[⚠️Grammatical errors ahead⚠️]
Kier's POv.
Napamulat ako dahil sa paggalaw ng kama kaya nakita ko naman si Xander na bumangon sabay suot ng boxer short niya.
Nakita ko naman siyang paalis ng kwarto sabay sarado ng pinto. Kaya dahan dahan naman akong tumayo dahil ramdam ko parin ang sakit sa likuran ko.
Maingat akong bumango sabay suot ng boxer ko gayundin ang pajama at damit bago lumabas ng kwarto sabay baba ng hagdan at dumeritso sa kusina. Nagbabakasakaling madatnan ko siya doon pero wala.
"Umalis na naman siya ng di nagpapaalam sakin" bulalas ko sabay upo sa bakanteng upuan. Naramdaman ko nalang na tumutulo na pala ang mga luha ko sa aking mga mata kaya agad ko namang pinahid iyon.
Hanggang ngayon naguguluhan parin ako sa sitwasyon namin ni Xander. We have sex many times pero bakit ganon? Ni minsan diko naramdaman ang pagmamahal niya sakin, na gaya ng pagmamahal ko sa kanya. Ang alam kolang ang pagiging mahigpit niya sakin na kahit si kuya Aki ay ayaw niyang makipagkita ako. Miss kona sila. Di rin ako makaalis sa bahay nato dahil bantay sarado ang bawat sulok ng lugar. Kung alam kolang na ganito ang magiging kahihinatnan ng pagsama ko sa kanya. Di na sana ako sumama pa, pero dahil sa bwesit na pagmamahal ko sa kanya, hito ako ngayon nakakulong sa mundo niya.
"Ijo bat ka nariyan? Gusto mobang kumain ng maipaghanda kita ng makakain mo" napalingon naman ako sa boses nayun. Si manang Flora lang pala. Ang mayordoma ng mga katulong ni Xander.
"Salamat manang Flor. Nagugutom narin kasi ako" saad kopa sabay ngiti.
"Halata nga sa itsura mo ijo ang pagod. Halika,kumain kana muna ng manumbalik yang lakas mo" saad pa niya sabay handa ng makakain. Tumango naman ako at maya-maya'y nagsimula narin akong kumain.
"Hanggang saan mo kayang tiisin si Xander ijo?. Alam kung wala ako sa sitwasyon parang manghimasok pero sa sitwasyon mong iyan alam kung di kana masaya" biglang ani ni manang na nagpatigil sakin sa pagkain sabay lingon sa kanya at ngumiti.
"Salamat sa pag aalala manang pero kaya kopa naman. Kasi nagbabakasakali parin ako na masasabi rin ni Xander na mahal niya rin ako" saad kopa rito.
"Kung yan ang pananaw mo wala akong magagawa basta kapag dimo kaya andito lang si Manang Flora, ituring mona rin akong ina mo okay bayun ijo!" Saad niya pa.
"Makakaasa po kayu manang na sasabihin ko sayu pag diko na kaya" saad kopa sabay ngiti at nagsimula ulit kumain.
Someone's POv
"MGA INUTIL!!... ang simple ng pinapagawa ko sa inyu pero di niyo pa magawa ng maayus!?" Galit kung ani sa mga tauhan ko.
"Siguraduhin niyong magawa niyo ng maayus ang inutos ko sa inyung gawin niyo. NAIINTINDIHAN NIYO BA!?"
"Yes Boss!" Sabay nilang ani bago umalis sa harapan ko kaya napahawan naman ako sa sintido sabay upo ng biglang bumukas ang pinto at bumingad sakin ang magaling kung kapatid.
"Buti at nakipagkita ka sakin ngayon. Xander" saad ko sa kanya. Sabay tiningnan siya ng seryuso. Umupo naman siya bago ako sinagot.
"Pasensya kana kuya, busy lang ak—" napatil siya sa kanyang sasabihin dahil sumabat ako.
"Busy saan? Sa kama?" Nagulat naman siya sa sinabi kung iyon.
"Kung sa tingin mo diko alam ang mga pinaggagawa mo Xander,nagkakamali ka. Sabihin mo sino ang pinag aabalahan mo ngayon na ultimo pag tulong sakin para magtagumpay sa mga plano natin wala kang naitulong" saad ko dito.
"Pwede ba kuya. Tumigil kana sa mga plano-plano nayan! Walang maidulot na maganda sayo ang mga balak mo" inis niyang ani na nagpataas ng dugo.
"Kahit kailan diko pinagsisihan na gawin ang lahat ng mga plano ko. Dahil ni minsan di naawang patayin ang mga magulang natin sa mga Pamilya Madrigal nayan." Galit kung ani dito.
"Si Kier...." Nagulat naman siya sa sinabi ko.
"Wag na wag mong idamay siya sa mga plano mo kung ayaw mong ako mismo ang makakalaban mo" matapang niyang ani sakin na ikinangisi ko. Kung ganon may namamagitan sa kanila. Ngayon na alam kona mas mapadali ang mga plano ko hahaha.
"Wag kang mag alala ,diko idadamay si Kier pero dapat mokong tulungan na matupad ang mga plano ko" saad ko dito.
"Kung iniisip mo na madadala moko sa ganyan mo kuya. Nagkakamali ka dahil ni minsan wala akong paki sa mga plano mo pero. Kung malaman ko lang na nadadamay si Kier sa mga walang kwenta mong mga balak. Sinisigurado ko rin na ako mismo ang maglalagay sayo sa kalungan" saad niya sabay tumalikod sakin at malakas na sinara ang pintuan na ikinagulat ko sa kanya pero nawala din agad iyon at napalitan ng ngiti.
"Kier...Kier... gagamitin kita para mas mapadali ang mga plano kung ubusin ang pamilya Madrigal. Lalo pat kapatid ka sa pinakamamahal ni Cid Madrigal na si Aki Demetrio Hahahaha.
Kier's POv
"Andito ako ngayon sa sala. Nakaupo sa sofa habang nanonood ng teleserye ng biglang may kumatok sa pintuan. Kaya tumayo naman ako para buksan iyon
Nagulat nalang ako na sinalubong ako ng mahigpit na yakap
"Wag mokong iwan Kier... diko kaya na mawala ka sakin." Saad niya sa gitna ng yakap niya sakin. Yumakap naman ako pabalik dito.
"X-Xander...ayus kalang ba? Di naman ako mawawala. Di kota iiwan, andito lang ako sa tabi mo" saad ko dito at mas hinihpitan niya pa ang pagyakap sakin na para bang ayaw niya akong pakawalan sa mga bisig niya.
"I love you Kier... mahal na mahal kita kaya ayaw kung iwan moko ng basta-basta lang.Sorry kung diko masabi sayo agad to. Dahil natatakot ako na baka dimo rin ako gusto. Pero kahit na dimo ko gusto basta wag molang akong iwan please." Saad pa niya na ikinangiti ko. Tinaas ko nakan ang mukha niya para tingnan ako mata sa mata. Walang oagdadalawang isip ko naman itong hinalikan na ikinagulat niya pero agad naman itong tumugon sa halik kung iyon.
"Mahal din kita Xander. Ikaw lang at wala ng iba" saad ko paghiwalay ng among mga labi.
"Mahal na mahal dito kita Kier, ikaw lang din at wala ng iba pa pangako" saad niya pabalik kaya ngumiti naman ako bilang tugon. Kaya di rin kami nagtagal at pumasok narin sa loob.
To be continue...
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Roman d'amour"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...