[⚠️GRAMMATICAL ERRORS AHEAD⚠️]
Aki's POV.
"Sir?.. Pinapatawag niyo raw po ako? " Tanong ko kay Sir Madrigal sabay upo sa bakanteng upuan kaharap ng table niya.
"Pinapapunta kita dito para tanungin kung kamusta ang maging secretary ng anak ko? Dika ba pinapagod ng lalaking yun hah? Aki? " Tanong niya sakin. Ngumiti naman ako sabay sagot.
"Okay naman po Sir, Diko lang enexpect na mahirap pala maging secretary, nakakapagod rin pala hehe" Saad ko sa kanya napangiti naman siya.
"Good to know, pero pag may ginawang masama ang batang yun sayo, don't hesitate to talk to me ng malagit sakin ang batang yun" Saad pa niya kaya tumango naman ako.
"Ahmm.. Sir nasan pala si Seniorito? " Tanong ko dito.
"Nagpaalam yun sakin napupunta siya sa kaibigan niya ngayon, don't worry uuwi din yun maya maya" Saad nito kaya tumango naman ako.
"Kung ganon, aalis napo ako Sir, may gagawin pa pala akong report sa kanya bukas good night sir" Paalam ko ganon din siya bago ako lumabas ng opisina niya dito sa miamong mansyon nila.
Pero bigla akong nagulat kung sino ang nasa garapan ko ngayon. Oo walang iba kundi si Seniorit— pero bat parang namumula siya? Wag mong sabihing l-lasing siya' saad ko sa sarili.
Nakita ko naman siyang dahan-dahang lumapit sa gawi ko habang nakangisi ito.
"H-Hi A-Aki.. " Utal niyang ani sakin sabay lagay ng braso niya sa balikat ko ganon din ang ulo niya kaya ramdam ko ang mainit niyang hininga.
"I missed you" Rinig kopang bulong dito na ikinapula ng psingi ko. Ewan ko pero para akong kinikilig sa pagkasabi niyang yun sakin.
"Ahmmm C-Cid teka lang.. Lasing ka kailangan mong magpahing—" Diko natapos ang sasabihin ko ng bigla niyang inilagay yung hintuturo niya salabi ko dahilan para mapatigil ako sa gusto kung sabihin sa kanya.
"Shhh.. I'm not drunk okay? I'm just happy to seen you now hehe my Aki" Saad nito pero ramdam mo parin ang lasing sa pagkasabi niyang yun.
Inalalayan ko naman siya sabay lakad paalis sa opisina ng Sir Madrigal, baka kasi pag nalaman niyang naglasing ang anak niya pagagalitan lang siya.
"Where are we going? To your room ba? " Lokong tanong nito sakin habang paakyat kami ng hagdan . Buti walang maids sa paligid kaya di kami makikita.
"Wag kapong malikot.. Malapit na tayu sa kwarto mo Cid" Saad ko dito pero ungol lang sagit niya sakin. Makalipas ang ilang minutong paglalaad ay narating narin namin ang kwarto niya at walang pagdadalawang isip ko itong binuksan agad sabay alalay sa kanya papasok sa loob deritso sa kama niya. Doon ko siya pinahiga agad.
Iniisip ko kung anong gagawin ko para mahimasmasan sita sa kalasingan niya. Naisipan kung lumabas ngunit napatigil ako ng bigla niyang binanggit ang pangalan ko dahilan para mapatigil ako sabay tingin sa kanya.
"A-Aki... Don't go... Please(hik) " Saad niya kaya lumapit naman ako sa gawi niya. Sabay upo sa tabi ng kama.
"Cid?... Gising kapa ba? " Tanong ko dito pero di siya sumagot kaya nilapit ko naman ang mukha ko sa kanya. Kaya mas naaninag ko ang maamo niyang mukha, matangos niyang ilong, makakapal na kilay at mapupulang lab—
Nagulat nalang ako ng bigla niyang kalabitin ang leeg ko sabay lapit sa mukha niya doon ko lang naramdaman na magkadikit na ang labi namin sa isat isa. Sa paraan ng paghalik niya ay nadala ako kaya diko maiwasang tumugon ng bigla kung naalala kung anong ginawa ko kaya agad ko siyang tinulak.
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Romance"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...