Chương 14

237 13 1
                                    


Bên tóc mai nào phải hải đường đỏChương 14

Tác giả: Thủy Như Thiên Nhi

Dịch: Phong Bụi

Trình Phượng Đài không dám nói cho mợ Hai mình đây là đi tìm Thương Tế Nhụy giáo huấn, bởi vì cũng cảm thấy thế này có chút lỗ mãng có chút ngờ nghệch. Hắn và Thương Tế Nhụy chẳng qua là giao tình đùa giỡn xã giao, còn xa mới đến mức độ moi tim moi phổi nói chuyện riêng. Nhưng mà với tính tình nói gió chính là mưa của hắn, nếu đã định ra nội dung cần giáo huấn, vậy thì thế nào cũng phải lập tức phát biểu ra, không chờ được.

Trình Phượng Đài đi tới rạp hát Thanh Phong thật sớm, gõ cửa đi vào tìm Thương Tế Nhụy. Thương Tế Nhụy hóa trang được một nửa, trên mặt chỉ có một cái lông mày, vừa thấy là Trình Phượng Đài, liền biết là đến tính sổ, mục đích bất thiện.

"Trình Nhị gia, chuyện gì?"

Trình Phượng Đài thấy nửa bên lông mày kia của y liền muốn cười, lòng nói cậu như vậy còn dám ra mở cửa: "Có lời muốn nói với cậu."

"Nhưng tôi còn có hí."

Trình Phượng Đài không mời tự vào, cởi xuống mũ và khăn quàng, ngồi xuống ngay trên một cái ghế sa lon gần đó, đốt điếu thuốc, cầm đầu điếu thuốc chỉ y: "Vậy thì cứ hát. Khuya bao nhiêu tôi cũng chờ."

Phía sau đài luôn luôn là cấm hút thuốc, nhưng không ai dám yêu cầu Trình Phượng Đài dập thuốc. Thương Tế Nhụy không nói một lời trở lại chỗ ngồi hoá trang tiếp, hôm nay không khí không bình thường, hai phe đều có khó chịu tích tụ, cũng không thể hi hi ha ha giống như thường ngày rồi. Trình Phượng Đài hết nhìn đông tới nhìn tây, phòng hóa trang của hí ban vĩnh viễn là sáng ngời, chật chội, năm sắc bảy màu, Thương Tế Nhụy quản lý hết sức lỏng lẻo, phía sau đài càng thêm chật chội hỗn loạn, quần áo ngổn ngang treo mấy hàng, đĩa màu dầu bày như bàn trong bếp. Đồ loạn, người còn loạn hơn. Từ mới vừa rồi Trình Phượng Đài vừa vào cửa, ánh mắt của các nữ đào hát liền bay tới, sự mị hoặc và lẳng lơ trong đó không kém gì gái nhảy kèm. Các cô có người biết đây là Trình Nhị gia ham chơi háo sắc, tiêu tiền không đếm, là một kim chủ, leo lên được hắn, ngày đổi đời đã tới rồi. người mặc dù không biết Trình Phượng Đài, nhưng dựa vào sự trải đời của các cô, từ ăn mặc khí độ là có thể đoán ra lai lịch đàn ông. Làm quan không thể không để ý thể diện như vậy, tìm đến tận phòng hóa trang của đào hát, như vậy nhất định là thế gia công tử hoặc là thương nhân nhỏ, hiếm thấy tướng mạo tuấn tú, khiến người ta nhìn mà lòng ngứa ngáy.

Một nữ linh hí phục mở rộng, lộ trung y màu trắng bên trong ở trước mặt trước Trình Phượng Đài làm dáng vẻ khiêu gợi thoảng qua mắt, hận không thể lộ cả bắp đùi ra. Trình Phượng Đài ánh mắt cười tủm tỉm dõi theo cô một lúc, lòng nói đây tột cùng là Thủy Vân Lâu hay là Bách Hoa Lâu vậy chứ, sao mà cứ như vào kỹ viện.

Thương Tế Nhụy đối với những thứ gió trăng ngay trước mắt này không biết gì cả, rất nghiêm túc hướng về phía gương vẽ lông mày. Cô nương bện bím tóc lớn Tiểu Lai sợ tro thuốc lá bị gió thổi một cái dính lên hí phục, nghiêm mặt đi tới để một đĩa sứ đựng bột màu cho Trình Phượng Đài làm cái gạt tàn thuốc. Trình Phượng Đài cười cười với cô, cô vẫn cứ nghiêm mặt.

Bên tóc mai nào phải hải đường đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ