20

613 26 2
                                    

[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]

Cid Madrigal POv.

"Kamusta ang pinapagawa ko sayo Cyrus? " Tanong ko sa kaibigan ko sa kabilang linya. I have no time to waste, kailangan mahanap kona si Aki as soon as possible.

"Oo malapit na.. Kung gusto mong magmadali tanungin mo nalang sa Papa mo" Saad pa niya.

"You know that Dad won't do that, kahit anong pilit kung paaminin siya di parin... Kaya diko hihintayin na aamin pa siya, and i need you to know where aki is" Seryuso kung ani dito.

"Fine fine.... Sige na tawag nlang ako mamaya" Saad pa niya sabay baba ng tawag kaya napabuntong hininga naman ako habang inaalala ang nangyari.

[FLASHBACKS]

"BITAWAN NIYO KO ANO BA!! " yan agad ang narinig kung boses pagkapasok ko sa loob ng mismong kwarto na puro madilim lang nakapaligid. Isa lalaking nakatakip ang ulo sa isang itim na tela na siguradong di ka niya nakikita at maramdaman lang niyang may tao kapag himakbang ka at makagawa ng ingay.

"Di ako takot mamatay!... Tandaan niyo yan" Walang humpay niyang sigaw. Naawa ako sa sitwasyon niya ng bigla akong nagulat sa pag akbay ni Daddy.

"Here he is, the reason why Aki is breaking up with you... Because he blackmailing you para bumalik ka sa kanya... Ganyan ba ka desperado ang lalaking yan sayo? Hah? Cid? " Saad ni Daddy sakin pero di parin maalis ang tingin ko sa sitwasyon ni Zion ngayon.

"Dad please pakawalan niyo siya, it's my fault kaya siya nagkaganyan dahil sakin.. But i don't want him to suffer" Saad kopa kaya napatawa naman si Dad sa sinabi ko.

"Hahahha... Seryuso Cid? Naawa ka sa lalaking to ni minsan di inisip ang ginagawa niya basta lang makuha ang gusto niya? You're being st*pid for him!? " Galit niyang ani kaya natakot naman ako ng bahagya pero diko pinangarap na aabot sa ganito. Dahil lang sa video nayun at dahil lang sa di matanggap ni Daddy na wala na kami ni Aki. It's all my fault.

"Sige pakawalan niyo siya" Utos niya sa mga tauhan niya kaya tinggal naman nila ang takip nito kaya diko maiwasang di magulat sa itsura niya. Puno ito ng mga pasa sa mukha.

"Z-Zion...." Saad ko dito kaya napatingin naman siya sa deriksyon ko habang nakangiti.

"C-Cid? Ikaw pala.. Buti naparito ka.. Kala ko mamatay akong di kita nakikita" Saad pa jiya perk ramdam mo parin ang sakit at paghibirap sa boses niya.

"I'm sorry... Di dapat mangyari sayo to... Pero sana dimo na ginawa ang bagay nayu—"

"If that the solution para mapasakin ka ulit gagawin ko parin pero mali ako, even though i made it wala paring nagbago... Mahal na mahal kita Cid at alam mong diko sinasadya ang nangyari satin noon... Pero kung wala na talaga at dina pwede na maging tayo pa, mas mabuting m—mawala nalang ako" Saad pa ng bigla niyang bunutin ang baril sa tauhan ni Daddy sabay tutok sa ulo niya. Kaya lahat kami nagulat sa ginawa niya.

"No zion ibaba moyan, dimo alam ang ginagawa m—"

"I know Cid, it's hard to forget the reason why you're not in love witn me right now na kahit anong gawin ko diko parin mapapantayan ang pagmamahal mo kay Aki. It's better to end this way.....I love you" Saad niya hanggang sa narinig ko nalang ang tunog ng baril at nakita ko siyang nakahandusay sa sahig ng duguan.

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon