6

991 46 2
                                    

[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]

Cid's POV.

"Dad? Ano bang gusto mong sabihin samin ni Aki? " yan agad ang tanong ko pagkapasok namin aa loob ng opisina niya. Umupo mona siya bago ako hinarap at sinagot ang tanong ko.

"Sit down first okay? " Saad pa niya kaya umupo naman ako.

"Pinapatawag ko kayo ni Aki dahil para sa inyo itong sasabihin ko. Plano kung bumitaw bilang CEO ng kompanya natin Cid. At naisipan kung ikaw ang ipapalit ko para mamahala doon bilang bagong CEO ng M-Corporation."

Nagulat naman ako sa sinabing yun kaya diko maiwasang di mapatayo.

"What the!... Dad? Are you kidding me? Alam mo naman na ayaw kung humawak ni kahit anong kompanya mo!? " Bulyaw ko sa kanya.

"I know, i know, pero sana maiintindihan moko Cid, isa pa kahit ayaw mo sayo parin mapupunta ang kompanyang yun dahil ikaw lang naman ang nag iisa kung anak. Kaya tanggapin mona" Saad pa niya kaya napaupo naman ako ulit.

"Kung yan ang sasabihin mo bakit kailangan pa ni Aki na malaman ito? " Tanong kopa.

"Dahil siya ang magiging secretary mo kapag nagsimula ka nang pumasok bilang isang CEO ng kompanya" Diko maiwasang kabahan sa sinabi niya. Ewan ko kung bakit pero ramdam ko ang saya sa pagkasaad niyang magiging secretary ko si Aki.

"Alam kung gusto mo yun kaya wag kana magkaila" Dagdag pa niya kaya diko maiwasang di siyang tingnan na may pagtataka.

"What do you mean Dad? " Taka kung tanong dito.

"I'm just curious na naging mabait ka sa kanya lately na in the first place lagi kayong nagtatalo ayun pa sa mga kasambahay natin. So bat parang umiba ang ihip ng hangin? Is there something i need to know? " Saad pa niya kaya wala akong masagot. Kahit ako mismo diko alam bat ako naging ganito kay Aki. Mahirap man paniwalaan pero kapag nakakasama ko siya o nakakausap diko mapaliwanag ang saya na ngayon kolang naramdaman.

"I'm happy na nagbago kana Cid, ayaw kung makita o malaman na ang anak ko ay isang playboy Casanova. Di kita pinalaki ng ganyan. Kaya naisipan kung ilagay bilang secretary mo si Aki kung siya lang ang pwedeng magpapabago sayo.

" But Da—"

"Pasensiya napo sir, seniorito kung natagalan ako" Nagulat naman ako sa boses nayun kaya napalingon ako sa kanya papalapit sa gawi ko sabay upo sa tabing upuan.

"It's okay Aki." Saad nman ni Daddy sa kanya. Bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko nung nakita ko siyang ngumiti. Kaya napahawak ako sa dibdib ko sabay baling ang tingin sa kanya.

"Are you okay son? Bat parang kinakabahan ka? Is there something wrong? " Nagulat naman ako sa tanong nayun ni Daddy.

"No.. No it's okay, I'm fine don't mind me" Saad kopa pero makikita mo sa mata ni Aki ang pag alala na ikinatuwa ng puso ko.

"Kaya ko kayo pinatawag it's because i have an announcement para sa inyong dalawa. Aalis nako bilang CEO ng kompanya namin aki. And Cid will be my replacement. At ikaw naman ang magiging secretary niya kapag papasok na siya bilang CEO ng M—Corporation." Saad ni Dad kaya gumuhit agad ang gulat sa mukha niya.

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon