Bên tóc mai nào phải hải đường đỏChương 87
Tác giả: Thủy Như Thiên Nhi
Dịch: Phong Bụi
Sóng gió của Thương Tế Nhụy chưa thổi qua cuối năm, hai tòa soạn nói bậy bạ kia liền bị người nhân nửa đêm đập phá, chẳng những đập sạp, lại còn trát phân, trong vòng nửa năm tuyệt đối không hoạt động được. Thương Tế Nhụy ngày hôm sau nghe được tin tức này, phản ứng đầu tiên là cực kỳ hả hê, khen ngợi nghĩa cử, nhưng mà hơi suy nghĩ qua một chút, cũng biết không phải là chuyện gì tốt. Gọi từng người thân tín tới thẩm vấn, hiềm nghi số một chính là Trình Phượng Đài và Đỗ Thất, hai người này lập tức lên tiếng phủ nhận, nói mình tuyệt sẽ không hồ đồ đến mức thêm tội danh cho Thương Tế Nhụy. Đây quả thực cũng là lời nói thật, khoản nợ này cuối cùng vẫn chỉ có thể đổ lên đầu Thương Tế Nhụy, không phải y sai khiến, cũng là y sai khiến. Ai nói xấu y, y liền đập chén cơm của người đó, chẳng phải ngồi vững cái danh hí bá hay sao. Thương Tế Nhụy lẩn quẩn vòng vo hỏi hết một lượt, đều không hỏi được ra đầu mối, chuyện này cuối cùng trở thành án treo. Trong ngành ồn ào đàm luận suốt mấy ngày, cuối cùng cũng không thể náo nhiệt đến cuối năm, chuyện trong Tứ Cửu thành nhiều, nổi lên không được bao lâu liền bị chuyện nhà Tào tư lệnh gả khuê nữ dập tắt.
Con rể mới của Tào gia là một vị con em nhà quan tiền triều của cải sung túc, năm trước vừa đi du học trở về, làm một chút công trình học vấn ở đại học, không dây dưa gì với chính giới quan giới hiện tại, tình trạng cũng tương tự Đỗ Thất, nhưng tính cách người ta chính phái hơn Đỗ Thất nhiều, là đàn anh lớp trên của Tào Tam tiểu thư, em rể Tào Quý Tu tự mình duyệt. Nghe nói ông em rể này ngoại trừ nhu nhược một chút, những vấn đề khác không có gì là không tốt. Nhu nhược một chút cũng tốt, Tào Quý Tu thực sự không nhìn nổi có người ức hiếp em gái mình.
Tào tư lệnh không biết nợ Tào Quý Tu cái gì, cha con hai người từ đầu đến cuối giống như kẻ thù vậy, trong một số ít chuyện, Tào tư lệnh lại bất ngờ thuận theo chủ ý của con trai, gã rõ ràng rất coi thường cậu con rể thư sinh này, chung thân đại sự của Tam tiểu thư vẫn là do Tào Quý Tu làm chủ. Tào Quý Tu từ chỗ đóng quân quay về hai tháng nay chính là để chuẩn bị hôn sự của em gái. Anh ta không hề vô trách nhiệm chẳng lo bất cứ chuyện gì như Trình Mỹ Tâm nói, anh ta nay đi gặp một gã làm quan, mai đi gặp một ông nhà giàu, giống như một đóa hoa giao tế nam chạy ngược chạy xuôi khắp kinh thành, không ngờ góp được một khoản hồi môn cực kỳ dày dặn. Trình Phượng Đài nghe được tiếng gió, ngồi ở nhà bày trận chờ đợi suốt một thời gian, chỉ chờ cháu ngoại tới vay tiền, không ngờ Tào Quý Tu tựa như hạ thủ lưu tình, từ đầu đến cuối đều không hề đến cửa.
Ngày hôm đó, Trình Phượng Đài đến nhà Thương Tế Nhụy, Tào Quý Tu đang ngồi ở trong nhà bưng ly trà uống, hai người ôn chuyện một chút, nói tới chuyện cũ năm xưa, cười hết sức vui vẻ. Trong phòng bật đèn điện, hơi nóng của ly trà bốc lên, bao trùm lấy khuôn mặt của Tào Quý Tu, mờ mờ ảo ảo, quay lưng lại ánh đèn mà nhìn, bớt đi chút mạnh mẽ mà càng thêm văn nhã; đôi chân dài của anh ta đã quen đi ủng, lúc này không chỗ gác không chỗ để, ở dưới đất vươn ra thật xa, người ngồi nghiêng ở trên ghế, chính là một tư thái dễ chịu thả lỏng hiếm thấy. Bỗng nhiên nhìn thấy Trình Phượng Đài đi tới, gác lại ly trà giùng giằng ngồi thẳng dậy, biểu cảm cũng lập tức thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bên tóc mai nào phải hải đường đỏ
RomanceBên tóc mai nào phải hải đường đỏ [Tấn biên bất thị hải đường hồng] Tác giả: Thủy Như Thiên Nhi Thể loại: Dân quốc, Lê viên (gánh hát), đam mỹ Tình trạng: On-going Độ dài: 131 chương. Dịch: Phong Bụi Văn án Bắc Bình (1) năm 1933, là nơi náo nhiệt nh...