18

603 28 1
                                    

[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]

Someone's POV.

"Kamusta ang pinapabantay ko sa inyu? " Tanong ko sa inutusan kung tauhan para bantayan ang taong yun.

"Boss may masamang balita, di namin alam kung nasaan siya" Bumagting naman ang tenga ko sa sinabi niyang yun kaya umusbong na naman ang galit ko.

"MGA WALANG KWENTA!!... YUN LANG DI NIYO PA MAGAWA NG MAAYUS? I NEED YOU TO FIND HIM AS SOON AS POSSIBLE KUNG AYAW MUNG PATAYIN KITA NGAYON DIN!! " sigaw ko sabay baba ng tawag.

"No!.. He can't be gone just like that, lalo na wala na sila ng Madrigal nayun, i have a chance to go near him and do whatever i want to do with him ng sa ganon magiging akin narin siya officially" Saad ko sa sarili sabay tayo ng upuan ko at lumabas ng opisina.

Aki Demetrio POV.

Pagkatapos kung maligo ay agad akong nagbihis ng simpleng damit bago lumabas ng kwarto. Kailangan kung maghanap ng trabaho ng sa ganon ay di nako magtagal pa sa hotel nayun, kahit papano nahihiya narin ako kay Mr. Madrigal.

Pagkalabas ko sa MW Hotel ay agad akong naglakad para maghanap ng pwedeng mapapasukang trabaho dito.

Makalipas ang ipang minutong paglalakad ramdam ko narin ang init ng araw na tumama sa balat ko. Kaya ramdam ko narin ang pawis sa mukha ko.

Habang naglalakad ako ay biglang may bumangga sakin dahilan para matumba ako.

"I'm sorry,.. Let me help you" Saad ng nakabunggo sakin kaya napalingon naman ako sa kanya.

"Walang anuman, sorry din di kita nakita" Saad ko sabay inalalayan niya akong tumayo.

"No it's nothing.. Next time mag ingat kana, I'm going bye" Saad pa niya sabay alis sa harapan ko kaya nagsimula narin akong maglakad ulit. Hanggang sa nakarating ako sa harap ng isang restaurant, ang restaurant kung saan minsan narin akong naging empleyado bilang isang waiter. "Na miss ko ang ganong trabaho ko" Saad ko sa sarili sabay simulang maglakad ulit ng bigla akong napatigil dahil may tumawag sa pangalan ko.

"Aki?... Is that you my dear?.. " Saad nito kaya kinabahan naman akong lumingon sabay ngiti. Naramdaman ko nalang na nakayakap na siya sakin.

"Ohh I've missed you so much bat ngayon kalang naparito hah?! Alam mong miss na miss kana namin ng mga kasama mo dito" Saad pa niya kaya napangiti naman ako. Buti naman at wala ailang alam, at ayaw kung malaman nila yun.

"Ano kasi... Ahmmm umalis nako sa trabaho ko Ma'am Aida" Saad kopa nalungkot naman siya sa sinabi ko. Pero di na niya tinanong kung bakit bagkos ay hinila niya ko papasok sa loob kaya nakatingin naman ang mga kumakain sakin ganon din si kuya Joven at—

"Ngayon sabihin mo ang rason, bat ka umalis sa mansion nayun hah!? " Tanong niya, akala ko di niya tatanungin ang raaon ko pero mali ata ako ng akala.

"Ang totoo niyan...diko.pa masabi sa ngayon ma'am Aida, dipa ko handa na malaman niyo ang rason ko" Saad kopa sa kanya. Tumango naman siya.

"Ganon ba? Sige hihintayin ko na maging handa kang sabihin yun sakin, andito lang ako para makinig sa mga sasabihin mo Aki. Ang tanong is saan ka ngayon tumitira? " Saad pa niya. Nagdadalawang isip naman ako kung sasabihin kung nasa mamahaling Hotel ako nakatira ngayon.

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon