21

636 27 2
                                    

[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]

Cid Madrigal POv.

"Nakita mo siya? " Tanong ni cy habang andito kami sa loob ng kotse pinagmamasadan si Aki sa malayo habang inaasikaso niya ang mga customers.

"Yes di ako bulag" Inis kung ani dito. Kaya agad ko namang binuksan ang pintuan pero napatigil ako ng pigioan iyon ni Cy kaya kunot noo ko siyang tiningnan.

"Wag kang padalodalos Cid.. Kung totoo man na nagdadalang tao siya, delikado sa kanya ang ma stress t alam mo yan" Saad pa niya sakin. Tama siya pero di pwede na habang buhay nalang ganito. Na diko alamin ang totoo sa kanya.

"I know, but it's better to know the truth" Saad. Ko sabay tuluyang nakalabas ng kotse kaya sumunod naman siya sakin at agad kaming pumasok sa loob.

"Where is he?" Tanong ko sa isang babae palabas galing sa loob ng locker nila. Gulat at takot ang namayani sa mukha niya ngayon but i don't care.

"Sino bang hinahanap niyo? Utal niyang tanong sakin.

" Im Cid and i need to talk to aki where is he" Saad kopa kaya tumango naman siya sabay pasok sa loob kaya sinundan ko naman siya.

Aki Demetrio POv.


"Bes, may naghahanap sayo" Agaw hininga niyang ani. Taka ko naman siyang pinagmasdan.

"Sino naman? " Saad kopa.

"Si Cid bayon?, oo siya nga bes" Dahil sa pangalan na binaggit niya ay biglang kumulo ang dugo ko dahil narinig ko na naman amg pangalan ng manlolokong yun.

"Sabihin mo na diko gusto na makipag usap sa kan—"

"We need to talk" Diko natapos ang sasabihin ko dahil may sumabat na ikinabigla namin ni Jezzie. Oo nasa harap ko ang lalaking minsan na akong niloko.

Kinabahan naman si Jezzie sa nangyayaring tensyon samin ni Cid kaya walang pagdadalawang isip siyang nagsalita.

"Ahmm sige bes mauuna nako usap na muna kayu bye" Paalam nito at dali daling umalis ang g4g4 talaga.

"Anong gusto mong pag usapan natin Mr. Madrigal? " Pormal kung tanong dito.

"I just want to talk about us Aki" Saad pa niya na ikinatawa ka.

"Haha US? Sa naalala ko, wala ng tayu" Saad kopa.

"No aki, don't say tha—"

"At bakit hindi? Totoo naman diba? Wala ng tayu Cid, baka nakalimutan mo na ang ginawa mong pangloloko sakin, dahil ako? Diko yun makakalimutan, dahil hanggang ngayon iniisip ko parin bat mo nagawa yun? Ang lokohin at saktan ako ng ganon! " Saad ko. Kaya napatahimik naman siya.

"Pwes kung yan ang pinunta mo dito para tanungin ako tungkol satin, ito lang maisasagot ko. WALA NG TAY—" diko natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang niya akong hinalikan dahilan para mapatulala ako sa ginawa niya. Nung bumalik ako sa ulirat ay agad ko siyang tinulak sabay sampal dito.

"Bat mo ginawa yun? BASTOS!! " Galit kung ani dito. Habang hinawakan naman niya ang nasampal kung bahagi ng mukha niya. Pero may binunot siya sa bulsa niya sabay lahad sakin ng bagay nayun na ikinalaki ng mata ko.

"Explain this to me.. " Saad niya sabay pinakita sakin ang PT kaya bumilis bigla ang tibok ng puso ko habang nakatitig sa hawak niyang Pregnancy test.

"S-San mo n-nakuha yan? " Utal-utal kung ani dito.

"It doesn't matter, sagutin moko. Are you pregnant. At ang batang dinadala mo, ay anak ko?.. "

Di ako makasagot... Dahil di ako handa na mangyari ang lahat ng to. Di niya pwedeng malaman na nagdadalang tao ako.

"ANSWER ME!!.. ARE PREGNANT OR NOT!!" pasigaw niyang ani dahilan para magulat ako ng bahagya.

"OO!... BUNTIS AKO CID.. BUNTIS AKO!!... ano? Masaya kana? Ngayon na alam mona pwede ka ng umalis kaya kung palakihin ang batang to na wala ka at isa pa di kita kailangan" Matapang kung ani dito.

"You can say whatever you want to say... Pero may karapatan ako sa dinadala mo... Ako parin ang ama niyan Aki... Kaya may karapatan ako sa sayo at sa kanya" Saad niya sabay hawak sa kamya ko pero agad ko naman itong inalis.

"Wag mokong hawakan, oras na hawakan moko.. Magkakamatayan tayo" Galit kung ani dito.

"Please.. Let's go home... I missed you" Saad pa niya kaya napangiti naman ako ng peke.

"Ako? Miss mo? Pinagloloko moba ko? Di ako sasama sayo Cid magsama kayu ng ex m—" Diko natapos ang sasabihin ko ng nakaramdam ako ng hilo dahilan para mapaupo ako sabay hawak sa ulo ko.

"Aki... Are you okay?... Look at me please" Saad pa niyang habang hinahawakan ang dalawang pisnge ko paharap sa kanya... Hanggang sa naramdaman ko nalang na unti unti ng nawalan ako ng malay

*****

"Arghh.. Nasaan ako? " Tanong ko sa sarili pagkadilat ko sa mga mata ko.

"How are you? May masakit paba sayo? Gusto mo ng tubig? Wait kukuhanin ki—"

"Nasaan ako? At bat ka nandito Cid? Diba sabi ko sayo ayaw kitang makita" Galit kung ani dito kaya napatigil naman siya sabay upo sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko.

"Please don't stress yourself  masasaktan si baby sa loob.. Kasalanan ko kung bat ka nakahiga ngayon, according to Doctor Suarez masyado kang na stress dahilan para mahimatay ka kanina, in that point diko alam gagawin ko.. I'm scared of what will you happen to you and our baby" Saad pa niya at ramdam mo ang senseredad sa boses niya pero di parin mawala ang inis at galit ko sa kanya.

"Umalis kana, gusto kung mapag isa" Saad ko dito kaya tumayo naman siya sabay labas ng kwarto. Oo andito ako sa mismong kwarto nakahiga habang nakakabit sakin ang mya aparatus.

Maya maya ay bumukas naman ang pinto kaya agad akong nagsalita.

"Sabing wag kang magpapakita saki—" Diko natapos ang sasabihin ko dahil akala ko si Cid di papa.

"How are you anak?.. May masakit paba sayo? " Saad ni Sir Madrigal kaya napayuko naman ako sabaling ang tingin sa ibang deriksyon.

"Masaya ako na bumalik kana sa mansyon, and I'm so thankful to Cid at nabalik ka niya dito sa mansyon.

" Take a rest ng sagon maging maayus ang kalagayan mo, especially with my soon to be apo" Nagulat naman ako sa sinabi niya.

"A-Alam niyo p-po? " Utal kung tanong dito.

"Of course.. Nung una di ako makapaniwala but when Doc. Suarez explains to me about your condition I'm being lucky father of Cid dahil kahit papano ay magkakaroon ako  ng apo kahit lalaki kapa you're a blessing.. And I'm so thankful na dumating ka sa buhay ni Cid sa buhay namin kaya wag mong isipun na iba ka samin, we are family now" Saad pa niya kaya napatango naman ako bilang pagsang ayun.

"But about you and Cid, di ako mangingialam.. Ayusin niyo ang isat isa nut make sure na safe ang apo ko okay? Sige magpaapaalam nako see you later anak" Paalam niya bago lumabas ng kwarto. Kaya napabuntong hininga naman ako habang hinawakan ko ang tiyan ko. Ramdam ko narin ang paglaki nito.

"Anak.. Sorry kung muntik ka ng mapahamak dahil kay papa, pero wag kang mag alala mag iingat na si papa sa ngayon lakot na andito nko sa puder ng Daddy mo." Saad kopa.

Nakapadesisyon nako bibigyan ko siya ng isa pang pagkakataon.. Dilang para sakin kundi para sa magiging anak namin ayaw kung lumaki ang anak ko na walang tinuring na ama niya mismo. Kaya wag lang niya sayangin kung ayaw niyang mawala kami ng anak niya ng tuluyan.

To be continue....

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon