Kabanata 14

9 0 0
                                    

Nakakapanlamig, para kang gusto ko nang magpalamon sa lupa, hindi ko alam kung bakit naestatwa ako ngayon.

Bakit ba kasi 'di ko kilala 'yung mga politiko! Tss!

"Your mouth is still beautiful when it's open, eredera" he smirkingly said and then he touch my chin to close it.

Napalunok ako ng malalim, hindi ko alam na gano'n parin kalakas ang epekto niya sa akin!

Zaugi was my first love and first sex, he and my family were really great friends, naging magkaibigan kami bago ako pumunta sa amerika, at 'yun din ang araw na pinagsaluhan namin ang init ng katawan sa isa't isa. He was my first love because I really thought that he love me, but it was all because of lust.

Sa kanya ako natutong hindi na muli umibig pa....

"A-Anong ginagawa mo rito?" nauutal kong tanong.

He chuckled. "Didn't you want to talk to me?"

"I-Ikaw ang m-mayor?" tanong ko muli.

Ang pagkaka-alam ko kasi ay matagal nang nawala sa politika ang pamilya nila, kaya hindi ko iisipin na siya ang magiging mayor, and besides! He told me that he doesn't like politics! Mas maganda pa raw mamatay kaysa pumasok sa politikang kailanman ay hindi niya kinahiligan.

"Of course, I miss you eredera" he huskily said.

Sinunggaban niya ako ng halik, hindi ko alam kung bakit kusa nalang bumuka ang aking bibig para tanggapin ang halik na iyon. He put his tongue inside of my mouth, that made me moan a little bit.

"Yuck!" natigil kami nang may marinig kaming boses, we stopped and saw Rae that gives us a disgust face.

Tangina!!!!! Nakakahiya!!!!

I remained calm, so that they think I don't care about what they see. I stared at Leo's face and I see how stoic his face, he clenched his jaw but I didn't mind it and just seated at my left side.

"Ano ulit 'yung sinabi mo? that this is your FATHER'S office?" pagdi-diin niya.

"Conference room toh hindi office." kalmado kong sabi.

"Eh tanga ka pala eh! dapat sinabi mo company hindi office" irap niya at saka umupo sa tabi ng boyfriend niya.

Oo nga noh! GAGO! tanggal angas ko do'n.

I heard Zaugi laughing at us and shake his head. "You guys still fighting"

"Wala kang pake! Manyakis! Ano bang ginagawa mo rito?! Asan ba 'yung mayor ha?! asan 'yung boss mo?!" galit na sunod-sunod na tanong ng aking pinsan.

"Chill. calm your pet down Wayne, baka patikumin ko 'yan ng-"

Suddenly Leo tapped his knuckles hard, that made us shocked, I can see how ranging mad he is.

"Shut up Del Fuego." he calmly said. "Babe. sit down" utos niya sa girlfriend.

Humalukipkip ang aking pinsan sa upuan, dahilan para mapangisi ako.

"Ehrm, so what are we gonna talk about my eredera?" Zaugi turn to me that make my attention to his.

"About the Barrio San Roque" I formally said.

Umayos ako ng upo dahil alam ko na mahabaang diskusyon ito.

"They're barrio needs a lot, especially to the office, kulang sa maintenance at nakwento rin sa akin ng Kapitan na hindi stable ang paaralan at palengke nila ro'n. Masyadong malayo ang clinic at wala ring malapit na ospital, bumibisita lang rin ang doktor once a month. 'Yung mga daanan ay bako-bako. Nasabi narin sa akin na humingi sila ng tulong sa Inyo pero wala ka paring tugon? That's why I want to ask how did it all happen, Mayor" sabi ko sa kanya.

The Heiress of the EmpireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon