Giọng nói truyền tới là của một thiếu nữ vừa mở cửa bước vào phòng, khiến Mạnh Quỳnh có chút giật mình.Lúa anh quay qua nhìn thì thấy quả thật là một cô gái với vóc người nhỏ nhắn, khuôn mặt non nớt, đáng yêu đang mang trên tay một bát cháo còn nghi ngút khói thơm của thức ăn đang bước vào.
Cô gái nhìn anh mỉm cười hòa nhã nhưng trên môi người đàn ông vẫn cứ hờ hững chẳng hở kẽ môi dành lại một nụ cười cho cô dù chỉ là đáp lễ. Chỉ có ánh mắt thôi không còn lạnh lùng như mọi khi hay nhìn người khác nữa, vì đây có lẽ là người đã giúp đỡ anh vào đêm qua lúc anh mê man bất tỉnh giữa đường.
Lúc đầu anh còn đang nghĩ thầm rằng đây có lẽ nào là phòng của Phi Nhung hay không? Nhưng giờ thì anh đã rõ, người quan tâm đến sự sống chết của anh không phải là người anh mong đợi mà lại là một người dưng hoàn toàn xa lạ.
"Cô là người đưa tôi về đây tối qua sao?"
Tuyến giọng của người đàn ông khe khẽ vang lên, tuy có phần lạnh lùng nhưng cô gái ấy vẫn không quan tâm cho lắm. Vì cô thường xuyên đọc những quyển tiểu thuyết ngôn tình, nếu so những nam chính trong chuyện với người đàn ông này thì lại chẳng khác gì mấy. Không những cô không thấy khó chịu mà ngược lại còn rất thích thú.
Thiếu nữ tuổi đời còn non dại hay mộng mơ cũng là điều dễ hiểu.
"Một mình em thì không thể đưa anh về được đây đâu. Tối qua lúc em với anh hai đang trên đường đi làm về thì tình cờ nhìn thấy anh ngất xỉu bên đường, xung quanh lại không có ai nên em với anh hai mới đưa anh về đây á."
Cô gái đặt bát cháo lên bàn, sau đó đứng đối diện với người đàn ông, hồn nhiên trả lời câu hỏi của anh.
Nhưng nghe xong, anh lại chẳng phản ứng gì quá đặc biệt cũng chẳng nói gì mà lại đặt chân xuống khỏi giường, vừa định đứng dậy thì đột nhiên lại cảm thấy choáng váng khiến anh mất thăng bằng, phải lần nữa ngồi trở lại giường ngủ.
"Em thấy sức khỏe của anh còn yếu lắm, anh định đi đâu sao?"
"Quần áo của tôi đâu?"
Nghe câu hỏi một đằng nhưng anh lại trả lời một nẻo. Thấy vậy cô gái cũng không dài dòng liền trả lời lại:
"Thì anh nằm ngoài mưa, quần áo ướt hết cả rồi nên lúc về đây anh hai của em đã thay ra cho anh. Thứ anh đang mặc trên người là quần áo của anh hai em, tuy không được cao cấp như đồ của anh nhưng ít ra vẫn giữ ấm được cơ thể. Còn đây là phòng của em, do phòng anh hai nhỏ với chật chội còn bừa bộn nữa nên mới cho anh vào phòng em ở tạm."
"À còn nữa..."
Đột nhiên nét mặt cô gái như vừa nhớ ra chuyện gì đó rất quan trọng, nói được một nửa cô liền quay lưng đi đến chiếc tủ nhỏ cạnh tủ quần áo lấy ra một tấm thẻ tín dụng màu đen, và chiếc điện thoại đi đến đưa cho người đàn ông.
"Trả lại cho anh nè! Lúc thay quần áo, anh hai em chỉ thấy có mỗi hai thứ này thôi, chúng tôi không có lấy cái gì của anh đâu."
Lúc này trên môi Mạnh Quỳnh mới khẽ hé lộ ra một nụ cười, nhưng chỉ thoáng qua một hai giây sau đó lại thu về.
Anh nhận lấy hai món đồ trong tay cô gái, sau đó mới mở lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự em chọn đau thương!
RomancePhi Nhung từ lâu đã yêu Mạnh Quỳnh, nhưng anh dường như không cảm nhận được điều đó, hoặc là anh chỉ vờ xem như không biết mà thôi. Hai người đã có hôn ước với nhau, nhưng mà anh lại hoàn toàn không đoái hoài tới cô, mà dành tình cảm cho Tiểu San, b...