I sighed as I looked at the entrance of the company, kase naman hindi man lang niya ako pinagsalita, basta-basta niya nalang ako inupdate, ano siya si siri?!
Pumasok ako sa loob at nakita ko siyang nakapandekwatrong panlalaki sa may lobby at nakaupo habang nagce-cellphone. Dali-Dali akong lumapit sa kanya at padabog kong ibinaba ang bag ko sa may isang upuan para mahagip ang attention.
Inosente siyang tumingin sa akin, and he even raised his eyebrows like a fucking psychopath! Nanlilisik ang aking mga mata na para bang inis na inis na makita ka.
"Hoy! Why did you hung up like that?! Don't you know how rude you are?! Ano ka ba? si siri para ganunin lang ako?! Don't you know who i am--"
Bigla nalang akong nagulat nang ibigay niya sa akin ang isang Louis Vuitton Keepall Travel Bag dahilan para lalong mainis ako.
"Here's your luggage, gagabihin pa tayo kung makikinig lang ako sa mga rants mo, let's go" He calmly said, he gets his luggage and left there to go outside.
Napaawang ang labi ko, pakiramdam ko napahiya ako sa inakto niyang 'yon--Napasiring nalang ako and irritatedly sighed at sumunod sa kanya.
"Ma'am lagay ko na po 'yang bag sa compartment" presinta ng driver dahilan para mawala ang galit ko nang marinig ko ang poging boses na iyon.
Tumingin ako dito and i widely smile while giving my bag to him, tumugon naman siya ng ngiti--Moreno ang mukha nito, maganda ang hugis ng kanyang mata, matangos ang ilong at malaki ang nguso, kissable, macho din ito at makisig. Ang pogi ng driver na ito kung ito lang ang magiging driver ko araw-araw na kong pupunta kahit saan!
A|N: Go up for imaginary purposes only...(Si Donato 'yun, bakit ba crushiecakes ko siya eh!)
"Ma'am sakay na po kayo" Presinta niya sa akin habang nakangiti dahilan para mapangiti ako pero saglit lang nawala iyon dahil nakita ko ang isang bastos na kumag na abalang magcellphone, padabog akong umupo sa tabi niya at pinagkrus ang mga braso ko
Pumasok na ang driver nito dahilan para matuon ang atensyon ko dito, I suddenly changed my mood when i saw him in the mirror smiling at me.
Pa-fall si Koyah! Parang shira!
Kesa mabwiset ako sa katabi ko ay dadaldalin ko nalang itong driver sa harapan ko para naman hindi ako gamit ng gamit ng cellphone, nakakahilo talaga minsan kapag nagcecellphone ka habang nasa biyahe, ewan ko nalang sa katabi ko dito.
"So, what's your name pala? I forgot to ask you eh, It's rude to call you Manong right? Hinde kase halata sa age mo" malumanay kong pagtatanong.
"Donato po, pero pwede n'yo po akong tawaging nato" He widely smiled at me while starting the engine.
My heart flutter every time I hear his voice, he sounds like an angel from above.
"Do you work for us? I want you to be my driver na" higikgik ko.
Kalmahan mo Ariella, wag kang masyadong pahalata...
"Ah, kay Sir Leo po ako nagtra-trabaho" sagot niya dahilan para napanguso ako.
Ano ba 'yan Destiny, sa dinami-daming amo na magiging amo ni Pogi ba't ito pang karibal ko? Ako nalang dapat...ako nalang kasi!
"Ay sayang, mukha ka pa namang anghel tas amo mo demonyo pa" pagbibiro ko dito dahilan para mapatikhim ang katabi ko dito.
Napansin ko ang pagkailang ni Nato kaya tumahimik nalang ako at umidlip sandali...
2 hours later...
BINABASA MO ANG
The Heiress of the Empire
Roman d'amourMariano's Family has been in the industry since the 1980's and has been part of the Secret Society of the Philippines. Pamilya nila ang isa sa mga pinaka makapangyarihang pamilya sa buong Pilipinas, halos buong negosyo sa bansa ay hawak nila, mula s...