CHAPTER 19:

4K 79 2
                                    

Inabala ni Dilyn ang sarili sa trabaho. Oras na naman ng uwian,ngunit nagulat s'ya ng biglang pumasok si Jordan. Ilang folders ang dala nito.

" Ayan! Trabahuhin mo yang lahat! ",wika pa ni Jordan nang mailapag ang mga folders sa table ni Dilyn.

" Hindi mo naman ako secretary ah! Ayoko nga! ",singhal ni Dilyn.

" No! Tayong dalawa ang gagawa n'yan! ",wika ni Jordan.

" Ayoko! May lakad ako! ",wika ni Dilyn.

" Hindi ka aalis hanggat hindi natin yan natatapos. ",ulit ni Jordan. Nakipagtitigan dito si Dilyn,sabay ismid.

" Edi simulan na nang makarami! ",walang nagawang wika ni Dilyn. Nagpakawala naman ng ngiti si Jordan. Inisa-isa nilang binasa ang bawat laman ng folders. Wala namang nakikitang mali si Dilyn. Gusto lang talaga s'yang pahirapan ng mokong na ito.

" Bukas na ang iba. Alas-otso na oh! Uuwi na ako! ",angal ni Dilyn.

" Nope! Tapusin natin ito ngayong gabi. Don't worry,magpapadeliver na lang tayo para sa ating dinner. ",wika ni Jordan.

" Nakakainis ka! ",singhal ni Dilyn,ngunit wala namang nagawa. Lihim na ngiti na naman ang pinakawalan ni Jordan. Hanggang sa umandar na naman ang kalokohan ni Dilyn. " Tingnan natin! ",bulong pa nito sa sarili.

Inalis ni Dilyn ang blazer na suot,natira na lamang ay ang spaghetti strap na damit.

" Ang init naman eh! ",wika pa nito. Bahagya pang yumuko na naging dahilan upang sumilip ang makinis na bahagi ng dibdib nito. Napalunok naman si Jordan. Bahagyang naluwagan ang butones ng suot na polo.

" Mainit nga. ",segunda ni Jordan.

Biglang tumayo si Dilyn,bahagyang tumuwad upang kunwari ay sumilip sa mini fride. Napalunok na lalo si Jordan. Ang maumbok na pwet ni Dilyn ay nakahantad sa kanyang harapan.

" Want some water? ",ang malanding tanong ni Dilyn kay Jordan. Dinala ang bote ng mineral water sa kanyang labi,pababa sa kanyang leeg,pababa sa kanyang dibdib. Saka n'ya iniabot sa binata. Tila naman nanginginig ang kamay ni Jordan ng tanggapin ang tubig. Agad na binuksan at iniisang lagok ang laman noon.

Lihim na napangiti si Dilyn. Nagtext kasi s'ya kina Lucy at sinabing ayaw s'yang paalisin ni Jordan. Isagawa na daw n'ya ang Plan B. Ang Pang-aakit. Kung makukuha n'ya ang atensyon ni Jordan,kung maaakit n'ya ito,hindi na ito titingin pa sa iba.

Bahagyang lumiyad si Dilyn. Tila may inaabot sa likod ngunit hindi maabot. Ang dibdib tuloy nito ay nangunguna. Pinagpapawisan na talaga si Jordan.

" Jordan,pakikamot naman ng likod ko. Hindi ko lang maabot. ",malanding wika ni Dilyn,tumalikod sa binata. Nanginginig naman ang kamay ni Jordan ng idampi sa balat ni Dilyn. Masuyong kinamot ang nangangating bahagi sa likod nito,ngunit kasabay noon ay ang ilang beses na paglunok.

" Salamat! ",wika ni Dilyn,biglang harap sa binata,ngunit nawalan ito ng balanse kaya muntik nang matumba. Naging maagap lang si Jordan. Nagkatitigan tuloy sila. Hindi na nakayanan pang magpigil ni Jordan. Hinalikan na agad si Dilyn,ginalugad ang bibig nito. Tila naman namagneto na din ang dalaga. Tinugon ang maalab na halik ni Jordan. " Patay! Ako yata ang nahulog sa sarili kong bitag! ",sigaw ng isip ni Dilyn. Pero hayaan na,masarap naman.

Naging malikot ang kamay ni Jordan,ginalugad ang bawat sulok nang katawan ng dalaga. Tila nag-aapoy na sa init ang dalawa. Hinawi lahat ni Jordan ang laman ng table ni Dilyn. Maging ang mga folders ay nanlaglag na. Inihiga si Dilyn sa table. Unti-unting hinubad ni Jordan ang damit ni Dilyn,maging ang sarili nitong damit.

Nakaramdam ng kaunting takot si Dilyn. Bahagya s'yang natigilan,itinuon ang dalawang kamay sa dibdib ni Jordan. Napatitig dito ang binata.

" Lets end this habang may pagkakataon pa. ",anas ni Dilyn.

" Ngayon pa kung kelan nasimulan na? ",humihingal na wika ni Jordan. Muling hinalikan si Dilyn. Tuluyan ng kinalimutan ni Dilyn ang pagtitimpi,handa na s'yang ibigay ang sarili sa kaulayaw.

Tinanggal na ni Jordan ang bra ni Dilyn,sinibasib ang koronang mamula-mula. Halos napaliyad si Dilyn sa sobrang sensasyong nararamdaman. Bumaba pa ang labi ni Jordan sa katawan ni Dilyn,tuluyan ng nahubad ni Jordan maging ang maliit na saplot na tumataklob sa hiyas ng dalaga. Umabot doon ang labi ni Jordan. Halos mapugto ang hininga ni Dilyn ng tila lamunin ni Jordan ang kanyang hiyas. Hindi n'ya mapigilang hindi masabunot ang buhok ng binata.

Handa na si Dilyn,ramdam ni Jordan. Kaya hinubad ang natitirang saplot na tumataklod sa naghuhuminding n'yang alaga. Dahan-dahan n'yang iginalaw ang kanyang alaga sa bukana ng yungib ni Dilyn. Tila nilalaro muna. Hanggang sa pinasok na n'ya ang yungib ni Dilyn. Mabilis ang naging pagpasok n'ya na naging malaking pagkakamali ni Jordan. Inaakala nitong hindi na birhen si Dilyn dahil sa mga lalaking bisita nito kanina lang.

" Ahhhhh! ",ang sobrang sakit ay naramdaman ni Dilyn ng bigla s'yang pasukin ni Jordan. Bakas sa kanyang mukha ang sobrang sakit na nararamdaman. Napahigpit ang hawak ni Dilyn sa mesa.

Natigilan naman si Jordan. Tinitigan ang mukha ni Dilyn. Nakapikit ito ng mariin. Kitang-kita ang sakit sa mukha nito.

" B-bakit hindi mo sinabi? ",nauutal na tanong ni Jordan. Hindi makapagsalita si Dilyn. Ramdam pa n'ya ang sobrang sakit. Napapikit si Jordan. Napabuga na lang ng hangin si Dilyn.

" Dont tell me ngayon kapa titigil? Nasimulan na diba? ",tanging nasabi ni Dilyn. Tila binuhusan ng malamig na tubig si Jordan. Kumilos naman si Dilyn kahit ramdam pa n'ya ang sakit. Tinitigan n'ya si Jordan at hinaplos ang mukha nito. Hinawakan sa batok at inilapit sa kanya ang labi ng binata. Muling nakaramdam ng pag-iinit si Jordan. Ngunit sa pagkakataong ito,may pagsuyo na. Gumalaw s'yang muli sa ibabaw ni Dilyn. Marahan,maingat na pag-ulos. Unti-unti namang napapalitan ng sarap ang sakit na nararamdaman ni Dilyn.

Umulos muli si Jordan. Bahagyang ipinaikot ang bewang na tila nagmamaneho lang. Lalong napapikit si Dilyn sa sarap. Hanggang sa maging lubusan ng handa si Dilyn. Ang marahang pag-ulos ay nagsimulang bumilis. Bumilis pa at bumilis pa. Naiawang na lang ni Dilyn ang kanyang labi. Ngunit hinalikan s'ya ni Jordan habang patuloy ang paggalaw. Magkahawak kamay pa ang dalawa habang ninanamnam ang matinding sensasyon ng kanilang ginagawa. Hanggang sa tuluyan na nilang marating ang ibabaw ng bahaghari. Kung saan katiwasayan ay kanilang naramdaman.

Humihingal si Jordan ng matapos. Ngunit nanatili s'ya sa ibabaw ni Dilyn. Tila idinedeposito lahat sa katawan ng dalaga ang likidong nagmumula sa kanya. Nayakap n'ya ang dalaga. Nakapikit ito,bahagya pang hinihingal.

Hindi magawang maimulat ni Dilyn ang kanyang mga mata. Dahil sa hiya. Dahil sa inis. Halo-halo na,pero may ligaya s'yang naramdaman. Hindi n'ya pinagsisihang ibigay ang sarili sa lalaking minamahal.

BITCHY TACTICS By: Reinarose (B4: LET THE LOVE BEGIN) (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon