một vé đồng ý trong buổi thử vai không ạ?"
"Ha ha.. không hề. Ba của con là nhà đầu tư, đương nhiên phải chọn người thực sự có thực lực, còn không cứ nhận bừa sau này lên phim khán giả không thèm xem thì lỗ vốn mất"
"Ba yêu tâm, chỉ cần có anh Nhất Bác của con thì chắc chắn sẽ bạo. Ba chỉ cần chuẩn bị tinh thần đếm tiền thôi"
"Nhất Bác của con? Nếu ba nhớ không lầm thì cậu ta cũng thực lạnh lùng."
Nhắc đến chuyện này làm Tiêu Chiến buồn rầu, idol của cậu, crush của cậu thực sự quá lạnh lùng.
"Cũng không hiểu sao con lại đi thích cái tảng băng di động kia, đêm về ôm ôm có khi con đóng thành tảng băng luôn đó"
"Baaaa.. không cho ba nói xấu Nhất Bác của con. Cho dù lạnh lùng thì anh ấy cũng rất rất đẹp trai mà"
"Công ty của ba cũng không thiếu trai đẹp. Con xem Trình Du xem, vừa đẹp trai còn hát hay, lại còn thích con ra mặt"
Trình Du là trong một lần vô tình biết được Tiêu Chiến là con của Tiêu Quyết, vì chuyện này mà về sau quả thật rất đau đầu.
"Con không thích anh ta, cứ như con công. Lúc nào gặp cũng kêu bé Chiến bé Chiến. Con mới không thích"
"Ha ha ha, fan cậu ta biết con nói cậu ta là con công có khi nào dùng nước bọt dìm chết con không?"
"Thực sự thôi. Lúc nào cũng xum xoe. Lại không bằng một góc của Nhất Bác nhà con"
Tiêu Quyết bật cười xoa xoa tóc cậu, đúng là không thể nào đụng đến idol của cậu mà. Ông với tay đưa cho cậu xấp kịch bản của [Sát Cánh]. "Đem về luyện tập đi, nhớ ngủ sớm"
"Dạ. Ba ngủ ngon"
....
.270323
#tôm
Trước khi nhảy thì lưu ý giúp Tôm một chút nha, Tôm bận lắm, vì vậy không đảm bảo sẽ ra chap thường xuyên cho mn được, mn vui lòng không hối chap. Đôi khi có lỗi type ở đâu thì nhắc nhở nhẹ nhàng giúp Tôm với, chân thành cảm ơn mn.
Nếu mn sợ chờ lâu thì có thể đợi hoàn rồi đọc nha, làm ơn đừng hối thúc Tôm.
Cảm ơn mn đã yêu thương và chờ đợi. ❤️
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác Chiến] Ừ thì, anh yêu em!
FanfictionAu: tom811 Thể loại: Niên thượng , ngọt, có H, HE Minh tinh x Minh tinh Vương Nhất Bác 28 tuổi x Tiêu Chiến 25 tuổi