[⚠️WARNING:Typos ahead⚠️]
Aki Demetrio POv.
"Good morning sirs how can help you? " Bungad agad ng babae samin pagkapasok namin sa sinabing Del Grande Resort dito sa Tagaytay. Oo nakarating kami kani-kanina lang at dumeritso agad kami dito.
"I have a reservation.. Cid Madrigal" Sagot naman ni Cid sa kanya at panay ngiti naman ang babaeng ito. Na ikinataas ng kilay ko.
"Wait a minute sir... Found it.. Follow me sir Mr. Del Grande waiting you in the VIP room" Saad nito kaya tumango naman si Cid sabay hawak ng kamay para sundan namin ang babaeng yun.
Tumigil kami sa isang kulay gintong pintuan chaka tumingin ang babaeng staff sa resort nato kay Cid sabay ngiti. Kaya napataas naman ang kilay kung pinagmasdan siya.
"Pumasok po kayo sir" Saad nito sabay tingin sakin bago umalis.
"Let's go.. " Saad ni Cid bago binuksan ang pintuan chaka kami pumasok sa loob.
"Ohh I'm Glad you came.. Take a seat Mr. Madrigal and you too... "
"Aki Demetrio... Cid's sec—"
"My Husband... Yes He's my husband Mr. Del Grande" Putol ni Cid sa sinabi ko kaya napatingin naman ako sa kanya na puno ng inis dahil sa sinabi niyang yun. Balak pa talaga niyang magsinungaling sa matanda nato?
"Ohh is that so.. I have no idea that your a married man already but it's kinda cute though.. But anyways let's talk about the proposal i was supposed to talk you about Mr. Madrigal" Saa ni Mr. Del Grande.. Kaya wala na akong magawa at umupo nalang ganon din si Cid bago sila nagsalita.. Nakikinig kang ako sa oinag uusapan nila.. Isa wala akong alam sa mga business business nayan maeereta lang pag ipapasok ko sa utak ko ang mga sinasabi nila.
.
.
.
.
."Thank you for your time Mr. Madrigal, hope you visit my resort sometimes" Saad ni Mr. Del Grande.
"Sounds good.. But we need to go... See you Mr. Del Grande" Paalam naman ni Cid bago kami lumabas ng kwartong iyon.
"San na tayo ngayon? Uuwi naba tayo? " Tanong ko sa kanya. Nilingon naman niya ko sabay hawak sa dalawa kung mukha para iharap sa kanya.
"Hindi po.. Maglilibot pa tayo.. Sayang yung oras ng oagpunta natin dito sa resort kung di natin lulubusin na hanggat andito pa tayo" Saad niya bago tumalikod at nagsimulang maglakad ulit.
Napatulala naman ako ng bahagya sa ginawa niyang iyon. Ang bilis rin ng tinok ng puso ko ewan ko kung bakit.
.
.
.
.
.
."Is there any vacant room for two? " Tanong ni Cid sa mga counter kung saan ka mag papa check in ng kwarto.
"Yes sir but we only have one left sir" Saad nito kaya medyo nadismaya naman siya. Kaya sumingit nako.
"Okay kang miss basta dalawang kama" Saad kopa.
"I'm sorry sir again but this room is good for one person only kaya isa lang din ang kama nito" Dahila pa niya.
"Sige kukunin na namin" Saad ni Cid sabay bigay ng Credit card niya.
"Right away sir" Saad naman nito sa kanya chaka umalis.
"Anong balak mo? Gusto mong dalawa tayung matutulog sa isang kama? " Saad ko sa kanya.
"Wala akong choice... Pero okay narin yun at mabantayan kita" Saad nito kaya di nako umimik chaka naman bumalik yung staff kanina at sinamahan kami sa magiging kwarto namin.
.
.
.
."Feel free sir.. I hope you enjoy your vacation.. I'm going excuse me" Saad nito chaka umalis kaya kami naman tumitingin sa kabuuan ng kwartong to. Masasabi kung maganda nga kaya sulit rin ang babayarin mo dahil sa mga furniture na meron sila.
"Maliligo muna ako" Saad ni Cid chaka naglakad paalis na sa tingin ko papuntang kwarto. Kaya sumunod naman ako. Pero mali ako sa oagsunod sa kanya dahil nadatnan ko siyang nakahubad kaya dali dali naman akong tumalikod sa kanya.
"Anong ginagawa mo?.. Parang di moto nakita katawan ko dati ahh.. Kaya humarap ka" Saad nito pero di ako humarap.. Kung madadala niya ko sa ganyan ganyan niya pwes nagkakamali siya.
Nagulat nalang ako na may humawak sa bewang ko sabay harap sa kanya. Kaya kita ng dalawang mata ko ang naglalakihang niyang dibdib at muscles. At lalo na ang abs sa bandang tiyan niya. Ewan ko pero diko maiwasang di mag init.. Kaya agad ko siyang tinulak baka ano pang maisipan kung gawin.
"Bitawan moko.." Saad ko sabay dali daling lumabas ng kwarto at nakita ko naman siyang sumunod sakin.
"Aki wait... Look I'm sorry for teasing you... Don't go" Saad pa nito. Tumango nalang ako. Kit lalabas ako diko naman alam san pupunta. Kaya umupo naman ako sa sofa chaka siya bumalik ng kwarto at maligo.
Habang naghihintay ako diko maiwasang naka idlip ako at nakatulog.
.
.
.Nagising ako dahil may naramdamn akong malamig na bagay sa mukha ko at doon ko nakitang nakahawak yung kamay niya sa mukha ko kaya agad naman akong napabangon.
"Sorry kung nagising kita... Anong oras kailangan mo ng kumain.. Kayo ni baby" Saad nito tumango naman ako. Ramdam ko narin ang gutom kaya di oras para umarte.
"Okay come with me.. Let's eat outside.. May restaurant sila dito and i think their food is delicious" Saad pa niya tumango nalang ako bilang sagot kaya lumabas narin kami.
.
.
.
."Anong gusto mong kainin.. Pili kana Aki" Saad pa nito. Kaya tiningnan ko naman ang menu.
"Ikaw na bahala.. Kahit ano nalang" Saad kopa. Tumango naman siya sabay simulang mag order..
Makalipas ang ilang minuto at nakarating narin yung inkrder namin di na ako nag aksaya pa ng oras at nagsimula ng kumain. Diko namalayan na naparami pala ang nakain ko kaya ramdam ko ang pagkabusog.
"Buti naman at kumain ka ng marami. But still kailangan mong maging maingat sa kinakain mo.. Sa linggo magpapacheck up tayu kay doctor suarez" Saad nito tumango naman ako bikang pag sang ayun.
"Are you finish? Ng makabalik na tayo at makapagpahinga ka" Saad nito kaya tumango ulit ako sabay tayu. Nagbayad muna siya chaka kami umalis sa lugar nayun at bumalik sa kwarto.
Pagkapasok ko sa loob at dumeritso ako sa kwarto namin chaka humiga sa kama at ipikit ang mga mata ko.
"Goodnight Aki.. Sleep tight.. And thank you for coming with me" Rinig kopang ani niya bago ako nakatulog na may ngiti sa labi.
DON'T FORGET TO VOTE, SHARE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION
Romance"You'll never get away from me Aki, even a single step"- Cid Madrigal. *** Aki Demetrio a typical boy, di mayaman, di rin mahirap, isang masipag na anak, kapatid at kaibigan kung iyong maituturing, simula nung nawala ang kanya ama, ay natutuno siya...