[⚠️GRAMMATICAL RRRORS AHEAD⚠️]
Cid's POv
"Tama nayan pre... nakakaipan kana ohh di kana naawa sa sarili mo!!" Bulyaw ni Cyrus sa gitna ng pag iinom ko.
"Eh gusto kopa eh anong paki moba hah?!" Lasing kung ano sabay lagok ng isang basong alak.
"Pwede ba magbago ka naman... pitong taon na ang nakalipas simula nung iniwan ka ni Aki. Please naman pre tingnan mo yang sarili mo mas lalo molang pinahirapan ang sarili mo at pumapayat kan—" diko siya pinatapos dahil sumabat ako.
"Wala kang pakialam kung anong gagawin ko sa sarili ko. Buhay koto...buhay koto" saad ko at nakita ko naoang ang sarili kung umiiyak. Kaya tinapik naman si Cy ang balikat ko para pakalmahin.
"Ang sakit pre... ang sakit-sakit.... Di man lang niya ako pinapakiwanag nung gabing yun. Nagsisisi nako na diko agad sinabi sa kanya pero may anak kami eh, bat nagawa niya parin akong iwan na kahit isang salita wala siyang iniwan sakin. Nawala sila sa tabi ko na parang bola.
Ang sakit subra na gigising kang wala siya sa tabi mo. Kasalanan ko naman eh.... Kasalanan ko kung bat ako iniwan ni Aki pero natatakot ako. Natatakot ako na pag nalaman niya ang totoo ay iiwan niya ko pero nangyari nga. Iniwan niya ko kasama ang anak namin na nasa sinapupunan palang niya" puno ng emosyon kung ani dito.
"Naiintindihan kita... kahit ako nasasaktan din na makikitang ganyan ka. Dahil di ikaw ang Cid na umiiyak ng ganyan dahil nakikilala kita bioang isang astig na businessman pero hito ka ngayon iniinda ang naiwang sakit dulot ng pag iwan sayo ni Aki pero dimoba naisip na kailangan mong magpakatatag? Paano kung babalik si Aki sa piling mo at makita kang ganyan? Sa tingin mo sasaya pa siya? Hindi pre kasi di ganyan ang pagkilala sayo ni Aki kaya ayusin mo ang sarili mo at magpakatatag ka dahil ikaw ay isang Madrigal" saad niya sakin kaya tumango naman ako.
"Tama ka Cy, alam kung babalikan ako ni Aki hindi man ngayon, darating ang araw na makakasama ko ulit siya at pag nangyari yun wala na siyang kawala pa sakin" sigurado kung ani sabay lagok ng alak sa baso at tumayo kahit na medyo nahihilo ako.
"Ohh san ka pupunta?" Taka niyang tanong.
"Kailangan kung kausapin si Dad. Alam kung alam niya kung saan si Aki ngayon nust like before" saad ko dito.
"You mean alam ni tito kung saan si Aki after 7 years di man pinaalam sayo? Paano nagagawa ng ama mo ang ganon without looking your situation " saad pa niya.
"Me and Dad weren't in a good term. Kaya posible ring di niya sasabihin sakin kung saan sina Aki but it doesn't mean na susuko akong malaman iyon. I'm done of this 7 years of waiting him to came back oras na para ako naman ang gagalaw without dad's help pero I need you Cyrus. Alam kung magaling kang gumamit ng computer kaya I owed you everything just help me to bring back Aki and my Sons" saad ko dito tumango naman siya bilang pag sang ayun.
"Oo naman Cid, we're buddy kaya tutulungan kita to find your lover you can count on me" sagot niya.
"It's time to end this bullshit... just wait until I bring you back Aki Demetrio"
Aki's POv
"Ace anak nasan ang kuya mo? Tawagin mo ng makakain na tayo" saad ko sa anak ko havang naglalaro sa mga toys niya sa sala.
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Romance"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...