[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]
Aki Demetrio POv.
"Andito na tayo!!" Masayang ani ni Jezzie kaya napatingin naman ako sa harap namin ngayon."Chill In? " Basa ko sa sarili ng bigla namang nagsalita si Jezzie.
"Yes bessy, CHILL IN RESTO BAR yun ang buong pangalan ng bar nato kaya ano pang hinihintay natin? Let's go! " Pasigaw niyang aji sabay naunang pumasok sa loob kaya napatawa nalang ako ganon din si kuya joven.
"So tara?.. " Saad pa niya sabay hawak ng kamay ko papasok sa loob. Pagkapasok ko palang ay agad kung naamoy ang ibang ibang klaseng alak lalo na sa sigarilyo na masakit sa ilong ko.
"Okay kalang ba aki? " Biglang tanong ni Kuya Joven kaya napalingon naman ako sa kanya habang natakip sa ilong ko.
" Ang pangit ng amoy dito kuya, sumasakit ilong ko" Saad pa niya kaya kita ko naman ang pag alala sa mukha niya.
"Ganon ba, kung gusto mo mauna ka ng umuwi ihahatid ki—" Diko na siya pinatapos dahil sumabat ako.
"Wag na kuya, andito na tayo, isa pa ayaw kung malungkot best friend ko eh, titiisin ko na lang kaya tara na" Saad kopa tumango naman siya sabay tinungo ang pwesto ni Jezzie.
"Pagkarating namin ay napakunot noo namang nakatingin si Jezzie sakin.
" Kayo ahh kanina pako naghihintay sa inyo, so ano na? Order na tayo ng beer" Saad pa niya sabay tawag ng bartender at lumaoit naman ito sabay order niya ng kung ano ano, isa pa di naman ako iinom, baka makakasama yun sa kalusugan ko lalo na sa—
"Aki?... Aki woi?! Okay kalang? " Nagulat naman ako sa boses nayin, diko alam na nakatulala na pala ako habang iniisip ko yun.
"Okay lang ako Bes, teka nasan si Kuya Joven? " Tanong ko wala kasi siya sa kinauupuan niya.
"Nag banyo lang saglit... Andito narin yun maya maya" Saad pa niya kaya tumango naman ako. Maya maya ay dumating narin ang order niyang beer.
.
.
.
.
.Joven POV.
"Oo bunso.. Uuwi din si kuya maya maya... Oo sige na iloveyou" Saad kopa sa kapatid ko bago binaba ang tawag. Nagpaalam kasi akong magbanyo para sagutin ang tawag na walang ingay na maririnig mo.
Pagkatapos kung maghugas ng kamay ay agad naman ako lumabas ng banyo ng biglang may humila sakin papasok sa madilim na bahagi sabay takip ng ilong ko..
"Kailangan mo monang matulog Mr. Ng sa ganon walang sagabal sa plano ko" Rinig kung bulong niya sakin hanggang sa unti unti ko ng naramdaman ang antok.. Maya maya ay nawalan narin ako ng malay.
[Back to Aki]
"Tama nayan bes, alam kung lasing kana uwi na tayo" Saad ko sa kaibigan kung patuloy pa din sa kakainom at ako naman nag aalala na kung nasan na si Kuya Joven eh kanina payun sa banyo kaya nag desisiyon akong puntahan baka kung ano na ang nangyari sa kanya sa banyo.
Iniwan ko muna saglit si jezzie para pumunta sa banyo at agad naman akong pumasok pagkarating ko doon..
"Kuya?... Kuya Jove—" Diko natapos ang sasabihin ko dahil bigkang dumilim ang paligid, nakapatay ang ilaw kaya wala akong makita. Nagulat nalang ako ng bigoanh may humila sakin ng kung saan pero nagpumiglas agad ako.
"Bitawan moko ao ba! " Galit kung ani dito pero di siya nagsalita bagkos ay di aiya nakinig at nakahawak parin ang kamay sa likod ko. Para bang nakayakap ito sakin.
"Kung sino kaman, di nakakataw—" Diko natapos ang sasabihin ko ng naramdaman ko nakang na may panyo ng nakatakip sakin. Pero habang inaamoy ko iyon ay nakaramdam akong ibang pakiramdam, para nahihilo ako.
Hanggang sa unti unti ko ng naramdaman ang antok hanggang sa nawalan narin ako ng malay.
.
.
.
.
.Nagising ako dahil sa sinag ng araw dahilan para mapabangon ako pero nagulat ako kung nasaan ako ngayon. Alan kung di koto kwarto.. Wag mong sabihing....
"Buti gising kana" Napalingon naman ako sa nagsalita.. At nagulat ako kung sino... Si Harry pero bat siya nandito? Wag mobg sabihing siya ang nagdala sakin di?
"Anong kailangan mo Harry? At bakit ako nadito? Ikaw ba nagdala sakin dito? Sabihin mo! " Pasigaw kung ani sa kanya. Di siya sumagot bagkos ay inilapag niya muna ang dala niyang pagkain sa tray na ngayon kolang nakita na bitbit niya pala.
"Ako lang naman ang nagdala sayo dito nung nasa bar kayo ng kaibigan mo" Saad pa niya.
"Kung ganon nasan sila? Nasan ang mga kasama k—"
"Ikaw lang sinama ko lalo pat may nagsasamantala sayo nun, tinulungan kita makuha sa lalaking yun kagabi, imbis na pagaibihan o taasan ng boses magpasalamt ka nalang" Saad niya. Naguilty naman ako, diko naman alam na siya pala ang tumulong sakin nung gabing nawalan ako ng malay.
"Thank you... Sorry sa mga sinabi ko" Saad kooa habang nakayuko. Nakita ko naman siyang napangisi.
"Wala yun Aki, basta ikaw, alam mo naman na gagawin ko ang kahat ng ikakasaya sayo, at sakin narin" Saad oa niya sabay kuha ng tray at inikagay sa higaan ko.
"Kumain kana muna, alam kung gutom kana sige na, para mabusog ka naman" Saad pa niya. Tumango naman ako sabay tanggap ng pagkain. Isa pa ramdam ko narin ang gutom.
"Kung gusto mong maligo, may damit ako na alam kung kakasya say—"
"Wag na, pagkatapos nito aalis narin ako, isa pa may trabaho pako Harry. Busog nako sige na salamat sa pagkain aalis nako" Saad kopa sabay lagay ng pagkain sa gilid bago tumayo at palakad na tinahak ang pintuan palabas ng kwarto ng bigla niyang hawakan ang kamay ko dahilan para mapatigil ako ng bahagya sabay lingon sa kanya.
"Di moba ko kayang makasama man lang kahit matagal? Hah? Aki?... Kasi ako gusto ko. At alam mong gusto gusto kita, pero lagi mokong iniiwasan na diko gust—"
"Pwes tigilan moko.. Walang mapapala yang pagmamahal mo sakin Harry. Kaya mas mabuting kalimutan mo nalang ako lalo na yang pagmamahal mo sakin. Dimoko deserve" Saad kopa bago siya tinalikuran sabay nilisan ang lugar nayun.
To be continue......
VOTE and COMMENTS ty
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Roman d'amour"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...