[⚠️GRAMMATICAL ERRORS AHEAD⚠️]
Aki's POV.
Andito ako ngayon sa kwarto ko nagmumukmok habang di mawala sa isip ko ang pag amin niyang yun sakin. Matagal ko ng alam na may pagtingin si Harry sakin nung high school palang kami pero di inaasahan na ganon yung impact ng pag amin niya.
[Flashback.... ]
"Gusto kita Aki... " Walang preno niyang amin sakin. Wala akong nagawa kundi nakatulala sa pag amin niyang yun.
"Matagal na kitang gusto nung high school palang tayo... Ngayon lang ako naglakas ng loob para aminin sayu.. Matagal kona sanang gawin yung ganito, ang pag amin sayo pero yun nga bigla kang nawala. Yun pala naghanap ka ng trabaho sa bayan.
" Ahmmm... Ano kasi Harry.. Kaibigan kita diba? At alam mong—"
"Na hanggang kaibigan lang ang maibigay mo sakin?... Alam ko yun Aki pero gusto ko yung mas higit padun.... Ano bang kulang sakin para... para dimo ko magustuhan?" Emosyonal niyang ani sakin kaya di naman ako makapakali sa sitwasyon ko ngayon.
"Di sa ganon Harry... Ang totoo niyan... May mahal nako kaya hanggang kaibigan lang talaga ang kaya kung maibigay say—"
"Di pa naman kayu kasal diba? Kaya may pag asa parin na magbago ang isip mo.. At hihintayin kung mangyari yon" Seryuso niyang ani sakin. Kaya wala akong magawa kundi napatulala nalang sa sinabi niya. Diko alam na hahantong sa ganito ang pag uwi. Idagdag mopa ang diko pagpaalam kay Cid...
"Di ako susuko na maging akin ka Aki.. Matagal ko ng pangarap na maging tayo at diko hahayaan na masira ang pangakong yun dahil lang may mahal kana. Gagawin ko ang lahat para lumapit yang atensyon mo sakin" Saad niya. Wala parin akong kibo. Diko alam gagawin ko at sasabihin ko sa kanya. Kung mahal kolang siya pero hindi eh, may mahal nako at si Cid yun.
[Present..... ]
"Kuya?... Kuya!!... " Nagulat ako sa sigaw nayun dahilan para mapalingon ako sa likod ko. Diko alam na nakatulala na pala ako habang iniisip ko ang pangyayaring yun.
"Ano yun bunso?.." Saad ko dito sabay yakap niya sakin.
"Gusto ko kasi kuya gumala tayu ngayon sa park.. " Saad niya kaya napangiti naman ako. Miss ko naring maglambing itong bunso ko.
"Oo naman bunso.. Miss ko naring makagala itong bunso ko" Saad kopa sa kanya kaya napangiti naman siya sabay yakap sakin ng mahigpit.
"Teka bunso nasan pala si Mama? Ikaw ba kumain kana? Para makainom ka ng gamot mo? " Tanong ko dito.
"Si Mama? Andun po siya kina aling Pasing.. And tapos narin akong kumain kuya, tapos narin akong uminom ng gamot ko hehe" Saad pa niya kaya napangiti naman ako.
"Mabuti naman kung ganon... Oh siya hintayin moko sa baba, maliligo lang si kuya chaka tayu humala okay bayun? " Saad ko dito. Bilis naman siyang tumango sabay dali daling lumabas ng kwarto ko kaya bumango narin ako sabay deritsong pumasok ng banyo para maligo.
1 hour later....
"Dun tayu kuya sa may slide po" Masayang ani ng kapatid ko habang hila-hila ang kamay ko papunta doon. Hinayaan ko naman siya.
"Remember bunso hah, wag kang magpapagod para di lalala yang sakit mo hah" Saad ko dito tango naman siya sabay punta sa slide. Ako naman nasa duyan lang habang pinagmamasadan kung masayang naglalaro ang kapatid ko kasama ng mga batang kaedad niya rin.
Bigla akong nahilo dahilan para mapahawak ako sa tali ng duyan ng sa ganon di ako matumba... Isa pa.. Para akong nasusuka na diko alam ang dahilan.. Kaya tumayo ako ng dahan dahan pata di ako matumba papuntang public toilet malapit sa parke. Pero bago ako pumasok sa loob ay tiningnan ko muna ang kapatid ko sabay pasok sa loob.
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Romance"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...