Kinabukasan ay agad-agad na nag-ayos ang mga organizer sa venue gayon din kami na nasa mansyon ngayon dahil aayusan muli. It's already 3pm at nagpapa-ayos kami ng buhok dahil kumpleto na ang make up and we're already worn the outfit.
"Oh my goodness! I'm sure ako na ang panalo as Lady of the night!" ani ni Aerlene na pumapalakpak pa.
That's our family tradition kapag may mga bonggang party, they always choose the Lady and The Man of the night, last year it was Red Delgado, one of my college friend sa Cambridge, habang ang man of the night was my brother Aries as always.
"So it means makakasayaw mo si Aries?" tudyo ni Margo dahilan para matawa ako.
Bigla naman nangunot ang noo nitong si Aerlene at ngumuso pa.
"Bakit hindi naman sure na siya ang mananalo ah" depensa nito.
"My brother has become the Man of the Night for the four consecutive years, So it's always sure" I said.
"And rumours said that the Lady of Night is able to sleep with The Man of the Night" Margo smirked.
"A-Ano?! I-ibig sabihin 'yung mga babaeng 'yon nakipag-sex kay Aries?!" biglang bulyaw ni Aerlene.
Hatdog. Syempre hinde, pero siguro ngayon lang haha.
"Selos ka?" tudyo ko.
Ngumuso si Aerlene at humalukipkip na lamang sa kanyang upuan tila nanlulumo sa mga sinasabi namin.
Mga ilang oras pa ang nagdaan ay natapos narin kami sa pag-aayos, nasa kwarto pa kami dahil maaga-aga pa naman.
"Ehhh! Bakit kasi 'di n'yo sinabi?!" kanina pang ungot ni Aerlene.
"Sinabi na namin sayo ah? Ngayon nga lang hehe" Margo said.
"Iih! Virgin pa ku!" nguso ni Aerlene na parang batang kumag na ayaw gawin yung inuutos ng nanay.
Totoo naman kasi kahit hindi na siya inosente at siya minsan ang dahilan kung bakit tawa kami ng tawa sa mga dirty thoughts niya ay siya ito virgin pa. Marami siyang kilalang tambayan ng mga bar pero kailanman ay hindi nagpapahipo ito kahit kanino dahil naniniwala siya na sa taong mahal niya lang ito gagawin. Ede wow.
"Bakit? Si Aries lang naman eh" tatawa-tawang sambit ni Margo.
"Choosy ka pa! Malaki 'yun noh" tudyo ko.
"Ehhh! H-Hindi pa 'ko ready!" sabi niya habang nagtatadyak pa siya.
Natawa kaming dalawa ni Margaux, hindi namin alam na mau-uto namin si Aerlene sa ganitong bagay.
"Okay lang 'yan, saka 'di ba p'wede mo namang gawan ng paraan para 'di ka maging Lady of the night" I giggled.
"Tapos ano?! He will sleep with someone else?! Hell no!"
Napakunot kaming dalawa ng pinsan ko. Minsan talaga napaka-labo nitong si Aerlene, magseselos tapos ayaw rin sa kapatid ko. mixed signals tsk!
"Eh bahala ka sa buhay mo." Margo said.
A minute later, pumasok na ang maid para ipaalam na nakahanda na ang limousines para sakyan namin. Agad-Agad kaming bumaba at lumabas para pumasok.
"Oh ba't nandito kayo?" I raised my eyebrows, Nakasakay din kasi sila Aries, Leo at Maxwell.
"It's more convenient" Maxwell shrugged.
I rolled my eyes as we all went inside, Margo sits beside her brother, while I sut beside Leo.
BINABASA MO ANG
The Heiress of the Empire
RomanceMariano's Family have been in industry since 1980's. Pamilya nila ang isa sa mga pinaka makapangyarihang pamilya sa buong Pilipinas, halos buong negosyo sa bansa ay hawak nila, mula sa mga eskwelahan, kompanya, hacienda at iba pa. Tunay ang kanilan...