Bên tóc mai nào phải hải đường đỏ
Chương 8
Tác giả: Thủy Như Thiên Nhi
Dịch: Phong Bụi
Từ sau buổi tụ họp ở Hoàng trạch, Trình Phượng Đài lại gặp được Thương Tế Nhụy mấy lần ở nhiều kiểu tụ họp. Phần lớn là gọi một tiếng, nói hai câu nói đùa khiến mọi người cười một cái. Thương Tế Nhụy bây giờ cũng biết đánh bài rồi, có điều còn chưa ghiền, thế nào cũng phải để người ba thúc bốn mời mới chịu lên bàn chơi hai ván, một mặt cũng là sợ thua —— ở cùng những phu nhân lão gia này, thua một cái, mấy ngày hí liền hát vô ích. Y vốn là người không tính toán gì đến tiền nong, lợi nhuận toàn do nha đầu Tiểu Lai quản thay, nhưng mỗi lần bắt Tiểu Lai bỏ tiền trả mấy thứ tiền bài bạc này, sắc mặt Tiểu Lai luôn không dễ coi, Thương Tế Nhụy khó tránh khỏi phải cố kỵ cô.
Điều này, Trình Phượng Đài vừa nhìn sắc mặt liền biết, chỉ cần hắn và Thương Tế Nhụy ngồi đánh bài cùng một bàn, hắn liền nghĩ đủ phương cách không để cho chàng đào hát chịu thua thiệt, mà Thương Tế Nhụy đối với chuyện này hoàn toàn u mê không biết gì cả. Cho nên Thương Tế Nhụy rất thích chơi chung với Trình Phượng Đài.
Mọi người đối với việc Trình – Thương giao hảo là ngoài ý liệu, trong tình lý. Mặc dù hai người có Trình Mỹ Tâm ngăn trở ở giữa, nhưng chỉ cần bọn họ không đặt Trình Mỹ Tâm ở trong lòng thì với tính tình hào phóng dí dỏm, cẩu thả lơ đễnh của hai người liền rất dễ sống chung.
Trình Mỹ Tâm một chút cũng không biết em trai sau lưng cô có giao tình với Thương Tế Nhụy, cô bây giờ trông nom Tào tư lệnh, làm hết bổn phận, giả trang một người hiền thê, bên người còn có ba đứa bé mà vợ cả Tào tư lệnh để lại phải chăm sóc. Vốn là một nhân vật tràn đầy phong quang, giao thiệp rộng rãi như vậy, hôm nay lại rất có vẻ "rửa sạch phấn son hiện nhan sắc mộc mạc", những buổi tụ họp đánh bài giống vậy liền không xuất hiện nữa, có xuất hiện cũng không trang điểm ăn mặc sặc sỡ, tinh quang lấp lánh giống như trước kia. Người khác đều cho là cô đã hoàn lương, hồi tâm, muốn làm một phu nhân đoan trang rồi. Chỉ có Trình Phượng Đài là chị em ruột với cô từ nhỏ, biết rõ cô là bởi vì căn cơ ở Tào gia chưa vững vàng, vừa phải quán xuyến tài sản riêng, vừa phải sắp xếp công việc cho người giúp việc, thu mua thân tín, nhất là ba đứa bé vẫn còn chưa thu phục được, bất đắc dĩ mới khiêm tốn lại, lâu ngày mới có thể thấy khuôn mặt thật.
Lần này là nhà Thứ trưởng Tiền làm chủ đạo mở sòng bài, Trình Mỹ Tâm người mặc sườn xám màu tro bạc, mang trang sức mặt kim cương, phong tư đong đưa, đến muộn. Cô trước tiên ở chỗ Tiền thái thái ăn uống một lúc, đi ra nhìn thấy Trình Phượng Đài lúc nào cũng cùng Phạm Liên ngồi một chỗ mà đánh bài. Phạm Liên thấy cô, so với Trình Phượng Đài còn căng thẳng hơn, khom người gọi một tiếng chị liền muốn nhường chỗ ngồi. Trình Mỹ Tâm lâu không có thấy em trai, nhất định phải chơi với hắn một lúc.
Trình Phượng Đài đang được một ván bài tốt, hô to với Phạm Liên: "Anh ngồi xuống! Đừng đứng lên!"
Một người ngoài ngồi cùng bàn đứng dậy thu dọn thẻ đánh bạc, cười nói: "Được rồi, các anh chị đều cùng là thân thích, ngồi một bàn chơi đi, tôi dứt khoát dọn ra là được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bên tóc mai nào phải hải đường đỏ
DragosteBên tóc mai nào phải hải đường đỏ [Tấn biên bất thị hải đường hồng] Tác giả: Thủy Như Thiên Nhi Thể loại: Dân quốc, Lê viên (gánh hát), đam mỹ Tình trạng: On-going Độ dài: 131 chương. Dịch: Phong Bụi Văn án Bắc Bình (1) năm 1933, là nơi náo nhiệt nh...